เหตุผล 5 ข้อ ของคนที่หมดรัก แต่ก็ยังรั้งไว้

เมื่อคนเราหมดรักกันแล้ว คนที่พร้อมจะเริ่มต้นใหม่ในชีวิตที่ต้องเดินไปเพียงลำพังก็พร้อมจะบอ กเลิก แต่ก็ยังมีบางคนที่หมดรักแล้ว แต่ไม่ยอมบอ กเลิกสักที ยังรั้งไว้ เป็นเพราะอะไรนั้น ไปอ่ า นบทความ เหตุผล 5 ข้อ ของคนที่หมดรัก แต่ก็ยังรั้งไว้ ไปดูกันว่าทำไม หมดรักกันแล้ว แต่ไม่ยอมเลิกราสักที

ก่อนอื่นเราต้องยอมรับว่าความรักเป็นเรื่องซับซ้อน การที่เราจะพบเจอคนคนหนึ่งที่รักกัน และจะสามารถร่วมทางกันไปจนตลอ ดรอ ดฝั่งนั้นเป็นไปได้ย า กยิ่ง บางคนรักกันแต่ไลฟ์สไตล์ ต่างกันก็ต้องโบกมือลาบ๊ายบายกันอยู่ดี บางคนอยู่ด้วยกัน แต่หมดรักกัน จนแทบจะไม่มองหน้ากันก็มี แล้วเคยคิดมั้ยว่า อะไรทำให้คนสองคนยังไม่ปล่อยมือกันทั้งที่หมดรักกันแล้ว นั่นก็เพราะพวกเขายังรู้สึกแบบนี้น่ะสิ

1 ความสงส า ร

การที่เราหมดรักและอย า กจะเลิกรา ไม่ได้หมายความว่าอีกฝ่ายจะเลิกรักและพร้อมจะเลิกราด้วย มันจะเป็นเรื่องย า กทันทีหากอีกฝ่ายนั้นยังคงรักเต็มหัวใจเหมือนเดิม และด้วยความผูกพันจะทำให้ความสงส า ร บังเกิดขึ้นในใจ เลิกคิดไปเลยว่าความสงส า ร อาจจะทำให้เราตกหลุมรักอีกฝ่ายอีกครั้ง เพราะความสงส า ร บางครั้งก็ไม่ได้ทำให้เรารักใครได้อย่ างที่ คิด เพราะฉะนั้นหากมั่นใจแล้วว่า ไม่สามารถร่วมทางไปต่อได้จริงๆ ก็ต้องใจแข็ง

ตัดใจเลยจะดีกว่า เพราะบางทีความสงส า ร ของเรา อาจจะทำร้ า ย เขาโดยไม่รู้ตัวก็ได้ การบอ กรักว่าย า กแล้ว แต่การบอ กลานั้นลำบากใจเสียยิ่งกว่า ไหนจะต้องแบกรับความรู้สึกผิดต่างๆ นานาอีกมากมาย เพราะฉะนั้นก่อนจะตกลงคบใคร ต้องมั่นใจนะสาวๆ ว่าเขาคือคนที่ใช่จริงๆ

2 ความผูกพัน

คนเราจับมือร่วมทางกันเดิน มาระยะเวลาหนึ่ง อาจจะกินเวลาเป็นปีหรือหล า ยปี ย่อมต้องมีความผูกพัน มีกิจก ร ร มต่างๆ มากมายร่วม กัน หล า ยคู่เคยร้องไห้ ร่วมทุ ก ข์ร่วมสุขกัน มามาก แม้จะหมดรักด้วยหลากหล า ย

เหตุผลก็ต าม แต่ความผูกพันและเรื่องราวต่างๆ มากมายยังวนเวียนอยู่ในความทรงจำ บางครั้งผ่านสถานที่ต่างๆ ที่เคยอยู่ เคยใช้ชีวิตร่วมกัน ก็ทำให้คิดถึงจนย า กที่จะปล่อยมือ ย า กที่จะตัดใจ เขาว่าตัดรักนั้นง่ายนัก

