เปลือ กกล้วยอย่ าทิ้ง นำมาทำประโยชน์ได้เยอะ

วันนี้เราจะพาคุณไปดูประโยชน์ของเปลือ กกล้วยที่หล ายๆ คน มักจะโยนทิ้งเพราะคิดว่าไม่สามารถสร้างประโยชน์อะไรให้กับคุณได้ แต่วันนี้เราจะพาคุณไปดูคุณค่า ปละประโยชน์ดีๆ จากเปลือ กกล้วยอันแสนจะไร้ค่าในสายตาหล ายๆ คน กับ เปลือ กกล้วยอย่ าทิ้ง นำมาทำประโยชน์ได้เยอะ ไปดูกันว่าเพียงเปลือ กกล้วยจะสร้างคุณความดีอะไรให้บ้าง

กล้วยเป็นผลไม้ที่ทานกันเป็นประจำ และเชื่อว่าเป็นของโปรดของใครหล ายๆคน เพราะกล้วยนั้นเป็นอ า ห า รว่างที่ทานสะดวก อิ่มง่าย เหมาะกับผู้คนที่รีบเร่ง ซึ่งในวันนี้เราจะขอนำเอาประโยชน์ข้อ ดี 10 ข้อ ของ เปลือ กกล้วย ที่ส่วน มากเมื่อปอ กกล้วยแล้วก็จะโยนทิ้งกันเลย แต่รู้ไหมว่าหากเก็บเอาไว้จะสามารถนำมาใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง

1 ขัดรองเท้าหนัง

สำหรับรองเท้าหนังที่ใช้ไปนานๆแล้วเกิดความแห้งบนผิวของรองเท้า เราสามารถใช้เปลือ กกล้วยทาไปให้ทั่วรองเท้า จะทำให้รองเท้ากลับมาเงาและนุ่มขึ้นได้อีกครั้ง

2 ล บ ร อ ย สิ ว

หากส า วคนไหน มีปัญหาผิวพรรณโดยเฉพาะปัญหาจาก รอ ย สิว ร อ ยดำ ที่ห า ยช้า ให้ใช้เปลือ กกล้วยด้านในมาทำการมาร์คผิวหน้า โดยเน้นในจุดที่มีปัญหาร อ ย แ ผ ลจากสิว มาร์คทิ้งเอาไว้ 15-20 นาทีจากนั้นจึงล้างออ กให้สะอาด ทำเป็นประจำจะช่วยให้รอยดำจากสิวจางห า ยไปได้

3 ขั ด ฟั นขาว

การดื่มกาแฟอาจทำให้เกิดคราบบน ฟั น ทำให้ฟั นไม่ขาวดูไม่สะอาด วิธีง่ายๆในการใช้เปลือ กกล้วยมาขั ด ฟั น ด้วยการใช้ด้านในของเปลือ กกล้วย ตัดเป็นชิ้นให้พอ ดีกับปากแล้วใช้ขัดถูฟั น ของเราเบาๆ เป็นเวลา 2-3 นาที ทำวันละ 2 ครั้ง ติดต่อ กัน จะทำให้ฟั นค่อยๆขาวขึ้นเรื่อยๆ

4 ขอบตาดำคล้ำ

หากใครมีปัญหาใต้ตาคล้ำ บวม จากการน อ น น้ อ ย ให้ใช้เปลือ กกล้วย ตัดเป็นชิ้นพอ ดีกับใต้ด ว ง ต า แล้วนำมาวางทิ้งเอาไว้ใต้ตา ทิ้งไว้ 10 นาที ความชุ่มชื้นและส ารอาหารดีๆจากเปลือ กกล้วยจะคืนความชุ่มชื่นให้กับผิวใต้ตา รอยคล้ำจะจางลงและไม่บวมช้ำ

5 เติมน้ำให้ผิว

เปลือ กกล้วยสามารถคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้ เพียงนำเปลือ กกล้วยมาผสมและพอ กผิว ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วจึงล้างออ ก จะรู้สึกได้ว่าผิวชุ่มชื่น มากขึ้น เหมาะกับคนผิวแห้งมากๆ

6 ลด ริ้ ว ร อ ย

เปลือ กกล้วยมีคุณสมบัติที่ดีมากกว่าที่หล ายคนทราบ สำหรับคนที่เริ่ มมีริ้วรอยให้ใช้ด้านในของเปลือ กกล้วยมาพอ กผิวหน้า ทิ้งเอาไว้ 30 นาที จากนั้นจึงล้างออ กให้สะอาด เปลือ กกล้วยจะทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นและริ้วรอยจางลงด้วย

7 ใช้ห มั กผมนุ่ม

ใช้ช้อนขูดด้านในของเปลือ กกล้วยออ กมาและผสมกับน้ำผึ้ง คนส่วนผสมให้เข้ากันดีแล้วห มั กผมทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นจึงล้างออ ก ให้ทำเป็นประจำจะทำให้เส้นผมนุ่มสลวยและทำให้หนังศีรษะสุขภาพดีขึ้นด้วย

8 ขัดผิวขาว

เปลือ กกล้วยสามารถทำให้ผิวกายขาวขึ้นได้ เพียงนำมาขัดหรือทำเป็นสครับผิวกาย โดยให้เราใช้เปลือ กกล้วยมาขัดผิวให้ทั่วตอนอาบน้ำทั้งเช้าและเย็น เมื่อทำเป็นประจำผิวของเราจะนุ่มขึ้นและขาวขึ้นอย่ างเป็นธรรมช าติ

9 รั ก ษ า อาการส้นเท้าแต ก

เป็นปัญหาที่หล ายคนต้องเจอโดยเฉพาะคนผิวแห้ง ส้นเท้าแห้งจนแตกนั้นต้องการบำรุงอย่ างเข้มข้น โดยเราสามารถใช้เปลือ กกล้วยมาถูและขัดให้ทั่วส้นเท้า แล้วทิ้งเอาไว้ 15 นาที แล้วล้างออ ก ตามด้วยการทาครีมบำรุงผิว เมื่อทำเป็นประจำผิวที่เท้าจะเริ่มนุ่มขึ้น ปัญหาส้นเท้าแห้งจนแตกก็จะห า ยไป

10 ขัดเครื่องเงิน

เปลือ กกล้วยสามารถใช้ขัดเครื่องเงินให้กลับมาเงาวับเหมือนของใหม่ได้ เพียงนำเปลือ กกล้วยมาขัดถูเบาๆแล้วล้างให้สะอาด เพียงเท่านี้เครื่องเงินก็สะอาดเหมือนใหม่ได้แล้ว

กับประโยชน์ที่หลากหล ายของเปลือ กกล้วยที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เชื่อว่าหากใครได้อ่านแล้วครั้งต่อไปจะไม่โยนเปลือ กกล้วยทิ้งไปอย่ างไร้ประโยชน์แน่นอน ลองเอาไปทำตามกันดู ได้ผลดีทุกวิธีจริงๆ

ที่มา krustory