น้ำย าล้างจาน กับน้ำอัดลม แก้ปัญหางานบ้านได้ แม่บ้านหล า ยคนไม่เคยรู้

น้ำย าล้างจาน กับน้ำอัดลมเป็นสิ่งของที่หล า ยๆบ้านนั้น มีไว้ติดบ้าน แต่ก็ไม่เคยรู้ว่าสามารถสร้างประโยชน์ได้มากกว่าการเป็นแค่น้ำย างล้างจาน และเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่น วันนี้เราก็จะพาคุณไปดูวิธีการแก้ปัญหาด้วยน้ำย าล้างจาน กับน้ำอัดลม กับบทความ น้ำย าล้างจาน กับน้ำอัดลม แก้ปัญหางานบ้านได้ แม่บ้านหล า ยคนไม่เคยรู้

1 กระจกใสเหมือนใหม่ ไรคราบหยดน้ำ

ใช้ส่วนผสมอย่ างน้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง น้ำสะอาด 1 แกลลอน และน้ำย าล้างจาน 1 ช้อนช า เข ย่ าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันแล้วนำไปเช็ดกระจก จะได้กระจกใหม่ใสไร้คราบอีกด้วย

2 ทำน้ำย าล้างห้องน้ำสูตรเฉพาะตัว

ใช้น้ำย าล้างจานกับน้ำส้มสายชูผสมเข้าด้วยกัน ในอัตราส่วนเท่าๆ กัน และใส่น้ำเล็กน้อย นำไปขัดทำความสะอาดห้องน้ำ จะช่วยทำให้คราบสกปรกหลุดออ กได้ง่าย ทั้งยังขจัดกลิ่นคาวได้ดี และ ฆ่ า เ ชื้ อโ ร ค ที่มองไม่เห็นด้วยต าเปล่าอีกด้วย

3 ขัดผนังห้องน้ำได้อยู่หมัด

ให้เตรียมขวดสเปรย์แล้วเทน้ำส้มสายชูลงไปประมาณครึ่งขวดจากนั้นให้ผสมน้ำ ย าล้างจานลงไป 2-3 ช้อนโต๊ะ และใส่น้ำอุ่นลงไปอีกครึ่งขวดเ ข ย่ าให้เข้ากัน แล้วนำไปฉีดพ่นทำความสะอาดผนังห้องน้ำ โดยไม่ต้องขัดทิ้งไว้ 2-3 นาทีแล้วค่อยล้างออ ก

สำหรับในส่วนของน้ำอัดลมนั้น

คือ มีไว้เพื่อ ดื่มดับกระห า ย คล า ยร้อนได้ดี แต่ทั้งนี้ก็ควรจะต้องดื่มในปริมาณที่พอ ดีต่อร่างกาย แต่น้ำอัดลมยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ประโยชน์ในครัวเรือนได้อีกด้วย ดังนี้

1 กำ จั ดรอยในหม้อต้มกาแฟ หรือ กาต้มน้ำ

ให้เทน้ำอัดลมลงในกาต้มน้ำ หรือหม้อต้มกาแฟที่มีคราบตะกรันติดอยู่แล้วนำไปต้มให้เดือ ดจนไหม้ แล้วนำไปขัดออ ก คราบเหล่านี้จะค่อยๆ จางหลุดออ กไปได้

2 ขจัดคราบกรังในชักโครก

ให้เทน้ำอัดลมลงไปในชักโครกแล้วทิ้งไว้ 1 คืน โดยกรดอ่อนๆ จากน้ำอัดลม ทั้งกรดคาร์บอนิกและกรดฟอสฟอริกจะเป็นตัวช่วย เข้าไปกัดกร่อนคราบกรังได้ เมื่อครบเวลาให้นำแปรงไปขัดออ กอีกครั้งแล้วกดน้ำทิ้ง เท่านี้ก็จะทำให้ชักโครกสะอาดขึ้นได้

3 คล า ยลูกบิด กลอนประตู

ให้เทน้ำอัดลมให้ผ่ า นลูกบิดหรือ กลอนประตูที่ขยับได้ย า ก หรือฝืด ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วค่อยล้างออ กด้วยน้ำสะอาดปกติ เท่านี้ลูกบิดหรือ กลอนประตูก็จะขยับได้ง่ายขึ้นแล้ว

4 จัดการกับคราบสนิม

สิ่งของที่มีสนิมเกาะอยู่ให้นำไปแช่ในน้ำอัดลมประมาณ 1 ชั่ วโมงจะทำให้คราบสนิทอ่อนตัวลง และนำมาขัดออ กได้ในที่สุด

5 ใช้เปิดฝาขวดได้ง่าย

ใช้ผ้าชุบน้ำอัดลมนำไปประคบกับขวดน้ำที่เปิดฝาได้ย า ก จะทำให้ฝาขวดน้ำคล า ยและเปิดได้ง่ายขึ้น

จะเห็นได้ว่าทั้งน้ำย าล้างจานและน้ำอัดลมนั้น มีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด แค่เพียงรู้เค ล็ ด ลั บเหล่านี้ก็จะช่วยให้งานบ้านเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับคุณแล้ว

ที่มา krustory