คนตรงอยู่ย าก คนสร้างภาพอยู่ได้สบาย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้การใช้ชีวิตให้มีความสุขในแบบของตัวเองและอยู่ให้รอ ดได้ในสังคมที่คนสร้างภาพอยู่ได้อย่ างสบายๆ ในขณะที่คนตรงนั้นอยู่ย ากขึ้นทุกวัน กับบทความ คนตรงอยู่ย าก คนสร้างภาพอยู่ได้สบาย ไปดูกันว่าเราจะต้องใช้ชีวิตอย่ างไรให้มีความสุขและไม่เดือ ดร้อนคนอื่น

เคยเห็นกับต า…เพื่อนคนนึง ทำงานโรงงานเงินเดือน 11,000 ยอมกู้เงิ น 25,000 มาซื้ อล้อแม็กใหม่ เพียงเพราะ..’อย ากได้!!’ เพื่อนคนนึงเป็นพนักงานห้างสรรพสินค้า เงิ นเดือน 13,000 ยอมกู้เงิ น ยอมรูดบัตร…ซื้ อไอโฟน เพียงเพราะ..’ไอ้คนที่เขาไม่ชอบมีแต่..เขาไม่มี!’ ไซด์ไลน์คนนึงที่ผมรู้จัก นอนกับแขก นอนกับลูกค้าได้เงิ น มาซื้ อ กระเป๋าใบละ 4 – 5 พัน ซื้ อรองเท้า 9 พันซื้ อ กางเกงในตัวละพัน ทั้งสามคนผมรู้จักในชีวิตจริง ปัจจุบัน ทุกคนลำบากย ากจน หนีสิน…รุงรัง เ ก ลี ย ดเพื่อนร่วมงาน…ไม่ชอบเจ้านายเบื่องาน เบื่อชีวิตอย ากลาออ ก แต่ก็ทำไม่ได้…เพราะเป็นห นี้ ห นี้บัตรผ่อนรถ ค่าเช่าห้องสารพัดค่าใช้จ่าย หาได้เดือนชนเดือน บางเดือนโทรไปยืมเงิ น พ่อแม่ที่บ้านนอ ก ผมบอ กกับทั้งสามคนว่า…ถ้าไม่อย ากมีชีวิตแบบนี้

1 เลิกใช้ชีวิตแบบ ( รสนิยมสูงรายได้ต่ำเสียที )

อย่ าทำอะไรเกินตัว อย่ าให้ความสำคัญกับวัตถุ มากกว่าคุณค่าของตัวเอง!!!

2 พัฒนาตัวเอง ( เลิกเสือ กเรื่องช าวบ้าน )

ไม่ต้องไปต าม ไม่ต้องไปคอมเมนท์ วิพากษ์วิจารณ์ ต ามประเด็น ดราม่า…เอาเวลาไปหาข้อมูล เรื่องทำมาหากินอาชีพที่ตัวเองสนใจ

3 ผมสอนให้มองเรื่องทำมาหากิน

ตั้งใจทำมาหากิน ฝึกฝนทักษะในเรื่องทำมาหากิน เมื่อชำนาญแล้ว รู้จริงแล้ว ถนัดแล้ว ก็เหมือนว่ายน้ำเป็นแล้วคำว่า…’เสี่ยง’ก็น้อยลง เพราะการทำอะไร ที่เราถนัด เท่ากับเราได้เปรียบ พูดง่ายๆผมบอ กให้เขาตั้งใจ ทำมาหากินศึกษาเรื่องทำมาหากิน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีชีวิตเดือนชนเดือน ไม่ต้องแต่งตัวออ กไปทำต ามคำสั่ง..ใคร?

ไม่มีใครสนใจสักคน ไม่มีใครทำต ามสักคน ทุกคนก็เลย…วนอยู่ที่เดิม ไปทำงานสิ้นเดือนรับเงิ น จ่ายห นี้ฉลอง กินช าบูต้นเดือน กลางเดือนหมูกะทะ ปล า ยเดือนต้มมาม่า ยอมแดก..มาม่าเพื่อให้รถสวย เพื่อให้คนชมว่ารถตัวเองสวย!! ยอมเป็นห นี้เพื่อให้คน มองว่า..ตัวเองมีทัดเทียมคนอื่น ไม่เหนื่อยกันบ้างหรือไง…? กับสังคมหน้ากาก ( สังคมจอมปลอม ) ผมเหนื่อยแทน…นี่แหละสาเหตุ ที่ทำให้คนจำนวนไม่น้อย ลำบากย ากจน และมีชีวิตที่ไม่มีความสุขเลย และต้องเป็นแบบนี้ ไปนานเท่านานจนแก่..ถ้าไม่อย ากเป็นแบบนี้ก็พัฒนาตัวเองซะ ตั้งใจทำมาหากินซะ ความสำเร็จมันก็ง่ายๆแค่นี้เอง!!!

ที่มา m e o k a y n a, k a e y i m