ผู้หญิงเก่ง ฉลาดอยู่รอ ดได้ทุกสถาการณ์ มักทำ 5 ข้อนี้

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการเอาตัวรอ ดของคนเก่ง กับบทความ ผู้หญิงเก่ง ฉลาดอยู่รอ ดได้ทุกสถาการณ์ มักทำ 5 ข้อนี้ ไปดูกันว่าผู้หญิงฉลาดมักจะแกล้งโ ง่ เพื่อให้ใช้ชีวิตรอ ดได้อย่ างไร

1 มั่นใจแต่ไม่มั่นเกิ๊น

ข้อแรกลักษณะของผู้หญิงฉลาด ที่ต้องโ ง่ให้เป็น ก็คือความมั่นใจค่ะ ผู้หญิงฉลาดมักมาพร้อมกับความมั่นใจ ความเก่งและอีโก้ แต่ผู้หญิงฉลาด ที่อยู่เป็น เค้าจะมีความมั่นใจ แต่รู้จักใช้ให้เป็นประโยชน์นั่นเอง ผู้หญิงฉลาดหล า ยคน เมื่อมีความมั่นใจก็พกทัศนคติในแง่ลบกับคนอื่น ติดมาด้วย เช่น มั่นใจจนลืมเข้าใจคนอื่น มั่นใจจน มองไม่เห็นใคร มั่นใจจนกล า ยเป็นดูถูกคนอื่นไปโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือที่เรียกว่าอีโก้สูงนั่นแหละ

ผู้หญิงฉลาดที่โ ง่เป็น เค้าจะใช้อีโก้ ที่มีเติมเต็มความรู้สึกตัวเอง เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองว่า เราทำดีแล้วเต็มที่แล้ว ไม่ต้องกลัวหรือหวั่นเกรงอะไร ถ้าเราทำดีแล้ว และมั่นใจใครก็ทำอะไรเราไม่ได้ และที่สำคัญผู้หญิงฉลาดที่โ ง่เป็นเหล่านี้ เค้าก็จะไม่เอาอีโก้มาครอบงำ ความคิดหรือตัดสินผู้อื่น หรือแม้แต่เหยียบย่ำ ความคิดของคนที่เห็นต่างจากพวกเธอด้วย บอ กเลยว่าผู้ช ายเจอแบบนี้ ต้องมีแอบปลื้มผู้หญิงฉลาดอยู่เป็นแน่นอน

2 คุยเก่งในบางเวลาและเป็นผู้ฟังที่ดีในหล า ยเวลา

ผู้หญิงคือเพศที่ช่างเม้าท์ ช่างพูดเมื่ออยู่ในกลุ่ม ก็จะแย่งกันพูดซะ จนไม่รู้ว่าพูดว่าอะไร ในขณะที่ผู้ช ายเค้ามักจะเงียบๆ จะพูดทีก็ต่อเมื่อ สนิทใจหรือสบายใจกับคนนั้นเท่านั้น หล า ยครั้งจึงมีเหตุการณ์ ที่พอผู้ช ายเค้าจะเล่า หรือบอ กอะไรกับสาวคนสนิทซักที เค้าก็พูดได้แค่ประโยคแรก เพราะหลังจากนั้น ผู้หญิงที่พูดเก่ง ก็จะดึงเรื่องราวเหล่านั้นไปเล่าในมุมของตัวเอง เล่าเรื่องของตัวเอง จนหมดวาระการสื่อสารไปเลยทีเดียว ผู้หญิงฉลาดที่ต้องรู้จักโ ง่ให้เป็น

