วิ ธีออมเงินวันละ 200 สิ้นปีมีเงินก้อนโต

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการออมเงินให้สิ้นปีมีเงินก้อนไว้ตั้งหลัก กับบทความ วิ ธีออมเงินวันละ 200 สิ้นปีมีเงินก้อนโต ไปดูกันว่าจะต้องเริ่มลงมือเก็บออมอย่ างไร ให้ชีวิตสุขสบาย ไม่ลำบาก

วิธีออมเงินง่าย ๆ ที่ทำได้ด้วยการแบ่งเงินออ กมาใช้เพียงวันละ 200 บาท แค่นี้ก็สามารถมีเงินเก็บนับหมื่นได้ในเวลาไม่ถึงครึ่งปี สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้แน่นอน นอ กจากจะต้องแบ่งเงินเพื่อค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แล้ว ก็คงคิดอย ากจะเก็บเงินกันอยู่บ้าง แต่หล า ยคน กลัวว่าถ้าแบ่งเงินเก็บไว้ตั้งแต่เงินเดือนออ ก เราอาจมีเงินไม่พอใช้จนต้องไปเบิกที่เก็บไว้ออ กมาใช้ให้เสียความตั้งใจ ถ้าอย่ างนั้นลองมาดู

ประสบการณ์เก็บเงินของคุณ สมาชิกหมายเลข 3190133 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ใช้วิธีเก็บเงินโดยการแบ่งเงินเดือนที่เหลือ หลังจากหักค่าใช้จ่ายประจำ ต่าง ๆ ออ กมาแล้ว ซึ่งเธอใช้เงินเพียงวันละไม่เกิน 200 บาทเท่านั้น และเก็บเงินที่เหลือในแต่ละวันลงกระปุกออมสิน จนเมื่อผ่านไปเพียง 5 เดือน เธอก็มีเงินเก็บนับหมื่นบาท ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ได้ผลเกินคุ้ม มีเงินต่อวัน 200 บาท ผ่านไป 5 เดือน

มีเงิน 10,900 บาท โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 3190133 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกเลยค่ะ หากผิดพลาดประการใด รบกวนชี้แนะได้นะคะ วันนี้นำเงินที่ตัวเองเก็บมาตั้งแต่ปีใหม่ออ กมานับเพื่อจะเอาไปฝากธนาคาร เพราะมันเต็มกระปุกแล้ว ซึ่งเป็นเงินที่เก็บมาจาก

เงินเดือน หักค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอื่น ๆ เช่น ค่าบ้าน ค่ารถ ให้พ่อแม่ และค่าสังคมอื่น ๆ หักแล้วเหลือใช้ต่อวันประมาณ 200 บาท ค่าเดินทางไปทำงาน ในแต่ละวัน 50 บาท เท่ากับมีเหลือไว้ใช้ต่อวันเท่ากับ 150 บาทถ้วน ซื้ อ กินทุกมื้อ เนื่องจากทำอ าห า รไม่เป็น โดยเรามีวิธีการดังนี้ เริ่มจากใส่เงินในกระเป๋าวันละ 200 บาท ในกระเป๋าจะมี 2 ช่อง แยกค่ารถออ กไป เหลือช่องค่ากิน 150 บาท ใช้จ่ายทั้งวัน โดยมีเงื่อนไขดังนี้

1 ถ้าได้แบงก์ 50 บาท มาห้ามใช้ เก็บเท่านั้น

2 เมื่อถึงบ้านปุ๊บ เงินเหลือเท่าไร เก็บใส่กระปุกทั้งหมด ทุกบาททุกสต างค์

3 หากวันไหน มีเหตุจำเป็นที่ต้องกิน มากกว่า 150 บาท เช่น มีกินเลี้ยงกับที่ทำงาน ของขวัญวันเกิดเพื่อนร่วมงาน จะนำเงินที่เหลือทั้งหมดมาหารด้วย จำนวนวันที่เหลือ ก่อนเงินเดือนออ ก เพื่อดูว่าต่อวันเหลือเท่าไร แล้วใช้เท่านั้น

4 ทุกวันต้องมีเงินกลับมาใส่กระปุก แม้จะแค่ 1 บาทก็ต้องมีมาใส่

เราเริ่มทำแบบนี้ตั้งแต่ปีใหม่ จนถึงวันนี้ที่เพิ่งนับเสร็จได้ทั้งหมด 10,900 บาท เป็นกำลังใจทำให้เก็บเงินต่อไปได้เรื่อย ๆ ถ้าทำแบบนี้ต่อไปได้จนถึงสิ้นปี คงจะได้ถึงประมาณ 30,000 บาท กำลังวางแผนจะนำเงินจำนวนนี้ไปล งทุ นให้ออ กดอ กออ กผลเพิ่มเติม แต่ตอนนี้ยังคิดไม่ออ กว่า จะนำไปล งทุ นด้านไหน คงเก็บไปเรื่อย ๆ ก่อนเลยนำวิธีการมาเล่าให้ฟังค่ะ เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้ใครบ้าง มันไม่ได้เป็นเงินเยอะอะไร แต่ถือว่าเป็นวิธีการที่สามารถทำได้ไม่ย าก มาลองเก็บเงินกันดูค่ะ เห็นวิธีเก็บเงินของเจ้าของกระทู้แล้ว ยืนยันเลยว่านี่ไม่ใช่วิธีที่ย ากเกินไปเลย

สำหรับมนุษย์เงินเดือน แต่การเก็บเงินจะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับวินัยการเงินของตัวเองด้วย ถ้าสามารถทำได้ความมั่ นค ง ทางการเงินในอนาคตคงไม่ได้เป็นเพียงความคิดแน่นอน

ที่มา m o n e y.k a p o o k, f a h h s a i