คุณสมบัติ 10 ข้อ ที่ผู้หญิงฉลาดเขามีในตัว

คุณเคยสงสัยไหมว่าผู้หญิงที่เขาฉลาดๆ เขามีคุณสมบัติอะไรเขาถึงเป็นคนที่ฉลาด รู้เท่านั้นคนอื่นตลอ ดเวลา วันนี้เราก็จะพาคุณไปดูว่าทำไมผู้หญิงเขาถึงเป็นคนที่ฉลาด คนเก่ง กับบทความ คุณสมบัติ 10 ข้อ ที่ผู้หญิงฉลาดเขามีในตัว ไปดูกันว่าผู้หญิงที่ฉลาดเขามีคุณสมบัติอะไรบ้าง

1 เธอไม่ค่อยร้องไห้

ผู้หญิงที่ดี มีความเป็นผู้ใหญ่สูง เธอจะไม่มาใส่ใจ กับการโอ ดครวญ ฟูมฟายเกินจริง เธอไม่สร้างเรื่องราวขัดแย้ง จนบานปล า ย หรือ พ ย า ย า ม ทำให้คุณหึงหวง บางทีเธออาจจะเ ก ลี ย ด เรื่องดราม่า ไ ร้ ส า ร ะ เหมือนกัน หรืออาจจะมากกว่า คุณซึ่ง เป็นผู้ช าย ด้วยซ้ำไป

2 ทำให้คุณรู้สึก โ ช ค ดีที่มีเธออยู่เคียงข้าง

ทำไมจะไม่รู้สึก โ ช ค ดี ที่มีผู้หญิงดี ๆ แบบ นี้อยู่เคียงข้างล่ะ จริงไหม ? คุณควรจะรู้สึกภูมิใจในตัวเอง ด้วยซ้ำเพราะผู้หญิงแบบนี้ จะไม่มีทางคบ กับคนที่สอบไม่ ผ่ า น มาตรฐานของเธอหรอ ก และถ้าเธอ ต ก ลงใจที่จะใช้ชีวิต ที่เหลือทั้งหมด กับคุณล่ะก็คุณ จะกล า ยเป็นผู้ช าย ที่ โ ช ค ดีที่สุดเลย

3 เธอมั่นใจในรูปร่างหน้าต าของตัวเอง

ผู้หญิงประเภทนี้ จะมองเห็นคุณค่าในตัวเอง และสามารถ เ ยี ย ว ย า ดูแล ความรู้สึกตัวเองได้ถึงแม้ว่าเธอ อาจรู้สึกไม่มั่นคงบ้าง ต ามประสามนุษย์ ปุถุชน แต่เธอยังคงมอง ตัวเองในกระจกด้วยความภาคภูมิใจได้ เธอยังเฉลียวฉลาดพอ ที่จะรู้ว่ามุมมองที่มีต่อรูปลักษณ์ภายนอ ก ที่สำคัญที่สุด ก็คือมุมมอง จากตัวเธอเอง

4 เธอชัดเจนในเรื่องความสัมพันธ์

ทางกายผู้หญิงที่ดีนั้น ไม่เขินอายในเรื่องความสัมพันธ์ ทางกายคุณจะรู้ได้เองว่าเมื่อไหร่ ที่เธอพร้อม จะพัฒนาความสัมพันธ์ ไปอีกระดับเธอ กล้าที่จะบอ กว่า ชอบหรือไม่ชอบ การกระทำแบบไหน ทั้งยังใจเย็น มีสติ และมีวุฒิภาวะต่อเรื่องนี้ เช่นเดียวกับ เรื่องอื่น ๆ ที่เธอต้องเผชิญ

5 เธอเป็นผู้หญิง รักอิสระและพึ่งพาตัวเองได้

พูดอีก อ ย่ า ง ก็คือ เธอไม่ต้องการคุณ นั่นเอง แต่นี่ถือเป็นข้อดีนะ ผู้หญิงอิสระ ไม่จำเป็นต้องอาศัยผู้อื่นเพื่อตอบสนอง ความต้องกา ร ส่วนตัวเธอไม่ได้ชอบ คุณเพียง เพราะคุณสามารถ เป็นที่พึ่งพา ทางการ เ งิ น ทางจิตใจ หรือทางกายให้ แ ก่ เธอได้ เธอมองว่าตนนั้น เท่าเทียมกันกับคนรัก และเต็มใจ ที่จะช่วยแบ่งเบา ภาระเมื่อถึง คราว ย า ก ลำบาก

6 เธอมีความมั่นคงทาง อ า ร ม ณ์

แม้อยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง ผู้หญิงที่มีสติ ปัญญาและวุฒิภาวะนั้น เข้าใจดี ว่าความขัดแย้ง เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุ ก ครั้งสิ่งที่ทำให้เธอโดดเด่น กว่าผู้หญิงคนอื่น ๆ ก็คือความมั่นคง และมีเหตุผล เมื่อเกิดเหตุการณ์ขัดแย้ง เธอจะช่วยคิด หาทางออ กที่เหมาะสมต่อสถานการความขัดแย้งใดๆก็ต ามที่อยู่ตรงหน้า

7 เธอไม่เห็น แ ก่ ตัว หรือเอาแต่ใจ

แน่นอนว่าผู้หญิงที่ดี ไม่มีนิสัยขี้เอาแต่ใจ และคิดถึงแต่ตัวเอง ในทางกลับกันเธอมักจะให้มากกว่า รับและคิดถึงคนอื่นก่อนเสมอ คุณสมบัตินี้ จะยิ่งเด่นชัดขึ้น เมื่อมีความสัมพันธ์ เพราะเธอจะมอบทั้งความรัก ความซื่อสัตย์ และความเคารพ นับถือให้ กั บ คุณ

8 เธอสร้างความประทับใจ ให้ แ ก่ ผู้อื่นได้

เสมอผู้หญิงที่ดี ย่อมมีลักษณะ นิสัยที่ดีด้วย เธอเป็นคนมั่นใจ ฉลาดเปิดเผยจริงใจ และซื่อสัตย์ด้วยเหตุนี้ เธอจึงสร้างความประทับใจ ให้ แ ก่ ผู้อื่นได้เสมอ และข้อดี ก็คือครอบครัว และเพื่อนฝูง ของคุณจะชื่นชม และนับถือ ในตัวเธอ ด้วยเช่นกัน

9 เธอสามารถดูแล ตัวเองได้

ผู้หญิงที่ภาคภูมิใจ ในตัวเอง มักจะได้รับความสนอ ก สนใจ และเป็นที่น่านับถือ ในสายต าผู้อื่นเธอมีความรับผิดชอบ ในการกระทำของตนเอง และสามารถจัดการ เรื่องต่าง ๆ ได้เองทั้งยังไม่ตำหนิ ใคร อ ย่ า ง ไม่สมเหตุ สมผล ผู้หญิงประเภทนี้ เป็นคนที่น่าเชื่อถือ จริงจังในการทำงาน และมั่นใจ ในตนเอง

10 เธอเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น

ผู้หญิงที่ดี จะรู้ว่าคุณสามารถพัฒนาตนเองไปได้ไกล แค่ไหน และจะช่วย สนับสนุนคุณโดยไม่จู้จี้ จุกจิก เธอปรารถนา จะให้คุณบรรลุ ศักยภาพสูงสุด ของตนเองเพราะเธอนั้นรัก และเคารพนับถือ ในตัวคุณ รวมไปถึงความสามารถ ของคุณด้วย

ที่มา stand-smiling