นิสัย 9 อย่ างที่ใครมีแล้วเพิ่มความน่ารัก ใครพบเจอก็อย ากเข้าหา อย ากคุยด้วย

เมื่อคุณเกิดเป็นผู้หญิงก็อย ากที่จะมีคนเข้าหา และตกหลุมรักคุรได้ง่ายๆ ตั้งแต่แรกเห็น วันนี้เราจะพาคุรไปดูลักษณะนิสัยของผู้หญิงที่ไม่ว่าใครจะพบเจอ หรือต้องไปเจอใคร ก็มีแต่คนอย ากเข้ามาทำความรู้จักกับบทความ นิสัย 9 อย่ างที่ใครมีแล้วเพิ่มความน่ารัก ใครพบเจอก็อย ากเข้าหา อย ากคุยด้วย ไปดูกันว่าต้องมีนิสัยแบบไหนบ้าง

ต้องโชคดีขน าดไหนที่เกิดมาครั้งหนึ่ง กลับได้รับคำชมว่าเป็นคนที่มีนิสัยดีและ นิสัยน่ารัก จนใครๆ ก็อย ากที่จะสร้างความสัมพันธ์ด้วย !

1 เห็นความสำคัญของคนอื่นบ้าง การถูกให้ความสำคัญ ถือเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ต้องการ เพราะมันจะทำให้เราดูเหมือนว่ามีค่าในสายต า ของบุคคลอื่น

2 พูดเก่งอย่ างมีสาระ ใน บา งครั้งคนที่พูดจาเก่งๆ มักจะมีทั้งข้อดีและข้อเสียไปพร้อมๆ

กันในตัว โดยเฉพาะ คนที่พูดเก่ง หรือที่เรียกอีกอย่ างหนึ่งว่า ‘ พูดม าก ‘ ก็จะกล า ยเป็นบุคคลน่ารำค า ญของคนรอบข้างไปโดยปริย าย ถ้าหากพูดจาที่เต็มไปด้วยเรื่องไร้สาระ ซึ่งแตกต่างจากคนที่พูดมากๆ เหมือนกัน แต่กลับพูดในเรื่องที่พอจะมีสาระอยู่บ้าง

และมีส่วนช่วยสร้างบรรย ากาศผ่อนคล า ยให้กับคนรอบข้างได้ ก็จะทำให้ดูเป็นคนที่พูดเก่งมากกว่าพูดมากเพราะฉะนั้น อย ากจะเป็นคนที่ดูแล้วน่ารักหรือมองแล้วว่าน่ารำคาญ คุณสามารถเลือ กเองได้นะ

3 ช่วยได้ต้องช่วย การหยิบยื่นน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าเรื่องอะไร และไม่ได้เป็นสิ่งที่ลำบากมากเกินไปที่พอจะช่วยได้

ก็ขอให้ยื่นมือเข้าไปช่วยเถอะนะ เพราะอย่ างน้อยคุณก็ยังได้มีความรู้สึกสบายใจ ในการได้ช่วยเหลือเพื่อน มนุษย์ด้วยกัน อีกทั้ง ยังเป็นการทำให้คุณถูกมองในเชิงบวก จากสายต าของคนรอบข้างได้ ซึ่งคุณอาจ ก ล า ยเป็นฮี โ ร่ผู้ยอ ดเยี่ยมและถูกจดจำจากผู้อื่นไปโดยทันที

4 นิสัยหยิ่งไม่ได้ทำให้ใครดูดี ต่อให้จะมีหน้าต าที่ดูดีมากจนน่าเข้าหา แต่ถ้ามีนิสัยที่หยิ่งยะ โส

แบบไม่แคร์ใครบนโลกนี้เลย ก็อาจจะถูกเซย์กู๊ดบายจากทุกคนได้เหมือนกัน และเจ้านิสัยหยิ่งๆ ที่ว่านี้ มันช่างเป็นพฤติก ร ร มที่ดูไม่น่ารักเอาซะเลย ซึ่งมันอาจส่ งผลให้คุณคิดว่า คุณไม่ต้องการใคร หรือได้รับความช่วยเหลือจากใครทั้งนั้น เพราะคุณคิดว่าคุณสามารถยืนได้ด้วยขาสองข้างที่มี

