ข้อ ดีของการมีเงินออม เปิดโอกาสได้มากกว่าคนอื่นในทุกด้าน

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ข้อ ดีของการมีเงินออมสะสมไว้ใช้ย ามลำบาก และอย ากมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กับบทความ ข้อ ดีของการมีเงินออม เปิดโอกาสได้มากกว่าคนอื่นในทุกด้าน ไปดูกันว่าการมีเงินออมจะทำให้ได้รับโอกาสมากกว่าคนอื่นในเรื่องใดบ้าง

เงิ นออมมีประโยชน์มาก

ย ามเกิดวิกฤติเพราะชีวิตของคนเรา มีความไม่แน่นอน อาจจะมีเหตุ ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้นจึงต้องมีเงิ นออม เผื่อไว้ใช้ย ามฉุกเฉินไม่ต้องไปพึ่งพาใคร

เงิ นออมทำให้เรามีความสุข

คน มีเงิ นออม มีเงิ นเก็บก็จะไม่เครียดหน้านิ่วคิ้วขมวด เพราะกลุ้มใจกับเงิ นที่ไม่พอใช้ เมื่อมีเงิ นออมก็จะมีความสุขมากขึ้น

มีเงิ นออมจะทำอะไรก็ทำได้อิสระมากขึ้น

เมื่อมีเ งินออม ก็ไม่ต้องเหนือยในการทำงาน มากนัก มีเวลาทำอะไรมากขึ้นไม่ต้องหางานเสริม ไม่ต้องทำงาน มากขึ้น ชีวิตมีอิสระมากขึ้น อย ากทำอะไร ก็สามารถทำสิ่งที่ชอบได้

มีเ งินออมก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน

การมีเงิ นออม ก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน บางคน มีรายได้เดือ นหลักหมื่น ที่ลูกหลานต้องช่วยกันจ่าย เพราะตัวเองก็เจ็บป่วย มีหล า ยโ รค หากมีเงิ นออม ก็จะไม่ลำบากลูกหลาน แต่เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องไม่ดีก็ได้ หากลูกหลานนิสัยไม่ดี พย าย ามแย่งสมบัติ เก็บเ งินออมไว้ เผื่อ การซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้ ข้าวของเครื่องใช้ ท รั พ ย์สินต่างๆ บ้านรถ เครื่องมือมีโอกาสชำรุด เสียห า ยต ามวันเวลา ดังนั้นก็ต้องมีเงิ นออม ไว้เผื่อใช้จ่ายเป็นค่าซ่อมบำรุง

มีเ งิน ออมไว้เผื่อช่วยเหลือคนอื่น

การมีเ งินออมหากพี่น้อง ครอบครัวเพื่อนฝูงมีปัญหา การเ งินก็จะสามารถ ให้ความช่วยเหลือได้ เพราะคนเรานั้น ชีวิตมีขึ้น มีลง หากมีเพื่อนที่ดี ย า มเดือ ดร้อนก็ต้องช่วยเหลือ กัน แต่ละคนก็จะมีคราวเคราะห์สลับกันไป

มีเ งินออมทำให้เป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือ

คนไม่มีเงิ นออม ไม่มีสมบัติอะไรเลย จะดูไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีความภูมิฐาน โดยเฉพาะหากอายุมากแล้ว แต่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ดังนั้นเมื่ออายุมากขึ้น ต้องคิดถึงการมีเงิ นออมให้มากๆ

เงิ นออมทำให้มีความมั่นคงในชีวิต

ชีวิตคนเราต้องใช้เงิ น ในการซื้ อข้าวของเครื่องใช้ ซื้ อปัจจัยที่จำเป็น ต่อ การใช้ชีวิต หากมีเงิ นออม ชีวิตก็ จะมีความมั่นคงมากขึ้น

เงิ นออมทำให้ชีวิตไม่ลำบากหากตกงาน

เทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ทำให้งานบางอย่ าง ต้องล้มห า ยต..ยจาก เช่นพนักงานธนาคารสำนักพิมพ์ ดังนั้นก็ต้องเตรียมตัวรับมือ อย่ างบรรดาหนุ่มสาวโรงงาน หากมีการนำหุ่นยนต์ เข้ามาใช้ทำงานแทน มนุษย์ ก็จะมีโอกาสตกงานแน่นอนดังนั้นต้องออมเงิ นไว้

เงิ นออมมีส่วนช่วยประเทศชาติ

การเก็บเ งินออมไว้ ในธนาคารเพื่อให้มีการกู้เงินไปลงทุนต่างๆ ก็จะเป็นการช่วยเหลือ ประเทศชาติทางอ้ออม ฟังดูดีมากจริงๆเงิ นออม เป็นหลักฐานค้ำประกัน การกู้เ งินได้สำหรับคนที่ทำธุรกิจ จำเป็นจะต้องมีเงิ นออม เพราะจะช่วย ให้มีความน่าเชื่อถือ หากจะต้องทำเรื่องกู้เงิ น เพื่อซื้ อบ้านที่ดิน

เงิ นออมช่วยทำงานแทนเรา

การนำเงิ นออมไปลงทุน อย่ างการซื้ อหุ้นแล้วได้เ งินปันผลทุกปี ก็ถือว่าเ งินออมนั้น ทำงานแทนเรามีรายได้ มาเลี้ยงเราทุกปี อย่ างการซื้ อหุ้นเก็บไว้สัก 3 ล้าน ก็จะมีรายได้จากเ งินปันผล ไม่ต่ำกว่าปีละ 100,000 บาท เพียงพอต่อ การใช้จ่ายใน แต่ละเดือนสบายๆข้อ ดี ของการมีเงิ นออมยังมีอีกมาก โดยส่วนใหญ่ จะเป็นประโยชน์กับตัวผู้ออมเอง โดยเฉพาะย ามแก่ชรา จำเป็นต้องมีเงิ นออม ไว้ใช้จ่าย เพราะทุกวันนี้อย่ าไปหวังพึ่งพา ใครมีแต่เงิ นออมของเรานั่นเอง ที่จะสามารถพึ่งพาได้

ที่มา s i a m e bo o k, k a e y i m