สั ต ว์ประจำปีเกิด บ่งบอ กถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณได้

วันนี้เราจะพาคุณไปค้นหาตัวตนที่แท้จริงของคุณจากสั ต ว์ประจำปีเกิด ไปดูกันว่าสั ต ว์ประจำปีเกิดของคุณจะบ่งบอ กความเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณได้แม่น มากแค่ไหน
ขันธ สั น ด า น แรกเริ่มเดิมทีคำนี้บ่งบอ กถึง การสืบต่อแห่งขันธ์ 5 หมายถึง การเวียนว่าย ต า ย เกิด แต่บางที ปัจจุบันหมายถึง อุปนิสัยที่มีมาแต่กำเนิดในตัวของตนบางคนก็เรียกแบบย่อๆ ว่าสั น ด า น นั่นเอง วันนี้ทางเราเลย อ ย า ก นำทุกท่านไปเจาะลึกถึงธาตุแท้ ของแต่ละบุคคล ที่เกิดในแต่ละปีนักษัตร ว่าจะแม่นแค่ไหน ไปดูกันเลยจ้า

1 คนที่เกิดปีฉลู

มักเป็นคนขยันขันแข็ง แน่วแน่ และเชื่อมั่นในตัวเอง ค่อนข้างเคร่งขรึมพูดจาสุภาพเรียบร้อยนิสัยอ่อนโยน คบกับคนได้ทุกชนชั้น มักเป็นที่รักใคร่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่เห็นประโยชน์ส่วนรวมและมีน้ำจิตน้ำใจดีคนเกิดปีฉลูนั้นค่อนข้างยึดมั่นในความคิด ของตนเอง โดยเชื่อ การตัดสินใจของตนเองอย่ างไม่มีการเสียใจภายหลังนอ กจากนั้นยังเป็นคนรักครอบครัว

แม้จะคิดอยู่เสมอว่าบุคคลใกล้ชิดไม่เข้าใจตัวเองก็ต าม แต่ช าวฉลูก็ยังเป็นคนอ ดทน เป็นห่วงเป็นใยผู้อื่น และเป็นเพื่อนที่น่าคบคนหนึ่งช าวฉลู นั้นมีความรับผิดชอบสูง มีความซื่อสัตย์ เห็นความสำคัญของครอบครัว ซื่อสัตย์ รักเดียวใจ

เดียวจากคู่ของตนเสมอ คู่ที่เหมาะกับคนปีฉลูที่สุดคือคนที่เกิดปีชวด ระกา มะเส็งหรือวอ ก รองลงมาคือผู้ที่เกิดปีฉลูด้วยกันเอง หรือผู้ที่เกิดปีเถาะ ที่พอเข้ากันได้บ้างก็คือผู้ที่เกิดปีกุน หรือจอ ที่ไม่ถูกกัน อ ย่ า ง ยิ่งคือผู้เกิดปีมะเมีย หรือปีขาล

2 คนที่เกิดปีชวด

มีเสน่ห์ แต่ก็แอบเป็นคนที่มีนิสัยดื้อรั้น มีความ พ ย า ย า ม หากสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ตนสนใจจริงๆ รักความสนุกสนานชอบพูดคุย ชอบแสดงออ ก ชอบปาร์ตี้ มักใช้เวลาอยู่กับเพื่อนฝูงถึงแม้ว่าคนที่เกิดปีชวดจะสามารถสงบปากสงบคำได้ แต่ช าว ห นู มักจะเลือ กที่จะสื่อ ส า ร ออ กไปมากกว่า ช าว ห นู มักมีคนรู้จักมากกว่าที่จะมีเพื่อนแท้แต่ช าว ห นู ก็ให้ความสำคัญ

