ประโยชน์ของเเท่งเห ล็ ก ย า ว ติดประตูในห้องน้ำ ที่หล า ยคนยังไม่เคยรู้

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้เกี่ยวกับความรู้ใกล้ตัว แต่มักมีคน มองข้ามไป กับบทความ ประโยชน์ของเเท่งเห ล็ ก ย า ว ติดประตูในห้องน้ำ ที่หล า ยคนยังไม่เคยรู้ ไปดูกันว่า แท่ง เหล็ก เหล่านี้มีไว้เพื่ออะไรกัน

เชื่อว่าหล า ยคนก็ต้องเข้าใจเหมือนกันกับเวลาที่เข้าห้องน้ำแล้วจะเห็นแท่ง ย า ว ๆ โผล่ออ กมาก็นึกว่าให้เราไว้ห้อยกระเป๋าหรือของต่างๆที่หิ้วเข้าไป แต่ความจริงแล้ว แท่งนี้ไม่ได้ทำมาเพื่อให้ห้อยกระเป๋า

แต่ทำมาเพื่อป้องกันการกระแทรกของประตูนั้นเอง บริษั ท ผู้ผลิ ต ออ กมาเปิดเผยความจริงก็ทำให้กระจ่างว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย ที่สังเกตได้ชัดคือจะมีด้ามที่ยื่นออ กมาเป็นแนวตรง กับด้านล่างที่มีตะขอโค้งงออยู่ด้วยกัน ทำให้หล า ยคนอ ดสงสัยไม่ได้ว่าตกลงจะแขวนของยังไงกันแน่

มีหล า ยคน มีคำถามที่เกิดขึ้น ว่า ทำไมคิดไอเดียแบบนี้ใช้ไม่สะดวกเลย แท่ง ย า ว ๆ ที่ยื่นออ กมาใช้ลำบ า ก มาก คิดไอเดียแบบนี้ออ กมาได้ยังไง ใช้ ง า น ลำบ า กม าก จึงมีช าว เ น ต คนหนึ่งออ กมาให้ความเห็นว่า ก็เwราะมันไม่ได้เอาไว้แขวน มันเอาไว้ใช้ป้องกันการโจ ร ก ร ร มไงเล่า จากนั้นก็มีคำถาม และข้อถกเถียงกันขึ้น มามากม าย

จน มีสื่อต่างช า ติเดินทางไปเยี่ยมบริษั ท ออ กแบบ เพื่อถามถึงวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของการคิดค้นออ กแบบตะขอชนิดนี้ขึ้น มา และได้คำตอบมาแบบนี้

1 แท่ง ย า ว เหล็กนี้ ปล ายแท่ง ย า ว จะมีย างค่อนข้างนุ่มอยู่ แท่งนี้คือ ที่กันประตูกระแทกกับผนังห้องน้ำ อย่ างไรเล่า

2 ส่วนตะขอที่อยู่ด้านล่างที่มีลักษณะโค้งนั้น นั่นแหล่ะ คือ ที่แขวนสัมภาระ

ทั้งนี้การออ กแบบ ให้เป็นแบบนี้นั้น ยังมีอีกเหตผลหนึ่งซึ่งก็คือ เพื่อป้องกันการโจรก ร ร ม โดยถ้าคุณแขวนกระเป๋าไว้ในห้องน้ำ แล้วมีโ จ ร ขโ ม ย จากข้างนอ ก ดึงกระเป๋าไปก็จะติดแท่งเหล็ก ย า ว ขวางไว้อยู่

เห็นไหมคะจริงๆเรื่องเล็กๆน้อยๆที่เราเห็นและคิดมันอาจจะมีประโยชน์มากกว่า เช่นกับแท่ง ย า ว ในห้องน้ำนั้น ไม่ใช่แค่ห้อยกระเป๋าได้อย่ างเดียว แต่ยังกันประตู้กระแทรก และยังรั ก ษ าความปลอ ดภั ยในการขโมยได้อีกด้วย หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่หล า ยคน และทำให้หล า ยคนห า ยสงสัยนะคะ

ที่มา LI E K R, baanรuann.com, poobpub