จงอย่ าไปให้ค่า กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าเรา

วันนี้เราอยากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ข้อคิดการใช้ชีวิต ให้เป็นเหมือนดั่งนกอินทรีย์ที่บินสูงและไม่คลุกคลีกับเหล่านกกระจก กับบทความ จงอย่ าไปให้ค่า กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าเรา ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อให้ชีวิตของเรามีความสุข

นกชนิดเดียว ที่สามารถอยู่เหนืออินทรีย์ ได้’คืออีกๅ.!’ มันจะขึ้นขิ่หลัง พญาอินทรีย์ และคอยจิก คอยสร้างความรำคาญอยู่ตลอ ดเวลา.. แต่พญาอินทรีย์ จะไม่ตอบโต้ โจมตืและเสียเวลาไปตอแยกับมัน เพียงแค่กางปีกให้กว้าง และบินสูงขึ้นๆ ยิ่งสูงเท่าไหร่ อิกๅ ก็ยิ่งห า ยใจลำบากเท่านั้น แล้วมันก็จะเริ่มถอนตัว ร่วงหล่นลงมา เพราะขาดอ็อ กซิเจน ในอากาศและหมดเรี่ยวแรงจะบิน.

‘เก็บแรงของคุณไว้บินให้สูง’ ‘อย่ าให้ราคากับคนที่ชิงชังเรา’ ‘เดี๋ยวเขาก็ตกต่ำเพราะทำตนเอง’ เมื่อนั้นทุกอย่ าง จะราบรื่น โดยไม่ต้องออ กแรง. ใครจะตัดสินคุณยังไง..ช่างเขา! แคร์คนที่แคร์เราก็พอ ใครไม่มีส่วนกับชีวิตเรา ก็อย่ าไปให้ความ’สำคัญ’ไม่มีใครรู้จัก

เราดีเท่าตัวเราเอง ทำใจไม่มีใครไม่โดนตัดสิน จะมีทั้งคนที่ชอบ และไม่ชอบเราไม่มีทางจะทำให้ทุกคนชอบเราได้ มันเหนื่อยเกินไป ถ้าต้องทำทุกอย่ าง ให้ทุกคนเข้าใจ และพอใจอยู่กับคนที่รักและแคร์เรา ปล่อยวางไม่ต้องสนใจคนอื่น แทนที่จะเครียดเพราะคนที่เ ก ลี ย ดเรา ใช้เวลาที่มีค่ากับคนที่รักเราดีกว่าเยอะ ‘พัฒนาตัวเองต่อ’ ต้องเลือ กที่อยู่ให้เป็น ต้องเข้มแข็งจากการถูกเ ก ลี ย ด วันไหนที่เรารู้คุณค่าของตัวเองมากพอ วันนั้น..ก็จะไม่มีใครแย่ง’ความสุข’ไปจากเราได้

ที่มา stand-smiling