กับมิตรภาพมากเมื่อคุณได้เป็นเพื่อนแท้ของคนปีชวดแล้วล่ะก็จะได้รับการดูแลเอาใจใส่ราวกับ เป็นครอบครัวเดียวกันเลยทีเดียว คนเกิดปีนี้เป็นคนเก็บตัวเมื่อมีปัญหา และไม่ชอบเล่าปัญหาส่วนตัวให้ใครฟัง แม้โดยปกติจะเป็นคนช่างพูดคุย แต่ก็ไม่ได้ไว้ใจใครได้ง่ายๆ แม้คนเกิดปีชวดจะมองโลกในแง่ ร้ า ย บ้าง และใจแคบจนดูเป็นคนเห็นแก่ตัวในบางครั้ง

3 คนที่เกิดปีเถาะ

วัย เ ด็ ก มักมีนิสัยชอบพูดเจรจาเหลาะแหละไม่สู้มี ส า ร ะ มักชอบพูดเล่นๆ มากกว่าจริง จน ย่ า ง เข้าสู่วัยกลางคนนิสัยจากวัย เ ด็ ก จะเปลี่ยนไป จะมีหลักเกณฑ์ ไพเราะมีเหตุผลช าวปีเถาะมีความน่ารักนุ่มนวลอยู่ในตัวไม่ชอบพิธีรีตรองมีความเมตต ากรุณา อ่อนหวานน่ารักและเป็นที่รักของผู้อื่น เป็นเพื่อนที่ดี และรู้จักวางตัวคนเกิดปีเถาะ มีชื่อเสียงด้านความเป็นศิลปินและมีรสนิยมที่ดี

คุณจึงมักพบช าวกระ ต่ า ย ที่แต่งตัวดีอยู่เสมอๆ และถ้าคุณลองแอบค้นตู้เสื้อผ้าของเพื่อนช าวกระ ต่ า ย เข้า คุณก็จะพบแต่เสื้อผ้าสวยงาม แต่ถึงแม้จะเป็นที่รักของเพื่อนฝูงและครอบครัว ช าวกระ ต่ า ย ก็ยังคงเป็นคน มองโลก ในแง่ ร้ า ย อยู่ดีนอ กจากนั้นยังหัวโบราณและรู้สึกไม่ปลอ ดภั ยได้ง่าย จึงทำให้เป็นคนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง

เนื่องจากผู้เกิดปีเถาะเป็นคนระวังตัว ไม่ชอบโต้เถียง และรักชีวิตที่เงียบสงบ นอ กจากนั้นยังมีอารมณ์อ่อนไหวและ ข ี้สง ส า ร ถ้าคุณเผลอเล่าปัญหาส่วนตัวให้ฟัง ช าวกระ ต่ า ย ก็มักจะอินไปกับคุณ และอาจร้องไห้ได้ง่าย

4 คนเกิดปีขาล

มีความผู้นำสูง โผงผาง กล้าหาญ บางครั้งชอบพูดจาโอ้อวด ข า ดจิตวิทย า แต่ก็เป็นคนจิตใจดีมีศีลธรรมประจำใจพอสมควร แต่เป็นคนใจร้อนและไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ บางครั้งจึงผิดพลาดได้โดยง่ายคนเกิดปีขาลคือนักสู้ผู้กล้าหาญที่สามารถต่อสู้

ได้จนหยดสุดท้าย ช าวปีขาลนั้นใจกว้าง มีน้ำใจ รักเพื่อนฝูงจนบางครั้งทำให้ตนเองลำบาก เป็นคนตื่นตัวและเร่งรีบอยู่ตลอ ดเวลา มีบุคลิกอันน่าเกรงขามแต่ดึงดูดใจในเวลาเดียวกันทำให้ใครๆ ก็หลงใหลคนเกิดปีขาล

5 คนเกิดปีมะเส็ง

มีเสน่ห์ ดึงดูดใจ และเป็นที่รักของผู้อื่น ถ้าเจองานที่รักจะเป็นคนเอาการเอางานออ กจะเย่อหยิ่งจองหองภูมิใจในตัวเอง มักมีทิฐิมานะ ใจน้อย โ ก ร ธง่าย ห า ยเร็ว คนเกิดปีมะเส็งนั้นมีโชคเสมอ และไม่ค่อยข า ดเงินเคล็ดลับสำหรับคนเกิดปีงูเล็กคือ ให้พย าย ามหางานที่ไม่เสี่ยง และไม่หนักมากนัก เนื่องจากคนเกิดปีนี้มีนิสัยเกียจคร้านอยู่ในตัว

