ย ามชีวิตตกอับ ลำบากที่สุด จะมีสักกี่คนที่ยืนอยู่ข้างเรา

ชีวิตของคนเรามีขึ้นและมีลง และในทุกช่วงจังหวะชีวิตจะทำให้เราได้พบเจอผู้คนหลากหล า ยรูปแบบที่ได้เข้ามาเป็น มิตรและเป็นบทเรียนในชีวิต วันนี้เราก็อย ากที่จะนำเสนอบทความชีวิต เพื่อที่จะให้คุณได้นำไปปรับใช้ในชีวิตของคุณ กับบทความ ย ามชีวิตตกอับ ลำบากที่สุด จะมีสักกี่คนที่ยืนอยู่ข้างเรา ไปดูกันว่าวันที่ชีวิตคุณตกต่ำที่สุด ใครจะยืนอยู่ข้างๆ และพร้อมที่จะช่วยเหลือคุณบ้าง

ชีวิตของคนเรา เราจำเป็นต้องอยู่กับคนหลากหล า ยประเภท ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวบนโลกใบนี้ แต่การมีคนที่อยู่เคียงข้าง คุณจะรู้ได้ อย่ างไรว่าเขามีความจริงใจ และเขามีความห่วงใยคุณอย่ างแท้จริงหากคุณยังไม่เคยตกต่ำและอับจน ตัวคุณเองรู้จักคนเยอะมากแค่ไหน ถ้าหากว่ารู้จักคนเยอะมาก คุณเคยลองถามตัวเองแบบนี้ ไหมว่าถ้าหากว่าในเวลาที่ตัวคนตกอับ ไม่มีเงิน

ใครบ้างที่จะอยู่ข้างๆคุณคนที่เขาอย ากรู้จักคุณจริงๆ จะเหลืออยู่สักกี่คน คนที่คอยช่วยเหลือคุณ คนที่เป็นเพื่อน เป็นกำลังใจที่จะอยู่เคียงข้างกัน จะมีอยู่สักกี่คน คุณอย่ าเพิ่งบอ กว่าคุณรู้จักคน มากมาย หากตัวคุณเอง ยังไม่เคยตกอับ ยังไม่เคยจน มุม อย่ าบอ กใครต่อใคร ว่าคุณมีคนรัก คนช่วยเหลือมากมาย หากคุณยังไม่เคยผ่านจุดที่ลำบากในชีวิต ในเวลาที่คุณมีปัญหา

มันไม่แน่เสมอว่าคนเรานั้น จะคอยยื่น มือเข้ามาช่วยเหลือเพื่อน จงเน้นที่คุณภาพอย่ าเน้นที่ปริมาณ เหมือนคุณขับรถบรรทุกมันฝรั่ง ไปมาเต็มลำรถมิสู้คุณค่าของ ไข่มุกราตรี หรือ เพชรงามในมือ เพียงเม็ดเดียวฉัน มีแอบเปิ้ลอยู่หนึ่งลูก จะแบ่งปันกันอย่ างไรแบ่งให้เธอครึ่งหนึ่งนี่ คือ น้ำใจจากมิตรสห า ย

ฉันกินหนึ่งคำที่เหลือให้เธอนี่คือ ความรักของหนุ่มสาว ฉันไม่ได้ กิ น สักคำให้เธอทั้งลูก นั่นคือ พ่อและแม่ฉันเก็บซ่อนไว้ แล้วบอ กกับใครๆ ว่าหิวจังเลย มีอะไรให้กินไหม นี่คือ คนในสังคม วันไหนช ายหนุ่ม จน จึงรู้ว่าหญิงคนไหนรักคุณจริง วันไหนหญิงสาว ไม่สวย

จึงรู้ว่าช ายคนไหนจะอยู่เคียงข้างวันไหน ที่คุณทำอะไร น่าอับอาย จึงรู้ว่าใครจริงใจกับคุณเคียงข้าง ไม่ใช่เพราะ คุณมีเงินฉันจึงต ามติด ถนอมรั ก ษ า ไม่ใช่เพราะ คุณสวยผม จึงห่วงใยใส่ใจ สิ่งที่หลงเหลือเมื่อเวลาผ่านไป ไม่ใช่ท รั พ ย์สินเงินทองไม่ใช่รูปโฉมความงาม แต่เป็นความจริงใจ คืนผันวันผ่าน อาจไม่ผูกพันไม่ควรรู้จักแต่หน้า แต่ ควรรู้ใจ

ที่มา postsod, aromyendee