จึงควรรู้ว่าเวลาไหนควรพูด เวลาไหนควรฟัง บางครั้งในสถานการณ์ ที่เรามีเรื่องอัดอั้น อย ากจะเล่าก็เล่าไป แต่เมื่อตัวเองได้พูดจนหมดแล้ว อย่ าลืมหันกลับมาถามอีกฝ่ายว่า เป็นยังไงบ้าง จะเล่าอะไรนะ หรือถามไถ่เค้าโดยไม่ต้องรอให้เค้าพูดก่อนก็ได้ การเป็นผู้ฟังที่ดีนั้น ทำให้ผู้ช ายรู้สึกว่า เค้ามีคนรับฟังช่วยเหลือและเติมเต็มเค้าได้ ไม่ใช่แค่คนที่รักแล้วเอาแต่พูด เรื่องของตัวเอง เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง อย่ างเดียวลองนึกดูอีกทีเราก็ไม่อย ากได้แบบนี้เหมือนกันใช่ม้า

3 วางตัวดีไม่ถึงกับสูงส่ ง

ผู้หญิงฉลาดมักจะมีการวางตัวที่ดี ไม่เข้าหาผู้ช ายง่ายไปซะ จนตัวเองดูไม่ดี แต่เมื่อผู้หญิงฉลาดต้องโ ง่ให้เป็นด้วยนั้น พวกเธอก็จะต้องไม่วางตัวให้สูงส่ งจนเกินไป จนไม่มีใครกล้าเข้าหา หรือไม่สามารถเข้าถึงได้เลย ด้วยทางสายกลางของผู้หญิงฉลาด ต้องโ ง่ให้เป็นคือสาวสมาร์ท ทั้งหล า ยที่ยังโสดสามารถแอ๊วเอินหยอ ก แกมอ้อยหนุ่มๆได้นะ ส่วนสาวไม่โสด ก็สามารถบริหารเสน่ห์ของเราได้ค่ะ แต่ผู้หญิงฉลาดที่ โ ง่เป็น ต้องวางตัวให้ดี ไม่ให้เกินหน้าเกินต า จนผู้ช ายกลัวหรือบริหารเสน่ห์ซะจนเกิดปัญหา เผลอใจจนกล า ยเป็น

การนอ กใจนอ กกายตัวเองได้ เราต้องมีขอบเขตนะคะ การวางตัวในลักษณะนี้ เป็นการแสดงออ กให้คนข้างนอ กรับรู้ว่าเรามีความเปิดกว้าง คุยได้ไม่เ ค รี ย ด ไม่น่ากลัว ใครจะแซวจะแกล้งก็พร้อมรับมุขหมด แต่สิ่งสำคัญ ที่สาวๆเหล่านี้ยังมี ด้วย ก็คือขอบเขตหรือเส้นที่แบ่งเอาไว้ว่า การเปิดโอกาส ของพวกเธอนั้น ก็ยังต้องการความพอ ดี อะไรที่ล้ำเส้นไป ก็พร้อมจะปัดตกไปอย่ างเบาๆยังไงล่ะ

4 มีเหตุผลแต่ไม่ตรรกะสูงเวอร์

ผู้หญิงที่เถียงผู้ช ายฉอ ดๆไม่หยุด เถียงคำไม่ตกฟาก เพื่อเอาชนะอีกฝ่ายให้ได้ คือลักษณะของผู้หญิงที่ผู้ช าย อาจจะไม่อย ากเสวนาด้วย กับอีกลักษณะ คือผู้หญิงที่เต็มไปด้วยเหตุผล และตรรกะเมื่อคุณเธอ เป็นผู้หญิงฉลาด ก็ต้องใช้ความฉลาดนี้ ยกความถูกต้อง และเหตุผลมาหมดทั้งโลก เพื่อยืนยันว่า ความคิดตัวเองนั้นถูกแล้ว การทำเช่นนี้ อาจจะรู้ผลแพ้ชนะว่า ใครเถียงชนะแต่ในแง่ของความสัมพันธ์การมีตรรกะสูงแล้วใช้ เพื่อเอาชนะกันนั้น ไม่ใช่วิถี ของการสื่อสารของผู้หญิงฉลาด ที่อยู่เป็นเลยค่ะ เพราะบางทีการใช้เหตุผล อ้างนู่นอ้างนี่ มีเหตุผลในการกระทำไปซะหมดทุกอย่ าง จนสร้างความอึดอัด

