กุญแจเก่าสนิมเกาะ อย่ าพึ่งทิ้ง วิธีล้างสนิทให้กุญกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการล้างสนิมเกาะกุญแจให้ไม่สามารถใช้งานได้ แต่วันนี้ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะเรามีวิธีการล้างสนิทให้กุญแจกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง กับบทความ กุญแจเก่าสนิมเกาะ อย่ าพึ่งทิ้ง วิธีล้างสนิทให้กุญกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ไปดูก้ันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

หล า ยครั้งที่เราซื้ อ กุญแจมาล็อ กบ้าน ล็อ กรั้ว แต่พอต ากแดดต ากฝน มากๆ เข้า นานวันก็เป็นสนิม จนที่สุดแล้วไขย ากมาก จะเข้าบ้านแต่ละทีก็ลำบากลำบน

วันนี้เราไปเจอไอเดียดีๆ จากสมาชิกผู้ใช้พันทิป ชื่อ AOR_GANIC ได้ออ กมาเผยแพร่ไอเดียวิธีล้างสนิมให้ออ กจากแม่กุญแจโดยที่เราไม่ต้องเสียเงินซื้ ออันใหม่ แถมยังใช้ได้อีกนาน

ไปดูกันค่ะว่าเขาทำกันยังไง

สิ่งที่ต้องเตรียม

– ผ้านาโน

– น้ำส้มสายชู

– ภาชนะสำหรับแช่

– แม่กุญแจที่ขึ้นสนิม

วิธีทำ ก็ง่ายมากๆ เลยค่ะ ให้เราเทน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยหรือภาชนะพลาสติกทิ้งเอาไว้ประมาณ 1 วัน

พอครบ 1 วันแล้ว เราก็จะเห็นว่าสนิมบางส่วนได้หลุดออ กไปบ้างแล้ว ไม่ก็ตกตะกอนอยู่บริเวณก้นถ้วย บางส่วนก็ลอยน้ำอยู่รอบๆ ถ้วย

เมื่อเห็นแบบนี้แล้วให้เพื่อนๆ หาผ้าสะอาดจำพวกผ้านาโนมาเช็ดทำความสะอาด เพียงแค่นี้ สนิมก็หลุดออ กแบบง่ายๆ แล้ว

เมื่อเช็ดทำความสะอาดเสร็จแล้วก็เอาไปต ากลมทิ้งไว้ให้แห้ง หรือเอาไปวางในข้าวสารก็ได้จะช่วยไล่ความชื้น ( เสร็จแล้วให้เอาข้าวสารทิ้งเลย ไม่ควรนำมาประกอบอาหารอีกเพราะอาจจะมีสารตกค้างจากสนิม )

เมื่อแห้งสนิทแล้วให้เอาน้ำมันหล่อลื่นเคลือบด้านในที่เสียบรูกุญแจ เพียงเท่านี้เราก็ได้แม่กุญแจอันเดิมที่เหมือนได้ใหม่แล้วค่ะ

สำหรับวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ หากใครมีไอเดียเจ๋งๆ ก็พูดคุยคอมเม้นท์เพิ่มเติมได้เลยค่ะ

ที่มา AOR_GANIC, parinyacheewit