6 คนเกิดปีมะ โ ร ง

มักเป็นคนพูดจาเยือ กเย็นเป็นที่น่าเชื่อถือ มีความเป็นผู้ใหญ่ เป็นที่น่าพอใจของสมณะชีพราหมณ์ทั่วไปมักต้องออ กจากบ้านเกิด เมืองนอนไปรุ่งเรืองที่อื่น คนเกิดปีมะ โ ร งเป็นคนที่มีความภาคภูมิใจในตัวเอง กระตือรือร้น ทรงอิทธิพล และคล่องแคล่ว นอ กจากนั้นยังแข็งกร้าว ยืนหยัดและแน่วแน่คนเกิดปีมะ โ ร งเป็นคนมีศิลปะในการพูด มัก มีความคิดเห็นดีๆ

และเป็นที่ปรึกษาที่ยอ ดเยี่ยมมาก พรสวรรค์บวกกับความใจกว้างทำให้คนเกิดปีนี้มีหน้าที่การงานโดดเด่นอย่ างไรก็ต าม คนเกิดปีมะ โ ร ง มีนิสัยโ ก ร ธง่าย และมีแนวโน้มที่จะภูมิใจในตัวเอง และมั่นใจจนเกินไป จนทำให้กล า ยเป็นคนหงุดหงิดง่าย ดื้อรั้น เผด็จการ และหัวสูง นอ กจากนั้นยังหมกมุ่นกับยศถาบรรดาศักดิ์และเงินทองมากเกินไปคนเกิดปีนี้จึง เ ก ลี ย ด

ที่จะต้องแก่ตัวไปต ามวัยคนเกิดปีมังกรนี้มีแต่คนรัก มักไม่ค่อยผิดหวังในความรักถ้าเป็นผู้หญิงก็จะมีช ายหนุ่มมารุมตอม จนหัวกระไดไม่แห้ง คู่ที่เหมาะที่สุดกับคนเกิดปีมะ โ ร งคือคนเกิดปีชวดเถาะ กุน

หรือวอ ก รองลงมาคือขาล มะแม ระกา มะเส็ง หรือมะเมีย ถ้าคนเกิดปีมะ โ ร งจับคู่กับคนปีจอ คนที่จะไม่สบายใจที่สุดคือคนปีจอเอง คู่ปีมะ โ ร งกับฉลูมีแนวโน้มจะทะเลาะกัน ส่วนคู่มะ โ ร งกับมะ โ ร งนั้นมักจะมีปัญหาชิงดีชิงเด่นกันตลอ ดเวลา

7 คนที่เกิดปีมะแม

มีเสน่ห์ มีความเป็นศิลปินสูง มักมีพรสวรรค์และรักธรรมช าติ นอ กจากนั้นยังมีความคิดสร้างสรรค์ มีความนุ่มนวล มารย าทงดงาม ทำให้มีคน มาหลงรักและชื่นชอบมากมายผู้เกิดปีนี้ไม่ค่อยมีความมั่นใจเมื่อมีปัญหา โดยจะต้องการความรักความคุ้มครองตลอ ดเวลา ไม่ชอบเผชิญหน้า ไม่ชอบตัดสินใจเรื่องหนักๆ

และมักจะเป็นผู้ต ามผู้อื่นในเรื่องใหญ่ๆ เสมอคนเกิดปีมะแม เป็นคนช่างฝัน แต่บ่างครั้งก็มองโลกในแง่ร้ าย ลังเล กังวล วิตกจริตมากไป คนเกิดปีนี้ค่อนข้างข ี้เกียจ ดังนั้นหากสบโอ กาสก็พร้อมจะยอมแต่งงานกับคนร่ำร ว ยเพื่อ

