มะนาว 1 ลูก แก้มีกลิ่นตัว กลิ่นเหงื่อเหม็นเปรี้ยว

วันนี้เราจะพาคุณไปรักษากลิ่นกายด้วยสิ่งใกล้ตัวที่คุณนั้นคาดไม่ถึงว่าจะสามารถทำได้ กับ มะนาว 1 ลูก แก้มีกลิ่นตัว กลิ่นเหงื่อเหม็นเปรี้ยว ไปดูกันว่าเราจะสามารถใช้มะนาวลูกเล็กๆ แก้กลิ่นตัวได้อย่างไร

สำหรับในวันนี้ เราจะพาเพื่อนๆทุกคน มาทำความรู้จักกับประโยชน์ของมะนาวลูกเล็กๆ ถึงแม้ว่ามะนาวจะมีความเปรี้ยวก็ตาม แต่ด้วยคุณสมบัติของมะนาว สามารถนำไปใช้ได้หลากหลายสารพัดวิธี อย่างเช่นในเรื่องของการรักษาสิว ช่วยลดรอยตีนกาที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของเรา และนอ กจากนี้ยังมีสรรพคุณที่ยังช่วยให้กลิ่นกายของคุณไม่เหม็นอีกด้วย

ประโยชน์ของมะนาว

1 ช่วยลดกลิ่นกาย และกลิ่นบริเวณรักแร้

เราเชื่อว่าทุกคนมีปัญหากลิ่นกายกันอย่างแน่นอน บางครั้งเกิดจากการทำงานหนัก และมีเหงื่อออ กตามตัวและบริเวณรักแร้ จึงเกิดเป็นการสะสม และอีกหนึ่งปัญหาก็คือ เสื้อผ้าของเรามีเหงื่อ และไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างดี จึงทำให้เกิดการหมักหมมบริเวณรักแร้ได้

วิธีการทำความสะอาดเสื้อผ้าที่มีกลิ่นตัว แนะนำว่าให้แช่ด้วยเบคกิ้งโซดาประมาณ 2 ช้อนชา ตามด้วยเกลือ 1 ถ้วย เติมน้ำสะอาดลงไปแล้วแช่ผ้าทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน ตื่นเช้ามาซักทำความสะอาดตามปกติ แปรงเน้นบริเวณรักแร้และบริเวณคอเสื้อ

ส่วนวิธีการลดกลิ่นกายด้วยมะนาว แค่คุณผสมน้ำมะนาวลงในขัน แล้วก็นำมาอาบ หรือจะใช้ผ้าชุบน้ำผสมน้ำมะนาวแล้วเช็ดให้ทั่วตัวก็ได้ หลังจากนั้นล้างทำความสะอาดด้วยสบู่ตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้กลิ่นกายของคุณจางลง ทำบ่อยๆจะทำให้คุณรู้สึกสบายอีกด้วย

2 ช่วยรักษาสิว

สิวเป็นที่น่ากวนใจของใครหลายคน ทำอย่างไรก็ไม่ห า ยสักที วันนี้เรามาทำความเข้าใจด้วยการรักษาสิวด้วยสูตรน้ำมะนาวแบบธรรมชาติกันบ้าง โดยการแก้ปัญหานั้น เราจะใช้ไข่ขาว 1 ช้อนชา นำไปผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา แล้วก็ตีให้เข้ากัน หลังจากนั้นก็นำไปแต้มบริเวณที่เป็นสิว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วล้างหน้าออ กด้วยน้ำสะอาด 2-3 รอบ ตามด้วยน้ำอุ่น 1 รอบ และทาครีมบำรุงผิว เพื่อที่จะให้ผิวของคุณดูนุ่มชุ่มชื่น เป็นการรักษาน้ำในผิวหน้าของตัวเองนั่นเอง วิธีนี้ควรทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

3 ลดเลือนริ้วรอยและรอยตีนกา

หล า ยคนในช่วงวัยรุ่นวัยทำงาน มักจะมีริ้วรอยตีนกาเกิดขึ้นบนใบหน้าแล้ว ถ้าหากไม่ต้องการให้เกิดขึ้น เราสามารถช่วยได้ เป็นวิธีที่จะช่วยชะลอริ้วรอยตีนกาที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณโดยการใช้น้ำมะนาวสดค่ะ

วิธีที่ถูกและดีโดยการนำน้ำมะนาวมาผสมกับแป้งสาลีไข่แดงและนำผึ้ง ผสมทั้งหมดมีให้เข้ากันหลังจากนั้นล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน แล้วก็ใช้ส่วนผสมทั้งหมดที่เราเตรียมเอาไว้นำมาพอ กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาที หลังจากนั้นก็ล้างหน้าทำความสะอาดออ กให้เรียบร้อย เช็ดหน้าด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น ค่อยๆรูดเบาๆที่ใบหน้าของเรา อย่าให้แรงจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้ผิวหน้าแดงได้

4 จัดการรังแค

รังแคหรือหนังศีรษะที่เกิดขึ้นบนศีรษะของคุณ เราสามารถช่วยจัดการได้ แค่คุณผสมน้ำมะนาวผสมกับครีมนวดผม แล้วก็นำมาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วก็ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นห่อผมของคุณเอาไว้ประมาณ 15 นาที ล้างออ กด้วยน้ำสะอาดเท่านี้จะช่วยจัดการกับรังแคและยังทำให้เส้นผมของคุณงามได้อีกด้วย
พอจะเข้าใจกันแล้วใช่ไหมว่า ประโยชน์ของน้ำมะนาวมีดีมากกว่าที่คุณคิด เพื่อนๆสามารถนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันกันได้เลยนะคะ

ที่มา Postsod