คราบหนาขัดไม่ออ ก ผสมสิ่งนี้เททิ้งไว้ ขัดง่าย เหมือนได้ของใหม่

วันนี้เราจะพาคุณไปดูวิธีการทำความสะอาดบ้าน โดยใช้ของใกล้ตัว กับ คราบหนาขัดไม่ออ ก ผสมสิ่งนี้เททิ้งไว้ ขัดง่าย เหมือนได้ของใหม่ ไปดุกันว่าจะต้องทำอย่ า งไร บ้าง เพื่อให้บ้านคุรสะอาดเหมือนใหม่อยู่ทุกวัน

เทคนิคเล็กๆน้อยๆที่เราได้นำมาฝากทุกท่านในวันนี้ จะช่วยเปลี่ยนวิธีการทำความสะอาดงานบ้ า นแบบย ากๆให้เป็นเรื่องง่ายๆ ใช้เวลาไม่นานและทำความสะอาดได้อย่ างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นคราบฝังแน่นลึกที่ติดอยู่บนกระเบื้อง บนเคาน์เตอร์หรือบนผนัง ก็สามารถที่จะเช็ดล้างทำความสะอาดได้อย่ างง่ายมากๆ

อ่างอาบ น้ำกลับมาเหมือนใหม่

น้ำสะอาดผสมเข้ากับน้ำส้มสายชู จากนั้นให้เราเทลงในอ่างอาบ น้ำ ต ามบนพื้นกระเบื้องที่มีรอยเหลืองเป็นคราบดำๆ ทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 30 นาที แล้วให้ใช้แปรงมาขัดนออ กให้สะอาด เท่านี้ก็จะช่วยทำความสะอาดคราบรอยเปื้อน เ ชื้ อโ ร คต่างๆที่สะสมอยู่ให้หลุดออ กไปได้

ถ้าในห้องน้ำมีผ้าม่านที่กั้นระหว่างส่วนเปียกส่วนแห้ง เราสามารถที่จะถอ ดผ้าม่านออ กมาแล้วให้ใช้น้ำสบู่ที่ผสมกับน้ำ ใช้ผ้าชุบน้ำส่วนผสมบิดหมาดๆแล้วนำมาเช็ด ก็จะเช็ดคราบที่ติดอยู่ต่างๆได้อย่ างสะอาด

ทำความสะอาดฝักบัวให้เงางาม

การทำความสะอาดฝักบัวนั้นหล า ยคนละเลยไป จะเห็นว่าฝักบัวที่เป็นรอยคราบหรือเราใช้นานวันเข้าก็มักจะเก่าไม่เงาวับเหมือนใหม่ การทำความสะอาดง่ายๆให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไปในถุงพลาสติกจากนั้นห่อที่หัวฝักบัว

ใช้ย างมัดให้ฝักบัวโดนกับน้ำส้มสายชู ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน เช้าวันถัดมาให้เราแกะออ กแล้วเช็ดล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น วิธีนี้จะช่วยในการล้างคราบอุดตันที่อยู่ในฝักบัวและยังช่วยให้ฝักบัวนั้นมีความเงางามได้เหมือนใหม่

ทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์

น้ำส้มสายชูนำมาเป็นตัวช่วยในการขัดได้ จะช่วยล้างทำความสะอาดและยังช่วยลด กลิ่นอับต่างๆในห้องน้ำที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่ างดีมากๆ ใช้น้ำส้มสายชูประมาณ 2-3 ถ้วยเทใส่ลงไปในโถสุขภัณฑ์ ทิ้งเอาไว้แบบนั้นสักประมาณ 20 นาที แล้วใช้แปรงนำมาขัดออ กให้ทั่ว กดน้ำให้สะอาด ก็จะช่วยทำความสะอาดได้อย่ างเป็นอย่ างดี และยังช่วยดับกลิ่นในห้องน้ำได้ดีมากๆด้วย

อ่างล้างหน้า ล้างมือ เคาน์เตอร์ในครัว

น้ำสบู่ผสมเข้ากับน้ำอุ่น จากนั้นให้ใช้แปรงสีฟันเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วหรือใช้แปรงอะไรก็ได้มาทำการจุ่มน้ำส่วนผสมแล้วให้นำไปขัดต ามบริเวณซอ กกระเบื้องหรือบนเคาน์เตอร์อ่างล้างมือ อ่างล้างหน้า จะช่วยในการขัดคราบเปื้อนรอยเลอะต่างๆที่มีความสก ปรกฝังแน่น

หรือถ้าหากว่าเป็นคราบที่ขัดออ กได้ย ากมากๆ ให้ใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชูให้เป็นเนื้อข้นๆ จากนั้นนำมาป้ายทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยใช้แปรงมาทำการขัด ก็จะขัดออ กได้อย่ างง่ายดาย

คราบราดำในร่องย าแนว ผนังห้องน้ำ

เบกกิ้งโซดาโรยให้ทั่วบริเวณพื้นห้องน้ำ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที แล้วโรยด้วยน้ำส้มสายชูต ามลงไป จากนั้นให้ใช้แปรงมาทำการขัดต ามบริเวณร่องย าแนว ผนังห้องน้ำ รอยต่อของกระเบื้อง จะช่วยขัดออ กได้อย่ างง่ายดาย

ที่มา : postsod