ชงดื่มวันละ 1 แก้ว มีอะไรดีกว่าที่หล า ยคนคิด

วันนี้เราจะพาคุณไปดูคุณประโยชน์ดีๆ จากการชงมะนาวผสมน้ำผึ้งดื่มทุกวัน กับ ชงดื่มวันละ 1 แก้ว มีอะไรดีกว่าที่หล า ยคนคิด ไปดูกันว่าคุณจะได้รับประโยชน์อะไรบ้าง จากการชงดื่มในทุกวัน

หล า ยคงก็ทราบกันดีว่า มะนาว นั่นมีประโยชน์มากมาย ไม่ใช่แค่นำมาปรุงอาหารอ ย่ า งเดียว แต่ยังไม่ประโยชน์ต่อร่างกายหล า ยอ ย่ า ง ซึ่งวิธีการดื่มน้ำมะนาวที่ถูกต้อง ไม่ดูไม่รู้เลยว่า คิดผิดมาตั้งนาน หล า ยคนอาจจะชอบดื่มน้ำมะนาว แต่วิธีการดื่มน้ำมะนาวที่ทุกคนใช้อยู่ในตอนนี้เป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้อ ง การดื่มน้ำมะนาวที่ถูกต้องควรจะเป็นอ ย่ างไรไปดูกันเลย

สูตรการทำมะนาวผสมน้ำผึ้ง

ให้คุณนั้นเตรียมแก้ว 1 ใบ แล้วก็ต้มกาน้ำร้อนเอาไว้ หลังจากนั้นตักน้ำผึ้งใส่ในแก้วประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ หลังจากนั้นก็กดน้ำร้อนลงไป คนให้ละล า ยจากนั้นผสมกับน้ำมะนาวลงไป 1 ผล คนให้เข้ากันแล้วดื่ม เมื่อ ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่นและได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้

1 ลดปัญหาก ลิ่ น ปาก

ดื่มน้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้งเป็นประจำช่วยบรรเทาอาการเ จ็ บ ฟั น และปัญหาเหงือ กอั กเ สบ ได้ เพื่อให้รู้สึกว่าสบ า ยปาก ทำให้กลิ่นป า ก ล ดลงอ ย่ า งเห็นได้ชัด

2 ช่วยย่อยอาหาร

น้ำมะนาวช่วยป้องกันกรดที่ไหลย้อน ท้องอืด ท้องเฟ้อ และนอ กจากนี้ทางด้านสมาคม มะ เ ร็ งในอ เ ม ริ ก า ยังไม่แนะนำว่าให้ดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆเพื่อเป็นการกระตุ้ น การทำงานของลำ ใ ส้

3 ช่วย ดี ท็ อ กร่างกาย

น้ำมะนาวจะทำให้ระบบทางเดินปั ส ส าว ะของคนทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น และนอ กจากนี้กรดซิตริกที่อยู่ในน้ำมะนาว ยังเป็นตัวช่วยในเรื่องของการเพิ่มการทำงานของเอนไซม์ กระตุ้นการทำงานของตับและช่วยล้ า ง สิ่งที่ผิดปกติในร่างกายได้ด้วย

4 สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

ในน้ำมะนาวมีวิต ามินซีที่สูง จะช่วยในเรื่องของการควบคุมความดั น โ ล หิ ต ด้วย และนอ กจากนี้วิต ามินซีที่พบอยู่ในน้ำมะนาว ยังช่วยต้านการอั ก เ ส บ แก้ปัญหาโ ร คที่เกี่ยวข้องกับห อ บหืด ทางเดินห า ยใจ และยังช่วยดูดซึมธาตุเหล็ก เมื่อ ดื่มบ่อยๆในช่วงเวลาเช้าก่อนรับประทานอ า ห า รจะได้รับประโยชน์สูงมาก

5 ปรับสมดุลให้กับ pH ในร่างกาย

มะนาวจะมีกรดซิตริกและแอสคอร์บิก ช่วยลดความเป็นกรด ใน โ ล หิ ต ได้ อีกทั้งยังมีแร่ธาตุที่ช่วยปรับความสมดุลความเป็นด่างให้แก่โ ล หิ ตได้ ดื่มเป็นประจำร่างกายจะช่วยแก้ปัญหาการอั ก เ ส บ

6 ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง

น้ำมะนาวมาก เมื่อเรานำมาดื่มเป็นประจำก็จะช่วยให้สุขภาพผิวดีจากภายในสู่ภายนอ ก และเมื่อนำมาทาในบริเวณที่มีสิวหรือแผ่นหลัง จะช่วยให้สิวแห้งเร็วและช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี

ที่มา 108archeepparuay