อาหาร 8 คู่ ที่ไม่ควรทานพร้อมกัน

วันนี้เราก็มีอาหารต้องห้าม ที่ไม่ควรทานพร้อมกัน มาแนะนำสำหรับคนที่ชอบทานอาหารหล า ยๆ อย่ างในเวลาเดียวกัน กับบทความ อาหาร 8 คู่ ที่ไม่ควรทานพร้อมกัน ไปดูกันว่ามีอาหารอะไรบ้าง ที่คุณควรหลีกเลี่ยง

1 ปู กับ ลูกพลับ

ในบ้านเรา ผลไม้อย่ างลูกพลับ ก็อาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก แต่สำหรับช าว จี น ทราบดีว่า การรับประทานลูกพลับ พร้อมกับปู จะทำให้เกิดอาการท้องเสียได้ เพราะอาหารทั้ง 2 ชนิดนี้จะทำให้ร่างกายเย็นลง จนทำให้เกิดท้องเสีย รุ น แ ร ง ได้

2 แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ กับ อาหารรสเผ็ด

การดื่ม แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ พร้อมกับการรับประทานอาหารรสเผ็ดจัด อาจทำให้ความดันสูงได้ หรืออาจจะภูมิแพ้กำเริบ เพราะใน แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ และ ส า ร ที่ให้ความเผ็ดในพริกนั้น เป็นการไปกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตเพิ่มมากขึ้น สำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ หรือความดันสูง จึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหาร 2 อย่ างนี้พร้อมกัน

3 ทุเรียน กับ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์

การรับประทานทุเรียน พร้อมทั้ง แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ จะทำให้เกิดอาการร้อนใน เพราะว่าในทุเรียนมีซัลเฟอร์มาก จะทำให้เกิดความรุนแรงในกระเพาะอาหาร และเมื่อรับประทานพร้อมกับ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ จะยิ่งทำให้ร่างกายเกิดความร้อน และข า ดน้ำ บางรายอาจถึงขั้น ช็ อ ค ได้เลย

4 ปู กับ น้ำแข็งใส

หล า ยคนอาจจะมองว่า ของ 2 อย่ างนี้มันเข้ากันยังไง จะมีใครกินพร้อมกันอยู่หรอ แต่ก็ควรจะระวังไว้ เพราะปูมีคุณสมบัติที่ทำให้อุณหภูมิร่างกายลดลง เมื่อทานพร้อมกับน้ำแข็งใสที่มีความเย็น จะยิ่งทำให้ได้รับความเย็นเพิ่มขึ้น และเกิดอาการท้องเสียได้ง่าย

5 แตงโม กับ ของทอ ด

การทานแตงโม พร้อมกับของทอ ด ก็อาจจะทำให้เกิดอาการท้องเสียได้เช่นกัน เพราะแตงโมเป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำมาก ส่วนขงทอ ดจะอมน้ำมัน มาก เมื่อภายในกระเพาะมีทั้งน้ำและน้ำมันจำนวน มาก ก็จะเกิดอาการท้องเสียได้ง่ายยิ่งขึ้น

6 ข้าวสวย กับ ก๋วยเตี๋ยว

ทั้งข้าวสวย และก๋วยเตี๋ยว 2 อย่ างนี้เป็นอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง เมื่อรับประทานเข้าไปพร้อมกันจะทำให้กระเพาะย่อยไม่ทัน และเกิดอาการท้องอืดได้ รวมถึงอาจจะมีอาการเพลียได้ง่าย เมื่อร่างกายมีคาร์โบไฮเดรตจำนวน มาก ก็จะย่อยกล า ยเป็นน้ำต าล และทำให้รู้สึกง่วงง่ายเข้าไปอีก

7 แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ กับ มัสต าร์ด

สำหรับกรณีนี้ก็จะคล้ายกับ การทาน แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ กับ อาหารรสเผ็ด เพราะ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ และ ส า ร ให้ความเผ็ดในมัสต าร์ด จะทำให้เกิดการไหลเวียนที่สูงมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่แพ้ง่าย อาจทำให้เกิดอาการ รุ น แ ร ง ได้

8 กล้วย กับ เผือ ก

ดูเหมือนอาหารคู่นี้จะดูไม่มีอะไรเลย แต่ทั้งกล้วยและเผือ ก ก็เป็นอาหารประเภทแป้งที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงทั้งคู่ จะยิ่งเพิ่มภาระให้กระเพาะอาหารทำงานหนักมากขึ้น เพราะต้องใช้เวลานานในการย่อย เมื่อย่อยได้ย าก ก็จะทำให้เกิดอาการท้องอืดได้ง่ายนั่นเอง

ถึงแม้จะดูไม่ได้มีอาการอะไร ร้ า ย แ ร ง แต่ก็ควรจะระวังไว้จะดีกว่า ก่อนจะรับประทานอะไร ก็ลองศึกษาหาข้อมูลดูก่อน หากสิ่งไหนไม่ดี จะได้ระมัดระวังในการรับประทานให้มากขึ้น และหมั่นดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงอยู่ตลอ ดเวลา เพื่อที่ได้ไม่เจอกับ โ ร ค ภั ย ไ ข้ เ จ็ บ และรับประทานอาหารได้อย่ างอร่อย

ที่มา bitcoretech