อย่ าพูดซ้ำย้ำว่าไม่มี ชีวิตจะไม่มีและลำบากจริง

วันนี้เราจะพาคุณไปเรียนร๔้ข้อคิดจากบทความ อย่ าพูดซ้ำย้ำว่าไม่มี ชีวิตจะไม่มีและลำบากจริง ไปดูกันว่าทำไมถึงไม่ให้บ่นเรื่องเงินทองว่าไม่มี จะส่ งผลต่อชีวิตอย่ างไรบ้าง

เคยเป็นไหม เวลาที่คิดแบบไหน ชีวิตก็มักจะเป็นไปในทางนั้น

‘ความคิด’ เป็นตัวกำหนดชีวิตของเราได้ อย ากให้ชีวิตเป็นแบบไหน ให้เริ่มต้นจากความคิด

‘หากคิดดี คิดบวก’ สิ่งดีๆก็จะเข้ามา มองไปทางไหน หันไปที่ใด ก็รู้ว่ามีความสุข

‘หากคิด ร้ า ย คิดแง่ลบ’ ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็รู้สึก ห ด หู่ และ ห่ อ เ หี่ ย ว จิตใจ

ถ้าวันนี้… อย ากจะได้ชีวิตดีๆ ให้ลองดูว่า เราคิดดีพอหรือยัง เหมือนอย่ างการพูดถึงแต่เรื่องแย่ๆในชีวิต บ่นว่า ‘จ น’ บ้างละ บ่นว่า ‘เหนื่อย’ บ้างละ แล้วจะหวังเจอเรื่องดีๆได้ยังไง ขนาดคำพูดก็ยังมีแต่สิ่งไม่ดีออ กมาทั้งนั้น

แม่มักจะพูดต ามประสาช าวบ้านว่า อย่ าบ่นว่า ‘ จ น ‘ เดี๋ยวจะ จ น จริงๆ ให้คิดว่า ‘ชีวิตกำลังเจอกับบททดสอบ’ ที่จะนำพาชีวิตให้แข็งแกร่งขึ้น เปลี่ยนจากคำพูดแย่ๆ ที่ทำให้ท้อแท้ เป็นการสร้างกำลังใจ คำที่ฟังแล้วมีพลัง จะดีกว่า

อย ากมีชีวิตแบบไหน ก็ให้พาใจไปจดจ่อกับสิ่งนั้น โลก…มักจะดึงสิ่งที่คุณเป็นเข้าหาตัวคุณ ตอนนี้ .. คุณเป็นอย่ างไร เรื่องราวอย่ างนั้น ผู้คนอย่ างนั้น สภาพแวดล้อมอย่ างนั้น จะวิ่งเข้ามาหาคุณเอง คนเรา ไม่สามารถมีความสุขได้ตลอ ดเวลาหรอ ก เพราะมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

แต่เมื่อต้องเจอกับความ ทุ ก ข์ ขอเพียงแค่ใจที่พร้อมจะสู้ และฝ่าฟั น ปัญหาไปให้ได้ ทุกคน ต้องประสบพบเจอ ความผิดหวัง เพราะมันคือ..สัจธรรม เลิกบ่น ว่าชีวิตมีแต่ปัญหา เพราะมันเป็นเพียงบททดสอบที่โลกส่ งมาให้เรา

เมื่อเราผ่านไปได้ ก็จะมีบททดสอบใหม่มาหาอีก ครั้งแล้วครั้งเล่า ขอเพียงแค่อ ดทน รสช าติมันอาจจะขม แต่เมื่อบ่มไปนานๆ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม รสช าติมันจะหวานหอม อย่ างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

ที่มา bitcoretech