ให้ผู้ช ายและคนที่เราพูดคุยด้วย ก็พาลจะทำให้อีกฝ่าย เค้าหมดคำพูด หมดความประทับใจไปซะดื้อๆก็มีนะ ผู้หญิงฉลาดต้องโ ง่ให้เป็น ในแง่นี้คือ เราสามารถเป็นคน มีเหตุผลได้ ยิ่งรู้จักใช้เหตุผลมากกว่าอารมรณ์ ผู้ช ายก็ยิ่งชอบแต่ต้องรู้จักเก็บคำพูด หรือเหตุผลนั้นไว้บ้าง เป็นเหมือนการให้เกียรติ และการแสดงถึงความพย าย าม ทำความเข้าใจ ความเห็นของอีกฝ่ายด้วยลักษณะนี้ คือ การเถียงที่ไม่ใช่เพื่อเอาชนะ แต่เป็นการเถียงด้วยเหตุผล แบบพอหอมปากหอมคอ จึงเรียกว่าเป็นลักษณะ ของผู้หญิงฉลาดที่โ ง่เป็น เพราะความรักน่ะ ไม่ใช่เรื่องของการเอาชนะ แต่เป็นการที่เราชนะไปด้วยกัน หรือ การยอมแพ้ให้กันบ้างต่างหากค่ะ อย่ าลืมว่าความรักคือ การเป็นทีมเดียวกันนะคะ จะแข่งกันไปทำไมล่ะคะ

5 มีความฉลาดทางอารมณ์

ความฉลาดทางอารมณ์หรือ EQ นั้น เป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ควรมี แต่หากเราเป็นผู้หญิง เพศหญิง ผู้ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการใช้อารมณ์ มากกว่าเหตุผล แล้วยังสามารถ มีความฉลาดทางอารมณ์ได้ด้วยนั้น เราจะเป็นผู้หญิงฉลาด ที่ฉลาดในทุกแง่มุมจริงๆค่ะ ยกตัวอย่ างเช่นเมื่อต้องเผชิญกับแฟนเก่าของแฟนเรา มาพร้อมกับแฟนเราด้วยนั้น ผู้หญิงที่ใช้อารมณ์นำก็จะไม่พอใจ แสดงออ กด้วยสีหน้า กิริย าคำพูด

แสดงให้รู้ทันทีจนอาจเลยเถิดไปมากกว่าที่ควรจะเป็น จากที่แฟนเราจะเข้าใจเรา ยินดีที่จะแนะนำเรา ให้อีกฝ่ายรู้จักจะกล า ยเป็นทำพังเอาซะดื้อๆ แต่ถ้าผู้หญิงฉลาดทางอารมณ์ ก็จะสามารถควบคุมอารมณ์ได้ ลองดูเชิงสถานการณ์ไปก่อน ดูซิว่าแฟนเก่ากับแฟนเรา มาด้วยกันเพราะอะไร หรือคนนั้นเค้าแสดงท่าที ต่อเราอย่ างไรจากนั้น เราแค่นิ่งปล่อยให้สถานการณ์ นั้นดำเนินไปในแบบที่ควรจะเป็น เราก็จะเป็นผู้หญิง ที่รู้จักใช้เหตุผลและควบคุมอารมณ์ได้ และเมื่อมีอะไรที่ตะขิดตะขวงใจ ค่อยกลับมาถามกันนอ กรอบ พูดคุยกันแบบดีๆ ก็ยังได้นะบอ กเลย ว่ามาแนวนี้ผู้ช ายเค้าจะเกรงใจเรา ไปโดยปริย ายเลยล่ะค่ะ

ที่มา sistacafe, boktorth