อย่ าไปเสียเวลาวิ่งต ามอะไร เพราะสิ่งไหนที่เป็นของเรา มันจะกลับมาเอง

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ข้อคิดการใช้ชีวิตให้มีความสุข กับบทความ อย่ าไปเสียเวลาวิ่งต ามอะไร เพราะสิ่งไหนที่เป็นของเรา มันจะกลับมาเอง ไปดูกันว่าการที่เราไม่วิ่งต ามใครนั้นจะทำให้ชีวิตของเรามีความสุขมากเพียงใด

เคยมีคนๆ หนึ่งถามเราว่า จะทำยังไงจะ รั ก ษ า ช ายที่เป็นที่รักไว้ได้นานที่สุด เพราะตอนนี้รักและหลงเขามาก เขาดีมาก เป็นคนในฝันที่พึ่งเจอ กัน พอถามกลับว่า ทำไมถึงรักแรง หลงแรงขนาดนั้น คำตอบที่ได้คือ ช ายคนนั้นยอมทิ้งทุกๆ อ ย่ า ง เพื่อมาอยู่กินกับเธอคนนี้ ทิ้งได้แม้กระทั้งลูกเมีย ครอบครัว เพื่อนฝูงเพื่อ เธอและเขาได้รักกัน แม้จะเจอ กันในวันที่ใช่แต่เวลาผิด แต่ตอนนี้ได้อยู่ด้วยกันสมใจ อ ย า ก กลัวจะมีคน มา แ ย่ ง ไป

ฟังแล้วชวนอึ้ง และตกใจไม่น้อยกับคำตอบ ขอตอบตรงนี้ เผื่อใครที่กำลังตกอยู่ในสถานะนี้ได้อ่าน ได้คิด ได้สติไปพร้อมๆ กัน คนที่ใช่ เนื้อคู่เราจริงๆ ลักษณะของคู่แท้ จะมาในจังหวะเวลาที่เหมาะสม ไม่ใช่เจอในวันที่ผิด เจอในวันที่เขามีลูกมีเมียแล้ว หากต้องต าต้องใจกันเวลานี้ แล้วใช้ พ ล ะ กำลังทั้งหมดเพื่อให้ได้มา ครอบครองทั้งหว่านเสน่ห์ อ อ ด อ้ อ น ยั่ ว ย ว น จนกล า ยเป็น มือที่สามที่รู้ตัว

จะเอาให้ได้ จะ แ ย่ ง ให้ได้ ถามกลับว่า ชนะแล้วได้อะไร ได้สมสู่กับช ายที่ไม่มี แม้กระทั่งความซื่อ สั ต ย์ กับลูกเมียคนที่ทิ้งได้แม้ กระทั่งคนที่เคยยๅกลำบ ากมาด้วยกัน ทิ้งได้แม้กระทั้ งเ ด็ ก ต าดำๆที่พึ่งเกิด คุณคิดว่าช ายคนนี้ เขารักใครจริง นอ กจากตัวเอง หรือคุณบอ กว่าคุณกับเขารักกัน มาก เข้าใจกัน มาก ต่างก็เจอคนที่ใช่ ทุก อ ย่ า ง ลงตัว คุณไม่คิดหรือว่าผญ.ที่เป็นทั้งเมีย และแม่ก็คือคนที่ใช่มาก่อน อ ย่ าอ้างว่าคุณสองคนรักกัน มาก

เพราะอิกคนก็รักเช่นกัน อ ย่ าอ้างว่าคุณ ทุ ก ข์ ทรมาน มากหากไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะอิกคนก็ ทุ ก ข์ และเศร้ากับการกระทำที่ ชั่ ว ร้ า ย ของคุณสองคน อย่ าอ้างว่าเขาและเธอ กำลังจะเลิกกัน คุณเพียงเข้ามาในจังหวะนั้นพอ ดี หากไม่มีคุณเขาจะเลิกกันหรือ อย่ าอ้างว่าคุณได้มาแบบถูกวิธี ทั้งๆที่ในใจของคุณรู้อยู่เต็มอ กว่า แ ย่ ง เขามากกกอ ดสามีคนอื่น หยิบยื่นความ ส า ว ให้เขาเชยชม คาดหวังหรอว่า เขาจะอยู่กับคุณนาน

คุณสร้าง ทุ ก ข์ ใหญ่หลวง ให้กับคนที่เป็นเมียและลูกของเขา ก ร ร ม หนักทีทำให้ครอบครัวคนอื่นพัง ส ล า ย ทุ ก ข์ นั้นจะย้อนสนอง และตอบแทนคุณ อ ย่ า ง สาสมแน่นอน หากไม่กลัว เ ว ร ก ร ร ม ก็จงรอ ดูเอาเถิดหว่านพืช แบบไหนก็ย่อมได้รับผลแบบนั้น ตอนนี้ผิ่เห็นผิ่ กิเลสบังต า คุณสองคนสุขหนักหนาได้ เ ส พ สมกัน รอ ดูเถอะวันไหนธาตุแท้ ของทั้งคู่ออ กมาคุณและช ายผู้นั้นจะ ทุ ก ข์ แ ส น ส า หั ส เหมือน ต า ย ทั้งเป็น กลับตัวเ สีย คิดใหม่เสี ย ก ร รม หนักสุดคือ การผิดลูกผิดผัว ผิดเมียคนอื่น

ที่มา kapook999, sabuyjaijung