ความสะดวกสบายของตนเอง นอ กจากช าวปีมะแมยังหมกมุ่นกับรูปลักษณ์ของตนเอง โดยคิดว่ารูปลักษณ์ภายนอ ก ส่ งผลต่อความมั่นคงทางจิตใจ เพราะฉะนั้นถ้าไม่มั่นใจว่าตัวเองดูดี จริงๆ แล้ว ช าวมะแมก็จะไม่ยอมออ กจากบ้านไปไหนเด็ดข า ด

เนื่องจากคนเกิดปีมะแมเป็นพวกไม่กล้าตัดสินใจเด็ดข า ด จึงชอบพึ่งเรื่องลี้ลับเพื่อสร้างความมั่นใจให้ตนเอง ชอบอ่ า นหนังสือเรื่องโหราศาสตร์ และโ ช ค ช ะ ต า ร า ศีจึงไม่น่าแปลกใจที่คุณจะพบหมอดู

ที่เกิดปีมะแมอยู่บ่อยๆ คนเกิดปีนี้เป็นคนไม่มีระเบียบ ดังนั้นจึงไม่เหมาะที่จะทำธุรกิจ โดยควรหัน มาเป็นช่างฝีมือ ศิลปิน หรือนักเขียน อาชีพใดๆ ก็ต ามที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และทักษะทางศิลปะ

8 คนที่เกิดปีมะเมีย

เป็นคนปากแข็งใจอ่อน มักใช้สติปัญญา และแรงกายอย่ างสุดความสามารถเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตนต้องการ เป็นคนคล่องแคล่วว่องไว รับอาสาคนอื่นดีมากมีความซื่อสัตย์สูง แต่มักเป็นคน ข ี้อาย ไม่ชอบแสดงออ ก

บางคนพูดไม่เก่งเลย ชอบอยู่เป็นที่เป็นทาง หากไปที่ไกลๆ มักชอบให้มีผู้นำไป แต่ลึกๆ แล้วเป็นคนใจร้อนและเชื่อมั่นในตนเองสูง พอสมควร

9 คนที่เกิดปีระกา

มักเป็นพวกหัวอนุรักษ์นิยม มีความตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมปิดบัง ชอบเข้าสังคม ต้องการการใส่ใจจากผู้อื่นชอบจัดการ ชอบตกเป็นเป้าสายต า ชอบคำเยินยอและบางครั้งอาจแต่งตัวสวยงามเพื่อเรียกความสนใจ คนเกิดปีระกาเป็นคนที่ห่วง ภาพลักษณ์ของตัวเองมาก มักไม่ยอมรับคำตำหนิติเตียน และเป็นคนค่อนข้างหัวดื้อ คนเกิดปีระกาแม้จะชอบใช้เงิน

แต่ก็รู้คุณค่าของเงิน รู้จักเก็บออม แต่ก็มักมีเรื่องต้องใช้แบบไม่คาดฝันคนเกิดปีนี้เป็นผู้สังเกตการณ์ที่แม่นยำ มีพื้นฐานจิตใจที่ค่อนข้างระมัดระวัง ด้วยพรสวรรค์ในด้านการรับรู้นี้ ทำให้คนเกิดปีระกาแก้ปัญหาได้เก่ง

คนเกิดปีนี้มักอยู่เฉยไม่เป็นนอ กจากนี้ยังมีทักษะในหล า ยๆ ด้าน ที่ช่วยให้คนปีระกาสามารถก้าวหน้าได้ไม่ย าก ช าวปีระกายังเป็นนักฝันตัวยง และความช่างฝันนี่เองที่มัก

ทำให้คนปีระกาผิดหวังเสมอ เนื่องจากความเป็นจริงไม่เหมือนกับ ความฝันที่วาดไว้ความดีหมายเลขหนึ่งของคนเกิดปีระกาคือ ความซื่อสัตย์ โดยจะเป็นเพื่อนที่แสนทุ่มเท

