ซักหมอนเหลือง ดำ ให้เหมือนใหม่ ไม่เปลืองแรง

วันนี้เราจะพาคุณไปทำความสะอาดหมอนที่คุณนั้นใช้หนุนนอนในทุกๆ วัน กับ ซักหมอนเหลือง ดำ ให้เหมือนใหม่ ไม่เปลืองแรง ไปดูกันว่าวิธีการทำความสะอาดต้องทำอย่ า ง ไร บ้างเพื่อให้หมอนของคุณกลับมาข า ว สะอาดเหมือนวันที่ซื้ อ มาใหม่ๆ

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่มักจะทิ้งหมอนที่เก่าหรือมีคราบที่ไม่รู้ว่าจะทำความสะอาดอ ย่ างไรดี ทำให้ต้องซื้ อใหม่อยู่บ่อยๆ ซึ่งจริงๆแล้วเราสามารถนำหมอนที่เราใช้อยู่นี้มาซักทำความสะอาดให้ขาวได้เหมือนตอนซื้ อมาใหม่ๆ ด้วยวิธีที่ไม่ย า กเลย วันนี้เราเอาวิธีการซักทำความสะอาดหมอนเพื่อ กำ จั ดความสกปรก และไรฝุ่นออ กจากหมอนของเรากัน

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ผงซักฟอ ก 1 ถ้วย

2 บ อ ล ลู กเล็ก ( ใช้สำหรับใส่ลงในเครื่องซักผ้า )

3 น้ำย าล้างจาน 1 ถ้วย

4 น้ำย าซักผ้าขาว 1 ถ้วย

5 น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย

6 ผงกำ จั ดคราบ 1/2 ถ้วย

7 เบกกิ้งโซดา 1/2 ถ้วย

8 บอแรกซ์ 1/2 ถ้วย

9 น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย

ขั้นตอนการซัก

เริ่มจากการ นำส่วนผสมทั้งหมดผสมกัน แล้วเทลงในเครื่องซักผ้าที่เติม น้ำไว้แล้ว ทำการปั่นให้น้ำย า เ กิ ด ฟ องประมาณ 3-5 นาที ให้นำหมอนใส่ลงในเครื่องซักผ้าแล้วเทน้ำร้อนพอท่วมหมอน เปิดสวิทช์ให้เครื่องซักผ้าทำงานในโหมดปกติ และเติมน้ำย าปรับผ้านุ่มลงในน้ำสุดท้าย

เมื่อเครื่องซักผ้าทำงานเสร็จ ให้นำหมอนไปต ามแดดให้แห้งสนิท ด้วยการซักหมอนวิธีนี้จะทำให้หมอนของเราที่มีคราบเลอะฝังแน่นอยู่ห า ยไปได้ ทำให้ได้หมอนที่ขาวสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้งและยังสะอาดป ร า ศ จ าก เ ชื้ อ โ ร ค อีกด้วย ไม่จำเป็นต้องซื้ อหมอนใบใหม่บ่อยๆกันอีกต่อไปแล้ว

ที่มา : krustory