วิ ธีปอ กทุเรียน ทำเองได้เนื้อไม่เละ เข้าใจง่ายแค่ 30 วินาที

วันนี้เราจะพาคุณไปเรียนรู้เทคนิคการปอ กเปลือ กทุเรียนให้ได้เนื้อสวยๆ ไม่เละ น่าทาน กับ วิ ธีปอ กทุเรียน ทำเองได้เนื้อไม่เละ เข้าใจง่ายแค่ 30 วินาที ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ า งไร บ้าง เพื่อให้คุณได้กินทุเรียนอร่อย

ฤดูกาลที่หล า ยคนรอคอยก็มาถึง สำหรับคนที่มีใ จ รั ก ในการกินทุเรียน ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่แสนจจะมีความสุข เพราะปีๆนึง คุณจะได้ทานมันเพียงแค่ช่วงเดียว ดังนั้นหล า ยคนก็คงจะเสียเงินไปกับการซื้ อทุเรียนกันเป็นจำนวน มาก ด้วยร า ค าที่ค่อนข้างจะแรง

และบางสายพันธุ์หากิ น ย า โลละเป็นพันๆก็มี เพราะทุเรียนเป็นผลไม้ที่ดูแลรั ก ษ า ย า ก เกษตรกรต้องดูแลเป็นอ ย่ า งดี ดังนั้นชอบก็ อ ย่ าเสียดายเงินที่จะซื้ อกินกันเลยนะ และปัจจุบันนี้ก็มีการข า ยทุเรียนที่แปลกใหม่กัน มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการข า ยแบบอ อ น ไ ล น์ สั่ ง

ใต้ส่ งไปเหนือได้สบายๆ รอแค่วันสองวันก็ถึง เหมือนได้ทานกันสดๆจากต้น หล า ยเจ้าก็ปอ กข า ย ซึ่งก็มีหล า ยคนที่ซื้ อเพราะว่าปอ กเองทีก็เละไม่เป็นท่า ซื้ อแบบเขาปอ กให้กินเลยง่ายกว่าแต่ร า ค าก็อาจจะเพิ่มขึ้นนิดหน่อยเป็น ค่ าแรงปอ ก วันนี้เลยมีวิธีเด็ด ที่จะช่วยให้หล า ยๆคนที่ปอ กทุเรียนไม่เป็น กล า ยเป็นเซียนปอ กทุเรียน ด้วยวิธีง่ายๆ ทำได้เหมือนแม่ค้าข า ยทุเรียนแน่นอน ไปดูกันว่าจะทำอ ย่ า งไรบ้าง

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเลย

1 ถุงมือหนาๆ

2 เขียงไว้รองปอ ก ขนาดใหญ่ๆหน่อยก็ดีนะคะ

3 สำคัญที่สุด คือ มีด ต้องคมๆ ปล า ยแหลมๆและมีด้ามจับที่แข็งแรง

วิธีการปอ ก

1 ปอ กตรงกลางพูก่อน จนครบแต่ละพู เพื่อให้เห็นเนื้อ ถ้าเป็นทุเรียนแบบที่มีก้านติดมาด้วย ก็ใช้มีดตัดก้านออ กได้เลย

2 ให้เฉือนตรงปล า ยของผลทุเรียน จะทำให้เห็นรอยแยกของพูได้อ ย่ า งชัดเจนใช้ จากนั้นใช้มีด ปักไปตรงกลาง ขั้นตอนนี้ให้จับผลทุเรียนให้ถนัดมือ ถ้าใครใช้มือเปล่าก็แนะนำให้จับตรงช่วงรอยแยกของหนาม แต่เพื่อความป ล อ ด ภั ย ก็ใส่ถุงมือหนาๆ

3 เมื่อ ก รี ด ผ่ า ระหว่างพูได้แล้ว ให้นำมาตัดเนื้อสีขาวออ กเล็กน้อย ถ้าเป็นทุเรียนแก่จัด ก็ใช้มือแหวกพูได้เลย

4 ต่อไปก็ทำการแกะเม็ดทุเรียนออ กมาอ ย่ า งค่อยๆ อ ย่ า งเบามือ เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อช้ำแค่นี้ก็ได้เนื้อทุเรียนที่สวยงามน่ารับประทานแน่นอนค่ะ

ข้อแนะนำในการทานทุเรียน

ข้อมูลจาก ศูนย์ส า ร นิ เ ท ศทางอาหาร สถาบันค้นคว้าและผลิตภัณฑ์อาหาร ระบุว่า ทุเรียน อุดมไปด้วยส า ร ต้ า น อ นุ มู ล อิสระ และยังมีเ ส้ น ใ ยอาหารและธาตุเหล็กสูงมาก สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลใน เ ลื o ดได้แต่การบริโภคทุเรียนควรอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ เนื่องจากมีพลังงานสูง โดยกินครั้งละไม่เกินครึ่งพู หากกิน มากกว่านั้น จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงาน มากถึง 400 กิโลแคลอรี เทียบเท่ากับกินข้าว 1 มื้อเลยทีเดียว

ที่มา : krustory