หล า ยคนไม่เคยรู้ หุงข้าวให้อร่อย ด้วยน้ำมะนาว ข้าวหอม น่าทาน

วันนี้เราจะพาคุณไปดูคุรค่าประโยชน์ที่ดีของน้ำมะนาว กับ หล า ยคนไม่เคยรู้ หุงข้าวให้อร่อย ด้วยน้ำมะนาว ข้าวหอม น่าทาน ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ า งไร

ประโยชน์ของมะนาวหล า ยคนอาจทราบกันบ้างแล้วว่ามีประโยชน์ต่อมากมาย ที่นอ กจากจะมีรสเปรี้ยวสดชื่นแล้วยังมีวิต ามินซีที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงไม่ ป่ ว ยง่ ายแล้ว มะนาวยังสามารถนำมาทำสิ่งต่างๆได้อีกมากเกินกว่าที่เราจะคาดคิด จะมีอะไรบ้างนั้น ต ามไปชมกัน

1 ใช้น้ำมะนาวช่วยทำขน ม สำหรับเมนูกล้วยหักมุก ให้เราใช้มะนาวบีบลงไปตอนที่กำลังต้มน้ำต าลให้เดือ ด ใน ช่วงที่น้ำต าลกำลังจับตัวเหนียวขึ้นให้เราใส่น้ำมะนาวลงผสมเล็กน้อยจะทำให้กล้วยหักมุกรสช าติดีขึ้นและทำให้มีสีสันที่น่ารับประทาน มากขึ้น

2 ใช้มะนาวหุงข้าว ลองบีบมามะนาว 2 ช้อนช า ลงในหม้อ ขณะที่ทำการซาวข้าว น้ำมะนาวจะช่วยให้ข้าวที่หุงหอมขึ้น นุ่มขึ้น และหุงขึ้นหม้อมากกว่าการหุงแบบปกติที่เคยทำ แถมยังไม่มีกลิ่นหรือรสของมะนาวเหลืออยู่อีกด้วย

3 การทอ ดไข่เจียวให้อร่อยน่าทาน ให้เราหยดน้ำมะนาวสัก 4 หยด ลงในไข่เจียวในตอนที่กำลังตีไข่ให้เข้ากันก่อนนำลงทอ ดต ามปกติ เราจะได้ไข่เจียวที่ฟูนุ่ม น่าทานยิ่งขึ้น

4 การลบกลิ่นคาวออ กจาก ป ล า เมื่อเราซื้ อปลามาเก็บในตู้เย็นไม่ว่าจะนำมาปรุงอาหารเมื่อใด แต่หากกลิ่นคาวปลาทำให้คุณรำคาญใจ ลองใช้น้ำมะนาวสดๆทาให้ทั่วตัวปลา จะช่วยกำ จั ดกลิ่นค า วได้หมดจดแ ถม ยั งช่ วยให้ปลาของเราคงความสดเอาไว้ได้นานยิ่งขึ้น

5 กลิ่นคาวติดมือ สามารถจัดการกับปัญหานี้ได้ด้วยมะนาวเช่นกัน โดยใช้เปลือ กมะนาวที่เราบีบใช้ไปแล้ว นำมาถูกไปมาที่นิ้วมือและทั่วทั้งมือที่มีกลิ่น ก็จะช่วยกำ จั ดกลิ่นออ กจากมือได้หมด และยังช่วยให้เล็บมือของเราขาวสะอาดและช่วยให้เล็บแข็งแรงด้วย

เคล็ดลับการใช้น้ำมะนาวอื่นๆที่น่าสนใจ

1 ค ร า บห มึ ก คราบปากกาที่ทำความสะอาดย าก เราสามารถใช้มะนาวในการจัดการได้ด้วยการใช้น้ำต าลเทลงตรงรอยเปื้อนแล้วบีบมะนาวลงไปที่รอยเปื้อนพร้อมกับขยี้รอยปากกาที่เปื้อนไปเรื่อยๆ คราบปากกาจะค่อยๆจางลงเรื่อยๆจนห า ยไป

2 รั ก ษ า เครื่อง ห นั ง สำหรับคนที่ชอบเค รื่อ ง ห นั ง อ ย่ า ง กระเป๋าหรือรองเท้า เมื่อเวลาผ่ า นไปเครื่องหนังของเราอาจแห้งและแข็งกระด้าง ให้เราใช้มะนาวถูเช็ดให้ทั่วพื้นผิวหนังที่เราต้องการ มะนาวจะช่วยทำให้เครื่องห นั งของเราค่อยๆนุ่มขึ้นและกลับมาใหม่เหมือนเดิม

3 เต ารีดที่มีคราบติด สำหรับแม่บ้านที่เคยเจอปัญหาเต ารีดมีคราบฝังลึกทำให้การรีดผ้ าเป็นปัญหา ให้เราใช้มะนาวมาถูที่หน้าเต ารีดแล้วต ามด้วยการเช็ดด้วยผ้ าสะอาด เพียงเท่านี้คราบเหลืองติดแน่นก็จะห า ยไป

4 ผ้ าหอมสะอาดไร้กลิ่นอับ ให้เราต้มน้ำจนเดือ ดแล้วใส่มะนาวลงไปประมาณ 2-3 ชิ้น จะช่วยกำ จั ดกลิ่นอับและรอยสกปรกบนผ้ าขาวได้อย่ างดี

5 ดูดซับกลิ่นสีใหม่ หากคุณเพิ่งทาสีห้องเสร็จและอย ากให้กลิ่นสีใหม่หมดไปไวๆ ให้เราเตรียมมะนาวประมาณ 2-3 ลูก ใส่ลงในน้ำเย็น 10 ลิตร พร้อมกับ การบูรหอม 2 ชิ้น และนำไปตั้งเอาไว้ในห้องที่เพิ่งทาสีเสร็จพร้อมปิ ดประตูหน้าต่างให้สนิท กลิ่นสีจะค่อยๆจางห า ยไป

มีประโยชน์มากมายรอบด้านจริงๆสำหรับมะนาว ที่เราต่างมีติดห้องครัวกันทุกครัวเรือน กับเคล็ดลับดีๆที่เรานำมาฝากกันในวันนี้รับรองว่าจะช่วยให้สามารถทำงานบ้านได้ง่ายขึ้นสบายขึ้นอ ย่ า งแน่นอน

ที่มา : krustory