ถ้าเจอผู้ช าย 10 ประเภทนี้ รีบเทให้ไว อย่ าเลือ กมาเป็นสามี จะเสียใจตลอ ดชีวิต

หากวันนี้คุณนั้นเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังมองหาผู้ช ายสักคนเข้ามาในชีวิตเพื่อร่วมกันสร้างครอบครัวที่อบอุ่นไปด้วยกัน เราขอแนะนำผู้ช ายเหล่านี้ ถ้าหากคุณเจอแล้ว ให้ตีตัวออ กห่างให้ไว กับบทความ ถ้าเจอผู้ช าย 10 ประเภทนี้ รีบเทให้ไว อย่ าเลือ กมาเป็นสามี จะเสียใจตลอ ดชีวิต

ผู้ช ายสมัยนี้มีน้อยก็จริง แต่ใช่ว่าจะต้องรีบแย่งกันครอบครองนะคะ เพราะการตกลงปลงใจแต่งงานกับใครสักคนหนึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ ที่คุณควรคิดให้รอบคอบค่ะ เพราะหากเลือ กคนผิด

และปล่อยให้ผู้ช ายเหล่านี้มาอยู่ข้างกาย แน่นอนว่าชีวิตหลังแต่งงานของคุณ ก็คงไม่ต่างกับตกนรกทั้งเป็น และถ้าไม่อย ากเป็นทุ ก ข์ในภายหลัง คุณก็ควรหลีกเลี่ยงการสานสัมพันธ์กับผู้ช าย 10 ประเภท ต่อไปนี้

1 ไม่อย ากผูกมัดกับใคร

หากคุณคิดจะตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กับผู้ช ายสักคนหนึ่ง ผู้ช ายที่คุณควรตัดออ กจากตัวเลือ กทันที คือ ผู้ช ายที่ไม่อย ากผูกมัดกับใคร เพราะคนเหล่านี้มักจะรักความเป็นอิสระ และไม่คิดจะลงหลักปักฐานกับใครแบบจริงจัง

2 ไม่รั ก ษ าคำพูด

การเจอคนประเภทนี้ในชีวิตประจำวันก็น่าเบื่อพออยู่แล้ว แต่ถ้าได้คนประเภทนี้เป็นสามี รับรองว่าชีวิตดิ่งลงเหวแน่ ๆ อย่ าลืมว่าคุณต้องสร้างอนาคตร่วมกัน แต่แค่อนาคตจากคำพูดคุณยังหาไม่ได้เลย

ที่สำคัญการคบคนประเภทนี้จะทำให้คุณไม่รู้ถึงคุณค่าของตัวเองมากขึ้นทุกที เพราะคนลักษณะนี้ พร้อมจะหลีกหนีปัญหา และปล่อยให้คุณเดียวดายได้ตลอ ดเวลา

3 ผู้ช ายที่แคร์เพื่อน มากกว่าแคร์คุณ

แรก ๆ คุณอาจจะรับในเรื่องนี้ได้ และถ้าเขาเป็นคนรู้จักแบ่งเวลาให้พอดีคงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเขาเอาเวลาที่ควรจะให้คุณไปอยู่กับเพื่อนซะหมด ก็โบกมือลากันดีกว่า เพราะเขาไม่มีทางเลือ กคุณก่อนเพื่อนแน่ ๆ

4 มีห นี้ท่วมหัว เป็นห นี้พนั นบอล บัตรเครดิตและห นี้อื่น ๆ

หล า ยคนไม่กล้าที่จะร่วมทางกับคนแบบนี้อีกต่อไป เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตใคร ใครก็รัก จะมาเสี่ยงกัดก้อนเกลือกินเพราะสามีเป็นผีพนั น ใช้เงินมือเติบมันก็ไม่ใช่ป่ะ

ซึ่งปัญหาเรื่องเงินก็อาจเป็นสาเหตุของปัญหาอื่น ๆ ได้อีก ทั้งการทะเลาะ การทำร้ า ยร่างกาย ที่พร้อมบั่นทอนความสัมพันธ์ ดังนั้น ถ้าเจอผู้ช ายประเภทนี้เฉียดมาใกล้ ก็หนีไปได้เลย

5 คุณไม่รู้จักเพื่อน หรือสังคมของเขาเลย

โดยมากแล้วผู้ช ายที่ปกปิดฐานะทางสังคมของตนเอง ไม่ยอมพาแฟนไปรู้จักเพื่อนฝูง เพื่อนที่ทำงาน หรือครอบครัวเลย มักจะมีความลับซ่อนอยู่ สาว ๆ บางคนตกเป็นเหยื่อ กล า ยเป็นภรรย าน้อยกันก็เพราะไม่ระแวดระวังในข้อนี้ค่ะ

