อย ากมีชีวิตที่ดี สุขสบายในอนาคต อย่ าหมิ่นเงินน้อย

หากวันนี้คุณนั้นอย ากมีชีวิตที่ร่ำร ว ยเงินทอง และไม่ลำบากในอนาคต วันนี้เราขะพาคุณไปอ่ า นบทความ อย ากมีชีวิตที่ดี สุขสบายในอนาคต อย่ าหมิ่นเงินน้อย ไปดูกันว่าการที่ไม่หมิ่นเงินน้อยนั้นจะทำให้ชีวิตของคุณนั้นเปลี่ยนไปมากแค่ไหนกัน

อ ย า ก ร ว ย อย่ าหมิ่นเงินน้อย ไม่มีใคร ไม่ อ ย า ก ได้เงินเยอะ ๆ แต่ในโลก ของการทำงาน มันก็ไม่ง่ายเลยที่จู่ ๆ เราจะได้เงินก้อนโต เพราะแม้แต่คนที่ ได้เงินเดือนจำนวน มากเป็นหล า ยหมื่น ก็ยังต้อง ฝ่ า ฟั น หล า ยอย่ างเพื่อให้ได้ ตำแหน่ง และ เงินเดือนที่สูง ๆ คนเรา รู้ดีว่างานไม่ได้หาทำง่าย และ ก็รู้ดีว่า

เงินก้อนโตไม่ได้มาง่ายเช่นกัน แต่เหตุใดเราถึงหมิ่นเงินเดือน จำนวนน้อยกันล่ะ? ไม่ว่าจะเป็น งานประจำ งานพาร์ทไทม์ หรืองานฟรีแลนซ์ ก็ต าม

1 ถ้าเราทำงานแล้วรู้สึกสนุก

เงินเดือนจะเป็นเรื่องรอง ลงมาทันที เงินเดือนน้อยไม่ใช่สาเหตุสำคัญที่ ทำให้พนักงานลาออ ก คนอาชีพอิสระ ไม่กล้ารับงาน เพราะที่สุดแล้วงานนั้น จะคุ้มหรือไม่คุ้ม ต้องมีอารมณ์ร่วมไปกับ มันด้วย! คนที่ลาออ กจากงานส่วนใหญ่ จึงมักจะมีเหตุผลอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับเงิน เช่น ที่ทำงาน ไม่ปลอ ดภั ย, คนจ้างงาน สั่งงานนอ กสเปค, เกิดความไม่เป็น ธรรมในที่ทำงาน

2 เรื่องเงิน

บางทีมันก็เป็นการแบ่งรับแบ่งสู้เรื่องของใจ การให้นายจ้าง ให้เงินน้อย บางทีก็ไม่ได้ หมายความว่าครั้ง ต่อไปจะไม่ได้เงินเพิ่ม การที่ลูกค้าจ้างงานในร า ค าถูก บางทีเขา ก็เห็นแก่เราที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อน หรือมีงบจำกัดจริง ๆ การทำงานไม่ว่า จะสายงานไหนก็ต าม มันต้องใช้ใจแลกใจ เราเป็นฝ่ายร้องขออย่ างเดียวไม่ได้ เงินจ้างทำให้เราอิ่มท้อง แต่การทำงาน ต้องใช้ความอิ่มใจเรายิ้มคนเดียวยังไง ก็ไม่ดีเท่าทำให้คนอื่นยิ้ม ทุกคนควร มีความสุขกับงานที่เราทำให้

3 บางตำแหน่งงาน

ดูเหมือนจะหนัก ไม่คุ้มเงินจ้าง แต่เนื้องาน มันให้อะไรมากกว่าที่คิด นิสัยเสียอย่ าง หนึ่งที่ทำให้คนเราพลาดโอกาสดี ๆ ไปก็คือ ‘การมองอะไรที่ไม่ ท ะ ลุ ปรุโปร่ง แ ห ล ม ค ม’ นี่จึงเป็นเรื่องที่ไม่แปลกใจ สักเท่าไหร่หากจะพบว่าคนที่หางานทำ ส่วนใหญ่จะมองที่เงินเดือนก่อนเป็น

อันดับแรกแล้วค่อยมองที่ขอบเขต การทำงานว่าต้องทำอะไรบ้าง เจออะไรบ้าง ( บางคนเลือ กที่จะไม่มอง ขอบเขตงานเลยด้วยซ้ำ ) อย่ าเหมารวม ว่าเงินเดือนน้อยจะแปลว่าหน้าที่ การงานง่อย ไม่พัฒนา ลองเปิดใจ ลุยดูบ้าง บางตำแหน่งงานถึงจะไม่มี อะไรมากแต่เราก็ยังได้ประสบการณ์

( อายุการทำงาน ) ไว้สำหรับไปต่อ ยอ ดที่อื่น บางตำแหน่งงานดูเหมือน ไม่ค่อยทำอะไรแต่เรียนรู้ได้หล า ยอย่ าง รอบตัว เชื่อเถอะว่าการที่เรา เ สี่ ย ง เราไม่เคยสูญเปล่า … เราต้องมี ก้าวแรกเพื่อก้าวต่อไปที่เติบโตเสมอ

4 การเริ่มที่เงินน้อย

มันคือ เ ค ร ดิ ต ตัวเราอย่ างหนึ่ง ทำงาน อย่ างตั้งใจ และ จริงใจ ทั้งที่เงื่อนไข จำกัด เป็นใครก็ อ ย า ก จ้างเรา เผลอ ๆ อาจเพิ่ม ค่าจ้างเราเพราะเห็นแก่ความอ ดทน พ ย า ย า ม และ ความอ่อนน้อมถ่อมตน ด้วยซ้ำไปหรือไม่ก็บอ กต่อคนอื่นปาก ต่อปาก ทำให้เราเกิดลูกค้ามากขึ้น ข ย า ย คอนเนคชัน มากขึ้น …

นี่แหละ บันไดพื้นฐานสู่การเป็นเศรษฐีที่หล า ยคน มองข้าม! เกิดมาเป็นคนอย่ าเห็นแก่ตน อย่ ากลัวความลำบากถ้าคุณหมิ่นเงินน้อย คุณจะมีวันหยิบจับเงินก้อนได้อย่ างไร มันก็เหมือนกับการก้าวบันได คุณไม่มีวันขึ้นขั้นสูงได้ ถ้าไม่ก้าวขั้นต่ำ ๆ ก่อน อย่ าเสียดายวุฒิเสียดายฐานะ แต่จงเสียดายความสามารถ ที่ไม่เก่ง เพราะปิดกั้นตัวเองด้วยอคติ

ที่มา yimkaowai