ของ 3 สิ่ง ทำความสะอาดมุ้งลวด โดยไม่ต้องแกะออ ก แถมประหยัดมาก

วันนี้เราจะมาแนะนวิธีการล้สงมุ้งลวด ทำความสะอาดมุ้งลวด แบบที่ไม่ต้องแกระออ กมาล้าง ให้เสียเวลาประกอบกลับ กับ ของ 3 สิ่ง ทำความสะอาดมุ้งลวด โดยไม่ต้องแกะออ ก แถมประหยัดมาก ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อความสะอาด อากาศบริสทธิ์กับทุกคนในครอบครัว

เชื่อว่าแม่บ้านหล า ยบ้านกำลังเจอปัญหา มุ้งลวด แหล่งสะสมไ ร ฝุ่ นมันคือ ส่วนที่รับแรงปะทะทุกอ ย่ า ง ดังนั้นแล้วจึงไม่แปลกที่มุ้งลวดของ แต่ละบ้าน จะออ กเขรอะ และสกปรกหนักมาก เข้าใจนะว่า บางคนก็อ ย า ก

ล้างอยู่แต่มันไม่สะดวกจะถอ ดออ กมาล้างบ่อยขนาดนั้น กว่าจะถอ ดกว่าจะใส่เข้าไปใหม่ มันยุ่งย า กวันนี้เราเอาเทคนิค ทำความสะอาดมุ้งลวดจะมีวิธีการทำอ ย่ าง ไรนั้นเราไปดูวิธีการทำกันเลยดีกว่าค่ะ

1 เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาเป็นของใช้อเนกประสงค์ในหล า ยๆด้าน สามารถนำมาทำประโยชน์ได้อย่ างมากมายทั้งยังนำมาทำความสะอาดมุ้งลวด ก็ได้ผลที่ดีเช่นกัน

วิธีการคือ

ใช้เบกกิ้งโซดาผสมเข้ากับน้ำเปล่าผสมให้เข้ากันดีแล้วให้ใช้ฟองน้ำหรืออาจจะใช้เป็นแปรงอ่อนนำมาชุบส่วน ผ ส แล้วนำไปขัดที่มุงลวดอย่ างเบาๆ โดยเบคกิ้งโซดานี้จะช่วยทำความสะอาดใน

เรื่องของฝุ่นให้หลุดออ กมาเป็นแผ่นๆเลย เมื่อเราขัดออ กจนหมดสะอาดดีแล้วใช้ผ้าชุบน้ำเ ปล่าบิด ห ม า ดๆแล้วนำมาเช็ดคราบที่เหลือ เท่านี้มุ้งลวดจะสะอาดไม่มีฝุ่ นหลงเหลือ

2 น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูที่ใช้ในการประกอบรสช าติอาหารนั้น สามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดมุ้งลวดได้ดี

วิธีการคือ

ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมเข้ากับน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากัน คนให้เข้ากันดีแล้วเทใส่ลงไปในขวดสเปรย์ จากนั้นให้นำไปฉีดบริเวณให้ทั่วมุ้งลวดที่เราจะทำการเช็ดล้างทำความสะอาด ให้เน้นเฉพาะบริเวณที่มีฝุ่นหนาอยู่ ปล่อยทิ้งเอาไว้แบบนั้นสัก 10 นาทีจากนั้นใช้ฟองน้ำหรือใช้ผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดคคราบฝุ่นต่างๆออ ก

ก็จะเห็นได้ว่าคราบฝุ่นต่างๆที่ติดอยู่อย่ างหนาๆนั้นก็จะออ กมาได้อย่ างง่ายดาย โดยเราไม่ต้องถอ ดมุ้งลวดออ กไปล้าง เมื่อเช็ดฝุ่นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยใช้ผ้าชุบน้ำให้สะอาดแล้วนำมาเช็ดบริเวณต ามขอบให้เรียบร้อยดี เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จไม่ต้องเปลืองแรงขัดด้วย

3 กระดาษหนังสือพิมพ์เก่า

กระดาษหนังสือพิมพ์ที่ไม่ได้ใช้แล้วสามารถนำมาทำประโยชน์ได้อย่ างมากมาย การทำความสะอาดมุ้งลวด ก็เช่นเดียวกัน นอ กจากจะช่วยในเรื่องของการล้างคราบฝุ่นต่างๆแล้วยังช่วยลดในเรื่องของการกระจายตัวของฝุ่นตอนทำความสะอาดได้ดีด้วย

วิธีการคือ

เทน้ำสะอาดใส่ลงไปในขวดหลังจากนั้นให้นำไปฉีดพ่นให้ทั่วแผ่นกระดาษหนังสือพิมพ์ให้มีความเปียก แล้วนำกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ชุ่มน้ำนั้นนำมาแปะให้ทั่วบริเวณมุ้งลวดที่เราจะทำความสะอาด ทิ้งเอาไว้สักประมาณ 5 นาที

แล้วทำการลอ กหนังสือพิมพ์ออ ก ก็จะเห็นได้เลยว่าฝุ่นต่างๆที่ติดอยู่บนมุ้งลวดนั้นจะติดออ กมากับหนังสือพิมพ์เป็นแผ่นๆเลย หากฝุ่นยังมีหลงเหลือออ กไม่หมด

ก็ให้ทำซ้ำเดิมแบบนี้ 2-3 รอบ สุดท้ายหาผ้าชุบน้ำบิดน้ำหมาดๆแล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดในรอบสุดท้าย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เป็นวิธีที่ได้ผลดีและฝุ่นไม่ฟุ้งกระจาย

ที่มา : 108archeepparuay