เงินเพียง 2 บาท แก้ปัญหาตู้เย็นเก่ากินไฟได้

วันนี้เราจะพาคุณไปแก้ปัญหาตู้เย็นเก่าที่บ้าน ที่ชอบกินไฟ ทำให้ค่าไฟในแต่ละเดือนสูงมากๆ กับบทความ เงินเพียง 2 บาท แก้ปัญหาตู้เย็นเก่ากินไฟได้ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อที่จะให้คุณนั้นได้ใช้ตู้เย็นคู่ใจคู่นี้ และประหยัดเงินได้อีกด้วย

ตู้เย็นที่ใช้งานไปนานๆ ก็มักจะมีปัญหาเรื่องของการกินไฟ และที่ตู้เย็นเก่ามักจะกินไฟมากกว่าตู้เย็นใหม่ สาเหตุหลักๆก็มาจากที่ฝาตู้เย็น อาจจะปิดไม่สนิทเหมือนเดิม ทำให้มีช่องและความเย็นภายในตู้เย็นสามารถลอ ดออ กมาได้ เลยส่ งผลให้กินไฟมากกว่าปกตินั่นเอง

วิธีทดสอบว่าตู้เย็นยังปิดสนิทดีหรือไม่

สำหรับใครที่อย ากจะทดสอบว่าตู้เย็นที่บ้าน ยังปิดสนิทดีหรือไม่ มีวิธีง่ายๆ แค่ใช้กระดาษ A4 มา 1 แผ่น เปิดฝาตู้เย็นออ ก แล้วใส่กระดาษไปครึ่งแผ่น ให้ฝาตู้เย็นหนีบกระดาษไว้ จากนั้นก็ทำการดึงกระดาษออ ก ถ้ารู้สึกว่ากระดาษดึงออ กย าก แสดงว่าฝาตู้เย็นยังปิดได้สนิท ทำงานได้ปกติอยู่ แต่ถ้าหากรู้สึกว่ากระดาษดึงออ กมาได้ง่าย แสดงว่าย างของฝาตู้เย็นคงเก่ามากแล้ว ทำให้ฝาตู้เย็นปิดไม่สนิทเหมือนเก่า

วิธีแก้ไข เมื่อตู้เย็นปิดไม่สนิท

1 ตั้งขาตู้เย็นให้ด้านหน้าสูงกว่าด้านหลัง

หากรู้สึกว่าฝาตู้เย็นปิดไม่สนิทเหมือนเดิม วิธีแก้ง่ายๆ คือ การตั้งขาตู้เย็นให้ด้านหน้าสูงกว่าเล็กน้อย เพื่อที่ฝาตู้เย็นจะได้ดันไปด้านหลัง และไม่ทำให้มีช่องให้ความเย็นลอ ดออ กมา ก็จะช่วยประหยัดไฟได้

2 ถอ ดขอบย างตู้เย็นไปแช่น้ำร้อน

ให้ถอ ดขอบย างฝาของตู้เย็นออ กมา นำมาล้างทำความสะอาด แล้วนำไปแช่ในน้ำร้อน ย างจะขย ายตัวเพราะโดนความร้อน แล้วให้นำกลับไปใส่ที่ฝาตู้เย็นใหม่ จะช่วยปิดช่องที่ฝาตู้เย็นได้สนิทมากขึ้น โดยที่ไม่ต้อง เ สี ย เงินซื้ อขอบย างใหม่เลย

ลงทุนแค่ 2 บาท กับกระดาษ 1แผ่น เพียงแค่นี้คุณก็สามารถเช็คได้แล้วว่าตู้เย็นยังสามารถใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ หากตู้เย็นปิดไม่สนิทแล้ว ก็แก้ไขได้ง่ายๆด้วยวิธีข้างต้นที่กล่าวมา โดยที่ไม่ต้อง เ สี ย เงินไปซื้ ออุปกรณ์ใหม่ หรือซื้ อตู้เย็นใหม่แล้ว

ที่มา bitcoretech