เศษสบู่ กับ แตงโมช่วยแก้ปัญหาจุกจิกในบ้านได้ แม่บ้านหล า ยคนยังไม่รู้

วันนี้เราจะพาคุณไปแก้ปัญหากวนใจแม่บ้านหล า ยๆ คนที่ชอบทำให้อารมณ์เสียระหว่างวันได้ง่ายๆ กับสิ่งของภายในบ้านของคุณ กับบทความ เศษสบู่ กับ แตงโมช่วยแก้ปัญหาจุกจิกในบ้านได้ แม่บ้านหล า ยคนยังไม่รู้ ไปดูกันว่าสิ่งของสองอบ่างนี้จะช่วยให้ชีวิตของคุณและครอบครัวนั้นดีขึ้น มาแค่ไหนกัน

แม่บ้านหล า ยๆคนคงเหนื่อยกับปัญหา ยุ ง หรือ แ ม ล ง วัน เยอะเต็มบ้านกันใช่ไหมละคะ จะใช้สเปรย์จัดการ ก็กลัวจะมีสารตกค้าง ยิ่งมีคนอาศัยอยู่ในบ้านด้วยแล้ว ยิ่งคิดหนัก แต่ตอนนี้หมดห่วงไปได้เลยค่ะ เพราะเรามีวิธีการในการจัดการ สั ต ว์ เหล่านี้ไม่ให้มากวนใจได้ด้วยวิธีที่แสนจะง่าย ทั้งยังปลอ ดภั ยจากสารเคมีด้วยค่ะ จะมีอะไรบ้าง ต ามไปดูกันเลยค่ะ

วิธีการทำ น้ำ ย า ไ ล่ ยุ ง ในบ้านด้วยสบู่กับน้ำต าลทราย

1 หาภาชนะสักอย่ างหนึ่ง สบู่ 1 ก้อน

2 จากนั้นขูดสบู่ออ กมาให้เป็นผงดังรูป

3 แล้วใส่ผงซักฟอ กลงไปสองช้อน น้ำต าลทรายขาวหนึ่งช้อน ต ามด้วยน้ำ คนให้เข้ากัน

4 สบู่มีฤทธิ์เป็นด่าง ผงซักฟอ กก็เช่นเดียวกัน เมื่อทำปฏิกิริย า กับ น้ำต าล จะส่ งกลิ่นหอมอ่อนๆ สามารถดึงดูด ยุ ง ได้อย่ างมีประสิทธิภาพ เป็นการล่อเพื่อให้มัน มาหาอาหารหรือวางไข่ในน้ำ

5 เอาภาชนะใส่น้ำย าที่ผสมไปวางไว้ข้างถังขยะ หน้าต่าง พุ่มไม้ หรือสถานที่ต่างๆที่เป็นแหล่งชุกชุมของ เมื่อพวกมันได้กลิ่นหอมอ่อนๆของน้ำย า ก็จะพากันบินลงไปเกาะที่น้ำย า สบูที่มีฤทธิ์เป็นด่างก็จะเคลือบติดที่ปีก ทำให้พวกมันไม่สามารถบินหนีออ กไปได้ แค่นี้ก็ดักได้เพียบเลยแหละ

วิธี กำ จั ด แ ม ล ง วัน ด้วยเปลือ กแตงโม

สำหรับบ้านไหนที่มีปัญหาเรื่อง แ ม ล ง วัน เปลือ กแตงโมที่กินเสร็จแล้วมักจะโยนทิ้งกันใช่ไหมคะ แต่จริงๆแล้วเปลือ กแตงโมทำอะไรได้มากกว่านั้น วันนี้เราจะขอแบ่งปันเทคนิคเล็กๆน้อยๆกัน

1 เตรียมภาชนะหนึ่งใบ อาจจะเป็นกระป๋องพลาสติกที่ใส่ขน มมาก็ได้

2 จากนั้นเอาเปลือ กแตงโมใส่ลงไปในกระป๋อง เพราะว่ากลิ่นหอมหวานของแตงโมเป็นที่โปรดปรานของ แ ม ล ง วันเป็นอย่ างมาก

3 จากนั้นโรยน้ำต าลทรายขาวเพิ่มลงไป เพื่อเพิ่มความหวานให้เปลือ กแตงโม เป็นการล่อที่ได้ผลดีมากทีเดียวเลยแหละ

4 และทำการหยดน้ำ ย า ล้างจานลงไปเล็กน้อยบนเปลือ กแตงโม

5 สุดท้ายเอาช้อนทาน้ำต าลและน้ำ ย า ล้างจานบนเปลือ กแตงโมให้ทั่ว

6 เมื่อผสมเข้ากันดีแล้ว ก็เตรียมฝาปิด โดยตัดตรงกลางฝาปิดให้เป็นรูเส้นผ่านศูนย์กลาง 3-4 ซม. แล้วเอาไปปิดบนกระป๋องใส่เปลือ กแตงโมที่เตรียมไว้ แค่นี้อุปกรณ์ดักก็พร้อมใช้งาน เอาวางไว้บนโต๊ะ พอ แ ม ล ง วันบินเข้ามา ก็จะบินออ กไปไม่ได้อีก

เห็นไหมล่ะคะ ว่าวิธีการทำ ทั้งง่าย และสะดวกในการหาอุปกรณ์มาทำมากๆ สำหรับบ้านไหนที่ ยุ ง หรือ แ ม ล ง วั น ชุม ก็ลองเอาไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าวิธีนี้จะช่วยได้เยอะมากทีเดียวล่ะ

ที่มา bitcoretech