ขน มคุกกี้หนึ่งห่อ กับการมองคนเพียงแค่เปลือ กนอ ก

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ข้อคิดนำพาชีวิตไปพบเจอสิ่งที่ดีกับบความ ขน มคุกกี้หนึ่งห่อ กับการมองคนเพียงแค่เปลือ กนอ ก ไปดูกันว่าทำไมการตัดสินคนเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอ กที่เห็นจึงแต่ต่างกับคนที่มองคนจากภายในจิตใจ

อ่านเรื่องที่ได้รับการส่ งต่อ ๆ กัน มาทางไลน์ แล้วประทับใจมาก ตอนแรก ๆ ที่อ่านไป ก็คิดไปพลางว่า ทำไมผู้หญิงคนนี้ ช่างแย่จัง และ ผู้ช ายที่นั่งข้าง ๆ ก็กินขน มอย่ างไม่รู้สึก อะไร เป็นคนปกติหรือเปล่า ลองอ่านดูแล้ว จะรู้ว่าเราได้อะไรจากเรื่องเล่านี้จากไลน์ ที่สนามบินนานาช าติระดับโลก มีนัก ธุรกิจหญิงแต่งตัวดี จำเป็นต้องรอเวลา

ถึง 3 ชั่ ว โมง ในการเปลี่ยนเครื่องบิน เพื่อไปจุดหมายปล า ยทางเธอตัดสินใจ เดินไปซื้ อหนังสือ 1 เล่ม และ คุกกี้ 1 ห่อ และ เตรียมหาที่นั่ง เพื่ออ่าน และ กิน ฆ่ า เวลาไปพลาง ๆ เธอสอ ดส่ายมอง หาที่นั่งได้ 1 แห่งเมื่อนั่งลง ก็เตรียม หนังสือ และ คุกกี้เพื่ออ่าน และ กินไป

พลาง ๆ เธอสังเกตเห็นว่า ข้าง ๆ เธอ มีช ายหนุ่ม ซึ่งนั่งเหยียดกาย อย่ างไม่ สนใจใครว่าจะมีใครนั่งอยู่ข้าง ๆ เขา สักครู่หนึ่ง ขณะที่เธออ่านหนังสือ ช ายหนุ่มก็หยิบขน มคุกกี้ออ กจากถุง ซึ่งวางอยู่ระหว่างคนทั้งสองแล้วกิน มันทีละชิ้น เธอมองด้วยความโ ก ร ธ แต่ไม่ต้องการทำเรื่องวุ่นวาย เธอจึง

ทำเป็นไม่สนใจ เธอเริ่มรู้สึกเบื่อ ที่จะ กินคุกกี้ และ เฝ้ามองนาฬิกา ในขณะ ที่ช ายหนุ่มซึ่งเป็นผู้ขโมยไร้ ย า ง อาย กำลังกิน มันให้หมดสิ้นไปเธอเริ่มโมโห และ คิดในใจว่า ‘ถ้าฉันไม่ใช่ผู้ดี มีการ ศึกษาแล้วละก็ ฉันจะชกหน้าเจ้าหมอนี้ ให้แหลกไปเลย’ ทุกครั้งที่เธอหยิบกิน 1 ชิ้น ช ายหนุ่มก็หยิบมันกิน 1 ชิ้น ทั้งสอง ส่ งสายต ามองกัน เมื่อคุกกี้เหลือเพียง ชิ้นสุดท้ายเธอหยุด และ อ ย า ก รู้ว่า ช ายหนุ่มจะทำอย่ างไร ช ายหนุ่มค่อย ๆ หยิบคุกกี้ชิ้นสุดท้าย แล้วหักออ กเป็น

2 ชิ้นส่ งให้เธอครึ่งชิ้น และ กินเองครึ่งชิ้น เธอรับจากช ายหนุ่มอย่ างรวดเร็ว และ คิดในใจว่า’เขาช่างเป็นคนไร้ ม า ร ย า ท สุด ๆ ช่างไร้การศึกษา ไม่มีแม้แต่พูด ขอบคุณสักคำ’ เธอลุกขึ้นหยิบข้าวของ ทั้งหมด แล้วตรงไปยังประตูขึ้นเครื่อง ไม่แม้แต่เหลียวหลังกลับมามอง หัวขโมยผู้ไร้ ม า ร ย า ท ซึ่งยังนั่ง อยู่ที่เดิม ภายหลังจากขึ้นเครื่อง และ นั่งประจำที่อย่ างสบายแล้ว เธอก็หยิบหนังสือ ที่อ่านค้างอยู่ขึ้น มา

อีกครั้ง ในขณะที่หยิบหนังสือจาก กระเป๋า ก็พบว่ามีขน มคุ๊กกี้ 1 ห่อ เธอตกใจมาก ถ้าคุ๊กกี้ของฉันยังอยู่ที่นี่ ก็แปลว่าคุ๊กกี้ห่อนั้นเป็นของช ายหนุ่ม ที่แบ่งให้เธอ กิน เธอลุกขึ้นทันที แล้ววิ่งออ กจากเครื่องบิน ไปยังที่นั่ง ของช ายหนุ่มแต่คงเหลือแต่ที่นั่งว่างเปล่า มันสายไปเสียแล้วที่จะได้ขอโทษ ช ายหนุ่ม ระหว่างเดินกลับเข้าเครื่อง

เธอรู้สึกเ จ็ บป ว ดหัวใจ เธอนั่นเองที่ไร้ ม า ร ย า ท เป็นหัวขโมยที่ไร้การศึกษา ตัวจริง มีกี่ครั้งในชีวิตของคนเรา ที่ค้นพบในภายหลังว่า ‘สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น มันไม่ใช่เรื่องจริงมันเป็นการเข้าใจผิด มีกี่ครั้งในชีวิต ที่เราข า ดความไว้วางใจ ผู้อื่น และ ทำให้เราตัดสินผู้อื่น จาก ความคิดเย่อหยิ่งของเราเองซึ่งห่างไกล จากความเป็นจริงมากมาย’ นี่แหละที่ทำ ให้เรา ต้องคิดซ้ำแล้วซ้ำอีกก่อนตัดสินผู้อื่น

หล า ย ๆ สิ่งไม่ได้เป็นอย่ างที่เห็น ควร มองผู้อื่นในแง่ดีแล้วคอยสงสัยตัวเองว่า ‘เรามองโลกในแง่ดีพอแล้วหรือยัง? เราเคยแบ่งปันอะไรแก่คนอื่นบ้างหรือไม่’ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ควรคิดบวกเสมอเมื่อเจอปัญหา

ที่มา pinterest.com, yimkaowai