หม้อหุงข้าว ไม่สุกง่าย หม้อข้าวเก่ากินไฟ แก้ได้ด้วย 3 วิ ธีนี้

วันนี้เราจะพาเหล่าแม่บ้านไปเรียนรู้วิธีการแก้ไขปัญหาภายในบ้านกับการหุงข้าวสุกช้า แถมหม้อข้าวที่ใช้มาเป็นระยะเวลานานก็ยังกินไฟอีกด้วย แต่ปัญหาของแม่บ้านเหล่านี้จะหมดไปเพราะเรามีวิธีการแก้ไขไม่ให้หม้อหุงข้าวกินไฟ และยังใช้เวลาในการหุงข้าวไม่นานอีกด้วยกับบทความ หม้อหุงข้าว ไม่สุกง่าย หม้อข้าวเก่ากินไฟ แก้ได้ด้วย 3 วิ ธีนี้ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

หม้อหุงข้าวเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีในทุกบ้าน และเมื่อใช้งานนานวันไป อาจจะรู้สึกเหมือนกับการหม้อหุงข้าวที่ใช้งานนั้น หุงข้าวสุกได้ช้าลงกว่าเดิม จากปกติใช้เวลาในการหุงข้าวเพียง 20 – 30 นาที ( แล้วแต่ระบบการทำงานของหม้อหุงข้าว ) จะเหมือนจะกินไฟมากกว่าเดิม เคล็ดลับการแก้ปัญหาหม้อหุงข้าวสุกช้า มีวิธีง่ายๆ ดังนี้

1 เตรียมอุปกรณ์ในการทำความสะอาดหม้อหุงข้าว ได้แก่ ฟองน้ำล้างจาน น้ำส้มสายชู และกระดาษทิชชู่เนื้อหนา

2 เริ่มต้นให้ใช้ฟองน้ำชุบกับน้ำส้มสายชู พอหมาดๆ แล้วนำไปขัดเช็ดถูด้านในหม้อหุงข้าว และให้เน้นที่รอยเปื้อน รอยดำ หรือแม้แต่คราบสกปรก หรือคราบสนิมออ กให้หมด

3 ให้ขัดถูโดยรอบจนไม่มีคราบสกปรก แล้วใช้กระดาษทิชชู่เนื้อหนา เช็ดซ้ำให้แห้งหมด หากมีคราบสกปรกติดเหลืออยู่ให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำส้มสายชูเช็ดซ้ำอีกทีก็ได้

เมื่อเช็ดเรียบร้อย ก็สามารถนำหม้อหุงข้าวไปใช้งานต ามปกติได้ทันที โดยวิธีนี้จะยิ่งทำให้หม้อหุงข้าว หุงข้าวสุกเร็ว และไม่เป็นที่สะสมของแหล่งเชื้ อโร คอีกด้วย ช่วยให้ประหยัดไฟ และดีต่อสุขภาพเราอีกเช่นกัน

ที่มา krustory