เมื่อคนปีระกาตกอยู่ในห้วงรัก จึงพร้อมจะมอบกายถวายชีวิตทำทุก อ ย่ า ง ต ามใจคนรักคู่ที่เหมาะสมที่สุดคือ คนเกิดปีมะเส็ง รองลงมาคือ ปีฉลู กุน วอ ก หรือมะ โ ร ง ที่พอเข้ากันได้บ้างคือ ปีชวด หรือปีจอ ปีต้องห้ามคือ มะเมีย ขาล เถาะ มะแม หรือระกาด้วยกัน

10 คนที่เกิดปีวอ ก

เป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ร่าเริง คล่องแคล่ว ปรับตัวเข้ากับมิตรสห า ยได้อย่ างรวดเร็ว นอ กจากนั้นยังเฉลียวฉลาด สามารถทำเรื่องน่าเบื่อให้สนุกได้อย่ างน่าแปลกใจ มีทักษะและความคิดสร้างสรรค์ส่วนตัว คนเกิดปีนี้ยังดูเชี่ยวช าญด้านสังคม พูดจาเสนาะหู มีวาทศิลป์ แต่บางทีก็สวมหน้ากากเพื่อพรางความคิดเห็นที่ตนเองมีต่อผู้อื่นได้อย่ างแนบเนียนภายใต้ท่าทาง

ที่แสนเป็นมิตร นิสัยนักเลง หากเล่นก า ร พ นั น หรือเสพย าเ ส พ ติ ด แล้วเลิกได้ย าก คนเกิดปีวอ กแก้ปัญหาเก่งมาก ถ้าคุณมีปัญหามาปรึกษาคนเกิดปีนี้รับรองไม่ผิดหวัง

เพราะช าววอ กเป็นผู้ฟังที่ดีและจะชี้แนะคำที่เหมาะสมเสมอ ความอย ากรู้อย ากเห็นทำให้คนเกิดปีนี้ต้องการจะเรียนรู้ตลอ ดเวลาส่วนข้อเสียของ คนปีวอ ก คือบางครั้งก็ข า ดเหตุผล

แต่ชอบสร้างภาพหรือหลอ กลวงให้ผู้อื่นเชื่อต ามตน บางคนเห็นว่าคนเกิดปีวอ กเป็นคนเห็นแก่ตัว ชอบฉวยโอ กาส เจ้าเล่ห์ แต่ไม่ว่าใครจะว่าอย่ างไรคนเกิดปีนี้ก็ไม่ค่อยสนใจ เสน่ห์

และโชคที่มีอาจทำให้คนเกิดปีวอ กมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วไป คนเกิดปีนี้เป็นเพื่อนที่น่าคบหา ทำให้คนรอบข้างสนุกสนาน นอ กจากนั้นยังเป็นคนรักที่อารมณ์อ่อนหวาน แต่โลเล

รักง่ายหน่ายเร็ว คู่ที่เหมาะกับคนเกิดปีวอ กที่สุดคือ คนเกิดปีชวดหรือวอ กด้วยกัน รองลงมาคือปีขาล กุน ฉลู หรือเถาะที่พอเข้ากันได้บ้างคือระกา จอ มะแม หรือ มะเส็ง ปีต้องห้ามคือปีมะเมีย คนเกิดปีมะแมเป็นคนโรแมนติก อ่อนไหว อ่อนหวาน และเป็นที่รักของผู้อื่น เมื่ออยู่ในความสัมพันธ์คนเกิดปีนี้อาจจะเจ้ากี้เจ้าการและข ี้เกียจไปบ้าง

แต่เนื่องจากเป็นคนนุ่มนวล และช่างเอาใจ จึงทำให้ใครๆ ก็ ติ ด กับเสน่ห์ถอนตัวไม่ขึ้นอยู่เสมอ คู่ที่เหมาะสมที่สุดคือคนเกิดปีกุน รองลงมาคือปีมะเมียหรือมะ โ ร ง ที่พอเข้ากันได้บ้างคือปีวอ ก มะเส็งหรือจอ ปีต้องห้ามคือ ปีชวด ฉลู ระกา ขาล หรือมะแมด้วยกัน

