การใช้ชีวิตคู่ คือ การดูแลกันและกันในทุกวัน

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ข้อคิดการใช้ชีวิตคู่ กับบทความ การใช้ชีวิตคู่ คือ การดูแลกันและกันในทุกวัน ไปดูกันว่าทำไมการใช้ชีวิตคู่ ถึงต้องรักและดูแลกันในทุกวัน

เพื่อนเก่า..ได้กลับมาพบกัน ต่างก็พาภรรย า ตน มาร่วมทานข้าว ผู้หญิงก็พูดคุยกันเรื่องบ้ านและเรื่องสามี ส่วนทางด้านฝ่ายช ายพวกเข าอยู่นอ กระเบียงพูดคุยกัน

นาย A พูดกับ นาย B ว่า = ภรรย านายสวยมาก

นาย B มองไปยังภรรย าที่กำลังหัวเราะอยู่ เข ายิ้มและพูดว่า = ใช่ เธอสวยมาก

นาย A = คู่นายเพิ่งแต่งงานกันได้ไม่นานใข่มั้ย ?

นาย B = แต่งกันได้ประมาณ 10ปีแล้ว

นาย A ( พูดด้วยความประหลาดใจ )เป็นไปได้ไง ! ผมมองดูพวกคุณทั้งสองเหมือนเพิ่งแต่งงานกันได้ไม่นานเลย นายดูคู่ผมสิ !ภรรย าผมเธอเปลี่ยนไปมากจากแต่ก่อน

เธอไม่เหมือนช่วงก่อนแต่งงานเลย แถมเธอยังซ ก ม กด้วย ไม่สวยเหมือนแต่ก่อน เวลาที่มองเห็นเธอแล้วกลับรู้สึกน่าลำค าญด้วยซ้ำไป เวลาออ กไปข้างนอ กแทบไม่อย าก พาเธอออ กไปด้วยเลย! แต่ผมดูภรรย านายแล้วเหมือนเธอจะทำงานบ้ านไม่เป็นรึปล่าว! เพราะถ้าเรื่องงานดูแลบ้ านภรรย าผมเข าดูแลได้ดีมากเลย อย่ างน้อยเธอก็ดี

ในเรื่องนี้ เธอหน่ะเป็นแม่บ้ านที่ดีเลยหล่ะ

นาย B ( หัวเราะและพูดว่า ) = นายคิดผิ ดแล้วหล่ะ ภรรย าผมเธอสวยหนะเรื่องจริง แต่เรื่องงานบ้ านความจริงแล้วเธอทำได้ทุ กอย่ างเช่นกัน และก็ทำได้ดีด้วย ลูกสาวก็ได้ความสวยมาจากเธอเลยหล่ะ

นาย A ( สีหน้าเปลี่ยนไป ) ทำไมผู้หญิงเหมือนกันแต่ช่างแตกต่างกัน มากเหลือเกิน ?

นาย B = ไม่ว่าเธอชอบทำอะไร ชอบกินอะไร หรือเธออย ากจะทำอะไรผมรู้หม ด และไม่เคยอายที่จะผูกเชือ กรองเท้าให้เธอแม้จะเป็นสถานที่ที่มีผู้คนเยอะแยะก็ต าม

เธอเหนื่ อ ยก็จะนวดให้เธอ หลังเลิกงานก็จะซื้ อของกินที่เธอชอบกลับบ้ านให้เธอ ทุ กเช้าที่ตื่นนอนก็จะหอมหน้าผากเธอ วันที่ฝนต ก หากอยู่อีกที่หนึ่งก็สามารถไปรับเธอ อีกที่ได้เสมอ เธอไม่กล้าซื้ อเสื้อผ้า เครื่องสำอางเพราะเธอคิดว่ามันฟุ่มเฟือย ส่วน มากจะเป็นผมที่ซื้ อให้เธอ นายทำได้ไหม ? นายเคยทำอะไรเพื่อภรรย าไปบ้ าง ?

นาย A ( หน้าแดงเพราะเข าไม่เคยทำสิ่งเหล่านั้นให้กับภรรย าตัวเองเลย ) = เวลาที่อารมณ์ไม่ดีก็จะชั กสีหน้าใส่เธอ เมื่อวานนี้เองก็เพิ่งทะเลาะกับเธอเพราะเรื่องที่

เธอไปซื้ อเสื้อไหมพรม

นาย B = ทำไมนายไม่รักไม่เอาใจใส่ภรรย าตัวเองเลย และไม่ทำอะไรเพื่อภรรย าตัวเอง ผู้หญิงเมื่อเธอข าดความรักความเอาใจใส่ ก็เหมือนดอ กไม้ที่ข าดน้ำ ไข่มุกที่

ข า ดความเงางาม เธอต้องคอยดูแลบ้ านเลยไม่มีเวลาแต่งตัว เธออาจไม่เหมือนแต่ก่อน แล้วนายทำไมไม่ช่วยเธอหล่ะ ? ดูภรรย านายสิ เมื่อ กี้ที่เธอเดินผ่านไป ผมยังได้ กลิ่นควันกลิ่นอ าห า รจากตัวเธอ;แต่ลองดูภรรย าผมสิ ก่อนที่พวกเราจะกลับมาถึงบ้ าน เธอตุ๋นซุปเตรียมไว้ให้พวกเรา แต่ก็ไม่เหมือนเธอเพิ่งเข้าครัวเลย นายได้กลิ่นไหม ? ก็เพราะเธออาบน้ำแต่งตัวใหม่เรียบร้อยแล้ว แถมยังได้กลิ่นน้ำหอมอ่อนๆจากตัวเธอ เพราะเธอไม่อย ากให้ผมเสียหน้าต่อหน้าคนอื่นไงหล่ะ

เมื่อคุยกันได้สักพักนาย A จับมือภรรย าตัวเองที่ดูเหนื่ อ ยล้ าและพูดกับเธอว่า = ‘เหนื่ อ ยแล้วใช่มั้ย ? เรากลับบ้ านกันเถอะ ‘ ชีวิตของสามีภรรย า หากทั้งคู่ต่างดูแล เช้าใจ และอภั ยให้กันได้ หรือเป็นฝ่ายที่ให้ได้มากกว่า บ่นให้น้อยลง เท่านี้ก็สามารถลดการโต้เถียงหรือทะเลาะกันได้ ชีวิตคู่ที่ จะมีความสุข ความจริงแล้วมันเป็นเรื่องที่ย ากเลยชีวิตคู่จะอยู่ได้อย่ างมีความสุขต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน

ไม่ใช่การนำของใครคนใดคนนึงไม่ใช่เพราะการเชื่อฟังคนใดคนหนึ่ง อย่ างเดียว แต่ต้องเป็นการนำและการต ามไปพร้อมๆ หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของชีวิตคู่ คือ การเข้ๅใจความต้องการของอีกฝ่ๅยและรู้จักเติมเต็มความปรารถนา ซึ่งกันและกัน เช่น การพูดคุย การดูแลเอาใจใส่ ที่คู่รักต้องพูดคุยกันถึงรสนิยมของแต่ละฝ่ๅยอย่ างไรก็ดีแต่ละคู่ก็มีกฎกติการการใช้ชีวิตแตกต่างกันไป

ที่มา l i e k r, m y f r i e n d t h