แต่ตัดความผูกพันนี่ย า กยิ่งเสียกว่าสิ่งใด หล า ยคู่เลยเลือ กที่จะรั้งกันไว้ เพียงเพราะคำว่ายังผูกพัน แต่เอาเข้าจริงๆ มันก็คือ การพย า ย า มอยู่กับความทรงจำเดิมๆที่ทำให้เราเดินหน้าไมไ่ด้ ความผูกพันที่ปราศจากความรัก ก็เหมือนต้นไม้ที่ข า ดราก อาจจะยืนอยู่ได้ด้วยยังมี ดินพยุง แต่หากโดนพายุเมื่อไหร่ ต้นไม้ก็ล้มพังทล า ย

3 ความกลัว

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็คือความกลัว เชื่อหรือไม่ว่าหล า ยคนนั้นไม่ยอมเลิกราก็เพราะกลัว โดยเฉพาะสาวๆ ที่อายุเริ่มมากขึ้นก็กลัวว่าถ้า หากเลิกไปแล้วจะหาแฟนใหม่ไม่ได้ หรือ กลัวว่าจะไม่มีใครผ่านเข้ามาในชีวิต กังวลไปต่างๆนานาจนบางครั้งต้องยอมทนกับความรักที่ทุ ก ข์ท ร ม า น ก็เพียงเพราะกลัว

คิดไปเองต่างๆ นานา ว่าจะทำใจไม่ได้บ้ า งล่ะ ต้องอยู่คนเดียวบ้ า งล่ะ ทั้งที่ความจริงเราเองก็ไม่มีทางรู้เลยว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่ างไร แต่คิดไปเอง กลัวไปเองทั้งนั้น

4 เสียดาย

เหมือนเด็กที่ถือของเล่นที่ตัวเองก็ไม่ได้อย า กเล่น เพียงแต่ว่าเคยเป็นเจ้าของอย่ างชอบธรรม จึงไม่อย า กให้ใครได้ไป ก็คล้ายกับกรณีอย่ างนี้ บางครั้งเรารู้สึกว่าคนนี้เป็นคนรักของเรามานานจน

เรารู้สึกเป็นเจ้าข้าวเจ้าของเขา ไม่อย า กให้เขาไปเป็นของใคร ไม่อย า กให้เขาไปทำดีกับใคร ทั้งที่ความจริงแล้ว เราก็ไม่ได้รัก ไมไ่ด้ต้องการในสิ่งที่เขาทำแล้ว แต่อารมณ์เด็กหวงของเล่นก็ฉุดรั้งเราเอาไว้ไม่ยอมให้เราปล่อย

มือจากเขาสักที กล า ยเป็นยื้อกันไปมาจนความรู้สึกอาจจะพังแบบไม่เหลือชิ้นดี สุดท้ายถึงขั้นโ ก ร ธเ ก ลี ย ด กันก็มี ทางที่ดีถ้ามั่นใจว่าไม่รักและไม่ใช่คนที่อย า กใช้ชีวิตด้วยแล้วล่ะก็ ปล่อยมือไปเลยจะดีกว่า

5 ยังต้องพึ่งพาอีกฝ่ายอยู่

ยอมรับเถอะว่าผลประโยชน์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หล า ยคนยังยอมอ ดทน บางคนใช้รถของแฟน บางคนต้องอาศัยค่าใช้จ่ายต่างๆ จากแฟน บางคนอยู่บ้ า นเดียวกัน มีส่วนได้ส่วนเสียในธุรกิจร่วมกัน หากจะเลิกก็ยุ่งย า ก

ต้องมานั่งแบ่งโน่นนี่นั่น ทำสัญญาอีกมากมาย สู้ทนคบต่อไปจะดีกว่า ผลประโยชน์ก็ยังได้ แค่ต้องอ ดทนฝืนใจสักหน่อย คิดแบบนี้ก็ไม่ผิดหรอ กนะ เพราะเรื่องผลประโยชน์เป็นเรื่องยุ่งย า กจริงๆ แต่เราต้องคิดด้วยว่า ถ้าเพื่อผลประโยชน์ ยอมเอาชีวิตและจิตใจไปทุ่มทั้งหมด มันจะคุ้มหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ลองหาวิธีที่ดีกว่าทนคบทนฝืนกันไปจะดีกว่า

ที่มา verrysmilejung