แต่อย่ าลืมนะว่าบนโลกใบนี้ คนทุกคนต่างก็ยังต้องมีเพื่อน มีสังคม และคนรอบข้างคอยประคับประคองและเป็นกำลังใจให้อยู่ เหมือนกัน ดังนั้น จะหยิ่งกันไปทำไม มาทำตัวเฟรนด์ ลี่ น่ารักๆ ให้มีเพื่อนฝูงมาก ม า ยจะดีกว่า

5 อย่ าจุกจิกกับคนอื่น มากไป หากใครที่รู้ตัวว่ามีนิสัยชอบจู้จี้จุกจิกกับคนอื่นเนี่ย ถ้าเลิกได้ก็ควรเลิกจะดีกว่านะ เพราะเชื่อว่าขนาด

คุณเองยังไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้กับชีวิตคุณเลย แล้วถ้าคุณไปจุกจิกกับคนอื่น ก็คงหนีไม่พ้นการโดนรำค าญอย่ างแน่นอน

ซึ่งพฤติก ร ร มพวกนี้ นอ กจากจะสร้างทัศนคติแบบลบๆ ให้กับคนที่โดนกระทำแล้ว ยังทำให้คุณถูกมองว่าเป็นพวกชอบยุ่งเรื่องของช าวบ้านอีกด้วยนะ !

6 ยิ้มต้องมาก่อน ร้องไห้ไว้ทีหลัง รู้มั้ยว่า ‘ รอยยิ้ม ‘ มีพลังมากกว่าที่คุณคิดไว้ซะอีก

เพราะมันอาจสามารถเปลี่ยนแปลงโลกที่กำลังหม่นหมองของใครบางคนให้ดีขึ้น มาได้อย่ างน่ามหัศจรรย์ และยังช่วยทำให้สถานการณ์อันน่าอึดอัดคลี่คล า ยลงได้จากรอยยิ้มเล็กๆ นี้อีกด้วยนะ นอ กจากนี้ คนที่ยิ้มให้เยอะมากกว่าแสดงความอ่อนแอโดยการร้องไห้ให้คนอื่นเห็น ยังดูเป็นคนที่มีความสตรอง และน่าชื่นชมมากกว่าพวกที่ร้องไห้ง่ายๆ ให้กับทุกๆ เรื่องซะอีก

7 ใส่ความตั้งใจลงไปกับทุกๆ สิ่งที่ทำ ผลงานจะออ กมาดีหรือไม่ดี สามารถวัดได้จากความตั้งใจที่มีอยู่ล้วนๆ

ซึ่งถือเป็นการบ่งบอ กพื้นฐานของตัวคุณเองว่าเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียด และมีความตั้งใจอย่ างสูงกับทุกๆ เรื่องที่ทำ เพราะ ฉะนั้น คนแบบนี้จะถูกยกย่องและได้รับคำชมจากคนรอบข้างมากกว่าพวกที่ทำงานแบบให้ผ่านพ้นไปวันๆ อย่ างแน่นอน

8 ทักทายคนอื่นก่อนบ้าง ไม่เสียห า ย การพูดคุยหรือทักท ายคนอื่นก่อนบ้าง ถือเป็นการเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์และการผูกมิตรที่ดี

อีกทั้งยังเป็น มารย าทอย่ างหนึ่ง ทำให้ถูกมองว่าเป็นคนเข้าถึงง่าย ไม่ได้ลึกลับซับซ้อน มากจนเกินไป ซึ่งดีกว่าการมีนิสัยที่ชอบเก็บตัวเงียบ หรือไม่เคยทักท ายใครก่อนเยอะเลย

9 อย่ าตอบปฏิเสธไปหมดทุกเรื่อง เวลาคนรอบข้างชวนไปไหนหรือทำอะไร ก็ไม่ควรที่จะปฏิเสธไปเสียหมด

ควรตอบตกลงไปบ้าง ถ้าไม่ได้คิดว่าย ากเย็นหรือลำบากมากมายอะไร เพราะการที่คุณตอบปฏิเสธคำชวนไปหมดทุกครั้ง อาจทำให้คนชวนรู้สึกได้ถึงทัศนคติลบๆ จน ก ล า ยเป็นว่าไม่อย ากที่จะชวนคุณไปไหน มาไหนด้วยอีก

ซึ่งเราทุกคนก็ควรที่จะให้ความสำคัญกับคนรอบข้างบ้าง อย่ างน้อยมันก็ทำให้ถูกมองว่าคุณไม่ใช่คนเห็นแก่ตัวที่เอาแต่นึกถึงตัวเองคนเดียวหรอ กนะ

ที่มา : goodlifeupdate