คนร ว ย จริง คือคนที่เลี้ยงดูพ่อแม่ให้สุขสบายได้

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ข้อคิดของคนร ว ย กับบทความ คนร ว ย จริง คือคนที่เลี้ยงดูพ่อแม่ให้สุขสบายได้ ไปดูกันว่าทำไมคนที่ร ว ย จริงๆ ถึงเป็นคนที่เลี้ยงดูพ่อแม่ให้มีชีวิตที่สุขสบายได้

เรามักจะเห็นคนสมัยนี้ ใช้สื่อโซเชียลในการอวดชีวิตของตัวเอง ส่วนใหญ่ก็มักจะอวดในด้านดีๆ กินหรูอยู่แพง ใช้ของแบรนด์เนม โชว์สไตล์การใช้ชีวิตที่อู่ฟู่ เพื่อที่จะให้คนอื่น มองว่าตัวเองมี ตัวเองร ว ย บางคนก็อาจจะมีจริง แต่กลับบางคนก็อาจจะแค่ทำบังหน้าเพื่อปกปิดปมของตัวเองก็เท่านั้น คนร ว ย คือคนที่มีเงินใช้จ่ายได้อย่ างอู่ฟู่ แต่คนที่ร ว ย จริง ต้องเลี้ยงดูพ่อแม่ของตัวเองให้ได้ก่อน เพราะพ่อแม่คือผู้มีพระคุณที่เลี้ยงดูเรามาด้วยความย ากลำบาก

การตอบแทนท่านด้วยการดูแลท่านย ามแก่ ให้เหมือนกับที่ท่านทำให้เรามาตั้งแต่ยังเล็ก จะช่วยสร้างเสริมบารมีให้ เรายิ่งขึ้นไปอีกคนที่ดูแลพ่อแม่เป็นอย่ างดี ถึงแม้จะไม่ได้มีเงิน มากมาย แต่ก็ช่วยดูแลย ามท่านเจ็ บป่ ว ย หรือ เลี้ยงดูท่านเท่าที่เราพอจะทำได้ ก็ถือว่าดีมากแล้ว ไม่จำเป็นต้องให้เงินจำนวน มาก แต่ขอแค่ได้ดูแลท่านตอบแทน มีคำกล่าวที่ว่า ‘พ่อแม่มีพระคุณเหนือขุนเขา แม้จะเอาแบกไว้ไหล่ซ้ายขวาตลอ ดชั่ วอายุขัยเรา บุญคุณนี้ก็ยังใช้ไม่หมด’

ในบั้นปล า ยชีวิตคนเป็นพ่อเป็นแม่ ก็ไม่ได้หวังอะไรมากมาย ขอแค่มีลูกๆหลานๆอยู่ดูแลข้างกายย ามเ จ็ บไข้ได้ป่ ว ย แค่นั้นพวกท่านก็พอใจ มีความสุขแล้ว คนที่ดูแลพ่อแม่ ชีวิตนั้น มีแต่ความสุขความเจริญ ไม่จำเป็นที่จะต้องให้ท่าน เป็นเงินอย่ างเดียว แต่การได้พาท่านไปทำบุญไหว้พระ ไปทานอ าห า รดีๆนอ กบ้านบ้าง พาไปเที่ยวต ามโอกาส หรือ ซื้ อของใช้จำเป็นพื้นฐานให้ท่าน รวมถึงคอยดูแลท่านเวลาที่ไม่สบาย แค่นี้ก็เท่ากับได้ดูแลตอบแทนบุญคณท่านเท่าที่

เราจะทำได้แล้ว ซึ่งคนเหล่านี้จะมีเทวดาคอยปกป้องคุ้มครอง คิดทำสิ่งใดก็เหมือน มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยช่วยเหลือ ให้ประสบความสำเร็จ เพราะเรานั้นเริ่มต้นด้วยการคิดดีทำดี ก็จะดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ส่วนคนไหนที่คิดไม่ดีกับเรา ก็จะค่อยๆห า ยไปจากชีวิตเราเอง เรียกว่าศีลเสมอ กันย่อมอยู่ด้วยกัน แล้วก็จะมีแต่สิ่งดีๆ ดึงดูดคนดีๆเข้ามา จะมีแต่เรื่องดีๆเกิดขึ้นในชีวิตของเราเอง

ที่มา b i t c o r e t e c h, f a h h s a i