6 ชอบบงการชีวิต

ผู้ช ายบางคนก็ชอบตั้งเงื่อนไข และชอบบงการให้ภรรย าทำนู่นทำนี่มากมาย ชอบอวดเก่งอวดฉลาด ซ้ำยังโยนเรื่องงานบ้านเป็นเรื่องของผู้หญิง และไม่คิดจะช่วย

แน่นอนว่าถ้าคุณเลือ กผู้ช ายประเภทนี้มาเป็นสามี มันจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด และอาจนำไปสู่การมีปากเสียง และค่อย ๆ บั่นทอนความสัมพันธ์ของชีวิตคู่จนอาจนำไปสู่การหย่ าร้าง

7 นอ กใจ หรืออ้างว่ากำลังจะเลิก

คุณโตแล้ว ไม่ควรจะไปเสียเวลาให้กับพ่อไก่แจ้แบบนั้นอีก และหากเขาเคยนอ กใจคุณมาแล้ว นั่นก็มีแนวโน้มว่าเขาอาจทำมันอีกครั้งในอนาคต และยิ่งเขาทำมันซ้ำ ๆ แต่คุณก็ยังให้อภั ยและยังดึงดันที่จะแต่งงานกับเขา คุณก็เตรียมเจอกับความทุ ก ข์ระทมและขมขื่นหลังแต่งงานได้เลยค่ะ

8 มีดีแค่เรื่องบนเตียง

จริงอยู่ที่ว่าการคบผู้ช ายหล่อ หุ่นแซ่บ และมีลีลาเด็ด จะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นเหมือนได้นั่งรถไฟเหาะทุกวัน คบกันแรก ๆ คุณอาจจะฟินจนลืมคิดถึงเรื่องอนาคต แต่ถ้าคบไปนาน ๆ แล้วเขายังไม่มีวี่แววว่าจะมีข้อดีเรื่องอื่น ๆ ที่เป็นแต้มบวกนอ กจากเรื่องนั้นแล้วล่ะก็ บอ กลาเถอะ เพราะคุณกำลังมองหาคู่ชีวิต ไม่ได้แค่หาคู่นอน

9 เห็นแก่ตัว พูดจาหย าบคาย

เขาเป็นคนที่คิดถึงแต่ตัวเอง และไม่ได้มองว่าคุณทัดเทียมกับเขา ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษ ก็ขอให้ยุติความสัมพันธ์กับเขา เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะนอ กจากมันจะทำให้คุณถูกข่มเหงทั้งการกระทำและคำพูดแล้ว

ยิ่งอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ ก็อาจทำให้คุณกล า ยเป็นคนจิตใจคับแคบต ามเขาไปโดยไม่รู้ตัว และยิ่งเขาชอบพูดขึ้นเสียงหรือพูดจาหย าบคาย คุณยิ่งต้องทบทวนอีกครั้งแล้วค่ะว่า จะแต่งงานกับคนแบบนี้จริงหรือ

10 ไม่มีความทะเยอทะย าน

ชิล ๆ ไปวัน ๆ ไม่ใช่สิ่งที่ผู้ช าย หรือผู้นำครอบครัวใช้เป็นหลักในการดำรงชีวิต หากเขายังไม่มีความทะเยอทะย าน ไม่มีงานที่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีเป้าหมายในชีวิต ดูหนัง เล่มเกม เตะบอล ดูทีวี

และเฮฮากับเพื่อนแบบตอนสมัยเรียนแล้วล่ะก็ ปล่อยให้เขาไปใช้ชีวิตแบบคนไม่รู้จักโตให้เต็มที่เลยค่ะ อย่ าเสียเวลาเอามาเป็นสามีเคียงคู่กาย มีแต่จะเหนื่อยใจเปล่า ๆ

ถ้าคุณไม่อย ากเสียเวลาที่มีค่าทั้งชีวิตเพื่อไล่ต ามคนที่ไม่เห็นคุณค่าของคุณ ก็จงเทผู้ช ายประเภทนี้ซะ และทำให้เขารู้ว่า เขาพลาดแค่ไหนที่ปล่อยผู้หญิงดี ๆ แบบคุณไป นั่นแหละสะใจที่สุดค่ะ

ที่มา feelingdd