11 คนเกิดปีกุน

คุณคือต้นแบบแห่งความจริงใจ บริสุทธิ์ผ่อนปรน ง่ายๆ สบายๆ คุณจะรู้สึกว่าคนเกิดปีกุนนี้ช่างดีเหลือเกินอะไร ก็ดูเต็มอ กเต็มใจทำไปทั้งหมด นอ กจากนั้นยังเป็นคนระมัดระวังความรู้สึกของผู้อื่นช่างเอาใจใส่ผู้บังคับบัญช า ชอบอาสา และไม่ชอบทำให้ใครผิดหวัง คนเกิดปีกุนจึงมักเป็นที่รักของทุกคนและก้าวหน้าในอาชีพการงาน

คนเกิดปีนี้เกิดมาเพื่อเป็นผู้ให้ รักการบริการ คนส่วนใหญ่จึงฉวยโอ กาสเอาเปรียบตรงข้อนี้ คนเกิดปีนี้พร้อมสละ ความสุขส่วนตัวเพื่อผู้อื่น และเป็นเพื่อนที่ดีแต่มีข้อเสียคือมักง่าย บางครั้งทำอะไรไม่คิดให้ถี่ถ้วน ไม่ชอบพิธีรีตรอง เก็บความลับไม่อยู่ มักมีปัญหาสุขภาพรบกวน ชอบรับประทานอาหาร และมักเผลอตัวรับประทานอาหารมากเกินไปเสมอ

คนเกิดปีกุนเป็นคนยิ้มเก่งพูดน้อย แต่ลองได้พูดเมื่อไรล่ะก็ หยุดไม่ได้เลยล่ะ นอ กจากนั้นยังเป็นคนฉลาด ใฝ่รู้หมือนคนเกิดปีวอ กในเรื่องของความสัมพันธ์ คนเกิดปีกุนมักมีความรู้สึกไว อ่อนหวาน ซื่อบริสุทธิ์ ช่างเอาใจ โรแมนติก แต่บางครั้งก็ ข ี้ หึงหวง คู่ที่เหมาะสมที่สุดคือ คนเกิดปีมะแม มะ โ ร ง เถาะ ชวด หรือกุนเหมือนกัน รองลงมาคือ ปีจอ วอ ก ขาล หรือมะเมีย ที่พอเข้ากันได้คือ ปีระกา หรือฉลู ส่วนปีที่ต้องห้ามคือ ปีมะเส็ง

12 คนเกิดปีจอ

เป็นคนซื่อสัตย์ จริงใจและจงรักภักดี เป็นคนชอบอาสาเจ้านายจึงมักได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่คนที่เกิดปีนี้มักเป็นคนจริงจัง ข ี้บ่น ข ี้วิตก แต่ก็เป็นคนมีศักดิ์ศรีและพร้อมจะต่อสู้เพื่อความยุติธรรม คนเกิดปีจอเป็นคนช่างเลือ กและระมัดระวังตัว

เป็นเพื่อนที่น่ารักพอสมควร อย่ างไรก็ต ามคนเกิดปีจอมักมีนิสัยหวาดกลัวหวาดระแวง บางคนตื่นตกใจง่ายคนเกิดปีนี้ รั ก ษ า ความลับได้ดี เคารพประเพณี และชอบช่วยเหลือผู้อื่นแถมยังเป็นคนฉลาด ช่างเอาใจใส่และเป็นผู้ฟังที่ดี เมื่ออยู่ในความ

สัมพันธ์ คนเกิดปีจอมักจะยอมให้คนรักเป็นฝ่ายได้ส่วนตัวเองเป็นผู้ให้ แต่ก็เป็นคนที่ต้องการการแสดงความรักจากคู่ของตน อย่ างสม่ำเสมอ คู่ที่เหมาะที่สุดกับคนปีจอคือ ปีมะเมีย ขาล หรือกุน ที่พอเข้ากันได้คือ ปีเถาะ ชวด หรือวอ ก หรือหากคิดจะรักกับคนเกิดปีฉลู มะ โ ร ง มะแม ระกา หรือจอด้วยกันก็ได้ แต่จะลำบากต้องอ ดทน

ที่มา horoscopedaily99