ของ 3 สิ่งในครัว ไล่หนีได้หม ดบ้าน แม่บ้านหล า ยคนไม่เคยรู้

วันนี้เราจะพาคุณไปดูวิธีการไ ล่ม ดให้ออ กจากบ้านของคุณด้วยสิ่งของในครัวของคุณเอง โดยที่ไม่ต้องซื้ อน้ำย ามีฉี ดไล่ กับ ของ 3 ส่ิงในครัว ไล่หนีได้หม ดบ้าน แม่บ้านหล า ยคนไม่เคยรู้ ไปดูกันว่ามีสิ่งของอะไรบ้างที่จะเป็นตัวช่วยชั้นดีให้กับคุณแม่บ้านหล า ยๆ คน

เคยสังเกตกันไหมว่า ตอนที่เราย้ า ยเข้ามาอยู่บ้านใหม่ๆนั้น จะไม่มีสั ต ว์อะไรอยู่ในบ้านเราเลย ไม่วาจะเป็น ม ด แ ม ล ง ส า บและจิ้ง จ ก จนกระทั่งที่บ้านมีเ ศ ษ อ า ห า ร สั ต ว์พวกนี้ก็ยกขะโยงมาจากที่ไหนก็ไม่รู้

โดยเฉพาะ ม ดตัวน้อยๆ ที่น้ำต าตกลงพื้นเพียงไม่กี่เม็ด ก็พากัน มาขนทั้งรัง ดังนั้นจากที่เราต้องป้องกันตัวเองไม่ให้ม ดเข้าไปในอ า ห า ร หรือในเครื่องปรุงต่างๆนั้น เรามาทำการกำ จั ดพวกม ดเหล่านี้ด้วยการ DIY จากของที่มีอยู่ในบ้านแล้วกันดูกว่า

1 ใช้น้ำส้มสายชู

สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือ น้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยตวง น้ำอุ่นครึ่งถ้วยตวง น้ำมันหอมระเหยเปปเปอร์มิ้นต์ 30 หยด น้ำมันหอมระเหยก้านพลู 10 หยด น้ำหอมระเหยกลิ่นส้ม 10 หยด และสุดท้ายก็คือ ฟ็อ กกี้ วิธีการทำง่ายๆก็คือ เทส่วนประกอบทุกอ ย่ า งลงไปในฟ็อ กกี้ จากนั้นคนให้เข้ากันเลย จากนั้นก็นำไปฉี ดที่ต่างๆที่มีม ดขึ้นทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นกล่องลังเก่าต่างๆ ก็ฉี ดได้ เพราะสูตรนี้หอมมากๆ ฉี ดไปหอมไปม ดก็ห า ยไปด้วย

2 ใช้น้ำย าล้างจานและเบกกิ้งโซดา

สิ่งที่ต้องเตรียม น้ำส่มสายชู 2 ถ้วยตวง น้ำ ย าล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะ เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ น้ำเปล่าและฟ็อ กกี้ วิธีการทำก็คือ นำส่วนสผมที่กล่าวมาข้างต้นนั้นผสมให้เข้ากันแล้วเทลงในฟ็อ กกี้ จากนั้นนำไปฉี ดต ามบริเวณที่มีม ดขึ้น หรือทางของม ดที่ไต่มา ฉี ดไปจนถึงต้นไม้ต่างๆและรวมไปถึงถังขยะด้วย สิ่งนี้ไม่ได้มีดีเพียงแค่ไล่ม ด และช่วยไล่พวกสั ต ว์ตัวเล็กๆเช่น แ ม ล งส า บต่างๆได้ด้วย

3 ใช้เปลือ กส้มและเปลือ กมะนาว

สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือ เปลือ กส้มหรือเปลือ กของมะนาวแล้วแต่สะดวก น้ำเปล่า น้ำส้มสายชู และฟ็อ กกี้

วิธีการทำก็คือ ใส่เปลือ กส้มหรือเปลือ กมะนาวลงไปในหม้อ เทน้ำใส่พอท่วมสามารถเทน้ำส้มสายชูลงไปด้วยได้ถ้ามี หรือใครไม่มีก็ไม่ใส่ก็ได้นะ สามารถเทน้ำส้มสายชูลงไปด้วยได้ถ้ามี หรือใครไม่มีก็ไม่ใส่ก็ได้นะ

สามารถเทน้ำส้มสายชูลงไปด้วยได้ถ้ามี หรือใครไม่มีก็ไม่ใส่ก็ได้นะ จากนั้นต้มให้น้ำเดือ ด ปิดไฟและทิ้งไว้แบบนั้น 1 คืน จากนั้นวันถัดมาก็เทใส่ฟ็อ กกี้ แล้วนำไปฉี ดต ามบริเวณที่ต้องการได้เลย วิธีนี้ควรฉี ดบ่อยๆเพื่อประสิทธืภาพที่ดีขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างกับ 3 กำ จั ดม ดให้ห า ยไปจากบ้านเราโดย DIY จากสิ่งของที่มีอยู่ในบ้าน ใครสะดวกใช้สูตรไหน ก็สามารถใช้สูตรนั้นได้เลย ผลลัพธ์ดีไม่ต่างกันแน่นอน

ที่มา : krustory