กล้วยทั้งหวีซื้ อมากิน เก็บได้นานเป็นอาทิตย์ แค่ทำต ามนี้

วันนี้เราจะพาคุณไปดูวิธีการถนอมกล้วยไว้กินเป็นอาทิตย์ ทำแล้วไม่เละ แถมยังกินอร่อยเหมือนเดิมอีกด้วย กับ กล้วยทั้งหวีซื้ อมากิน เก็บได้นานเป็นอาทิตย์ แค่ทำต ามนี้ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ าง ไร บ้าง เพื่อให้คุณมีกล้วยกินและยังไม่เปลืองเงินซื้ อ กล้วยไว้กินใหม่

กล้วยเป็นผลไม้ของคนบ้านเรา ที่หล า ยๆ บ้านมักจะปลูกต้ นกล้วยในรั้วบ้าน เพราะมีคุณค่าท างอาหารที่สูงมาก มีประโยชน์ในเรื่องของระบบการขั บ ถ่ า ยที่ดี ผิวพรรณสวยงาม มีความชุ่มชื้นกับผิวของเรา แต่หากจะซื้ อกินที่ตลาด ก็จะข า ยเป็นหวี และแน่นอนว่า ในวันเดียวเราก็ทานไม่หมด พอข้ามวันก็เละ ไม่ก็ดำแล้ว ก็จะต้องเอาทิ้งทุกที

แต่ในวันนี้เราได้มีเทคนิคสุดง่าย ที่จะทำให้กล้วยของคุณที่ซื้ อทั้งหวีนั้น อยู่ได้นานเป็นอาทิตย์ ไม่ดำ ไซื้ อ กล้วยมาทั้งหวีก็กินทัน เทคนิคง่ายๆ ไม่ให้ดำ เละ อยู่ได้เป็นอาทิตย์ไม่เละ กินได้อย่ างอร่อยเหมือนพึ่งซื้ อม าใหม่เลยล่ะ

เคล็ดลับนี้ เป็นเคล็ดลับจากคุณ Gunner_Noy_Skywalker_5 แห่งพันทิป ที่ได้ทำการถนอมกล้วยให้สุกช้าเป็น 3 วิธี

จะสังเกตได้ว่า เมื่อระยะเวลาผ่ านไปเป็นเวลา 5 วัน นำออ กจากตู้เย็น มาดู พบว่า กล้วยที่เราทำก ารแยกในแต่ละกลุ่มนั้น อยู่ในสภาพที่มีคว ามแตกต่างกันออ กไป

กลุ่มที่ 1 ที่เราไม่ได้นำเข้าตู้เย็น จะดำ ช้ำ และไม่น่ากิน กลุ่มที่ 2 นำเข้าตู้เย็น รสช าติดีเยี่ยม มีความหวานเพิ่มขึ้นเล็กน้อย กลุ่มที่ 3 เปลือ กอยู่ในสภาพที่ดี ที่สวยงาม ไม่ช้ำมาก และไม่เละ

แนะนำวิธีที่ 3 คือ การใช้กระดาษห่อ กล้วย เก็บใส่กล่อง แล้วเข้าตู้เย็นเลย

เคล็ดลับควรรู้ อย่ าได้เก็บกล้วยไว้ในถุงพลาสติก แล้วมัดปากถุงเด็ด ข า ด เพราะมันคือ การเร่งใ ห้กล้วยยิ่งสุกไวขึ้น

จากการที่เกิดการบ่มด้วยตั วมันเองของก๊าซเอทิลีน และการห่อ กระดาษนั้น ก็ควรห่อแยกผลกันด้วย เพื่อไม่ให้มันปล่อยก๊ าซใส่กันนั่นเอง เท่านี้เราก็จะได้เก็บกล้วยเป็นหวีๆ ที่เราซื้ อมานั้น เก็บเอาไว้ได้นาน โดยที่ไม่ต้องทิ้ง

ไม่ต้องปล่อยให้เละ ก็สามารถกินได้อย่ างอร่อยเหมือนเดิม หากใครที่ชื่นชอบการทานกล้วย ก็ลองนำเอาเทคนิคดีๆ นี้ไปใช้กันดูนะ รับรองว่า จะช่วยยื ด อ า ยุของกล้วยคุณได้น านยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ที่มา : sit-smiling