วิ ธีรับมือ กับมิตรไม่แท้ ชอบตีสองหน้า

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการตั้งรับกับเพื่อนที่ไม่จริงใจ กับบทความ วิ ธีรับมือ กับมิตรไม่แท้ ชอบตีสองหน้า ไปดูกันว่าจะต้องรับมือ กับคนเหล่านี้อย่ างไร ให้ชีวิตของเรานั้น มีความสุข

ในสังคมปัจจุบัน หล า ยคน มักเข้าหาผู้อื่น เพื่อผลประโยชน์ อาจจะต้องสวมหน้ากากแสร้งทำดี เพื่อประจบและเอาใจ หวังผลอะไรจากอีกฝ่าย หรือเพื่อลบปมอะไรบางอย่ าง ภายในใจออ กไป เราจึงอย ากแนะวิธีรับมือ กับมิตรที่ตีสองหน้า หรือคนที่ไม่จริงใจมาฝากกัน มิตรที่ตีสองหน้าคือ นิสัยที่เขาเป็น จนกล า ยเป็นปกติ หรือที่เรียกว่า สันดานไม่ใช่แค่กับคุณหรอ กนะ แต่เขาเป็นเช่นนี้ กับทุกคนแม้แต่คนที่ไม่เคย’ร้า ย’

กับเขาก็ต าม เพราะเขาไม่ได้ต้องการให้ใครมาดีกับเขา เขาแค่ต้องการ ไม่ให้ใคร’ดีไปมากกว่าเขา’ เท่านั้นเองดังนั้น ทุกคนที่’ดีกว่าเขา’ เหนือ กว่าเขา เก่งกว่าเขาจะต้องถูกความรู้สึก ความต้องการ เป็นที่หนึ่งของเขา’นินทา’และ’ว่าร้า ย’ในสักวันความสุขของเขาคือ การ กดให้คนอื่นดู’ต่ำลง’ เพื่อดึงตัวเองให้’สูงขึ้น’ แต่ช่างหน้าเสียดาย เขาทำได้แค่’รู้สึกสูงขึ้น’ แต่เขา’ไม่ได้เป็น’เช่นนั้น เพราะการกระทำที่’ไร้ระดับ’ มัน’ยกระดับคน’ไม่ได้ วิธีรับมือ กับมิตรแบบนี้นั้น’ไม่ย าก’ เพราะคุณไม่ต้องทำอะไรเลย การอยู่เฉยๆของคุณ จะทำให้เขา ยิ่งร้อนรุ่มภายในใจ ขอให้’เห็นใจ’และ’ให้อภั ย’เขา

แล้วอยู่สูงๆเปล่งประกาย ‘ความสุข’ของคุณต่อไป เพราะเมื่อเขาทำกับคุณไม่ได้ผล เขาก็จะ’เหนื่อย’และ’ท้อ’ไปเอง เราไม่จำเป็นต้อง’ตอบโต้’ทุกคน ที่เข้ามาว่าเราหรอ กมันเสียเวลาเปล่า ถ้าเราต้องเถียงกับคนอื่นทุกครั้งที่เห็นต่าง วันๆก็คงไม่ต้องทำอะไร หมดเวลาที่จะเดินไปให้ถึงเป้าหมาย แทนที่จะ’เสียเวลา’ไปเอาชนะหาทางไปให้ถึง’เป้าหมาย’ของเราจะดีกว่า จงจำไว้ว่าไม่มีใครเก่งขึ้นจากการ ‘ยุ่งเรื่องของช าวบ้าน’ แต่จะเก่งขึ้นได้ คือโฟกัสที่’เป้าหมายข้องตัวเอง’ไม่มีใคร ร่างกายแข็งแรงขึ้น จากการ’สอนคนอื่นออ กกำลังกาย’ แต่ร่างกายจะแข็งแรงขึ้นได้จากการ ‘ออ กกำลังกายให้ตัวเอง’

ที่มา bitcoretech, stand-smiling