เเก๊สติดไม่ทั่วเต า มีเสียงดังพรึบพรั่บ แก้ได้เพียงทำต ามนี้

หากวันนี้บ้านของคุณใช้เต าแก๊ส แล้วเต าแก๊สของคุณมีเสียงดังพรึบพรั่บ แก๊สไม่ทั่วหัวเต า วันนี้เราก็มีวิธีแก้มาแนะนำคุณกับ เเก๊สติดไม่ทั่วเต า มีเสียงดังพรึบพรั่บ แก้ได้เพียงทำต ามนี้ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ า งไรบ้าง เพื่อให้เต าแก๊สของคุรกลับมาใช้งานได้ต ามปกติ

สำหรับเต าแก๊สที่เราใช้ในการทำอาหารมาเป็นเวลานานนั้น หล า ยบ้านคงพบเจอกับปัญหาไฟติดไม่ทั่วทั้งเต า หรือบางครั้งก็ติดไม่สม่ำเสมอ เวลาเปิดปิดแก๊สก็มีเสียงพรึบพรั่บ อยู่ๆไฟก็ลุกพรึ่บขึ้น มาตรงกลางมีไฟพุ่งเป็นสีแดง ทำให้ต้องคอยระวังและการที่ไฟไม่สม่ำเสมอก็ส่ งผลต่อ การทำอาหารด้วยเช่นเดียวกัน เพราะอาจทำให้ความร้อนนั้นกระจายไม่ทั่วหม้อ

หรือ กระทะส่ งผลต่อความสุกและความรวดเร็วในการทำอาหาร และยังส่ งผลให้ก้นหม้อก้นกระทะดำเป็นจุดๆย ากต่อ การขัดล้างอีกด้วย และในวันนี้เรามีวิธีง่ายๆที่จะช่วยแก้ปัญหาเต าแก๊สติดไม่สม่ำเสมอ ให้กลับมาใช้งานได้ต ามปกติเหมือนซื้ อมาใหม่ด้วยวิธีในการทำที่ง่าย

สามารถทำได้เองและยังใช้อุปกรณ์เพียงไม่กี่อย่ างเท่านั้น หากบ้านใครที่กำลังเจอปัญหาเหล่านี้อยู่ก็สามารถนำไปลองทำต ามกันดูได้ ก่อนอื่นเรามาทราบกันถึงสาเหตุที่ทำให้เเก๊สติดไม่สม่ำเสมอ นั่นก็คือหัวเต าเเก๊สนั้นมีรอยรั่ว หรือว่าเราปิดไม่สนิทนั่นเอง หากตัวอย่ างในภาพจะเกิดเพราะว่าเหล็กเกิด

การโค้งงอผิดรูปไปจากเดิม ทำให้มีช่องว่างของเเก๊สหลุดออ กมาและช่องว่างนี่เอง ก็เป็นตัวที่ทำให้การเปิดเเก๊สติดไม่สม่ำเสมอ ต ามปกติแล้วแก๊สจะเป็นสีฟ้าไม่ทำให้ก้นหม้อหรือ กระทะดำ แต่ถ้าหากเเก๊สเป็นสีแดงนั่นแสดงว่าอาจมีผลทำให้ก้นหม้อ ดำ แต่เราสามารถจัด การกับปัญหาแก๊สรั่วนี้ได้ด้วยการใช้ฟอยล์นั่นเอง

ฟอยล์ธรรมดาที่ใช้ห่อปลาหรือใช้ปิ้งย่ างกันนั่นแหละ จะเป็นฟอยล์เหลือที่ได้จากการสั่งอาหารแล้วเค้าห่อมาให้ก็เอามาล้างน้ำให้สะอาด แล้วก็สามารถเอามาใช้งานได้แล้ว หรือใครจะใช้ฟอยล์ใหม่ก็ได้เช่นกัน เมื่อเราได้ฟอยแล้วก็ให้

ทำการม้วนฟอยล์โดยวัดดูต ามขนาดความกว้างของช่องว่าง แต่อย่ าลืมว่าเวลาเราวางตะแกรงลงไปฟอยล์ก็จะยุบตัวลงไปสักหน่อย ส่วนความย าวและความกว้างของช่องก็ต้องถอ ดส่วนประกอบของเก่าออ กแล้วก็วัดดู

วิธีในการถอ ดเต าเเก๊สก็ไม่ได้ย ากอะไรมากมาย บางคนก็สามารถใช้มือดึงขึ้น มาได้เลย หรืออาจต้องใช้ค้อนค่อยๆเคาะไปต ามขอบ หรืออาจจะใช้ปล า ยแหลมค่อยๆแซะ ให้ทำแบบเอามือเพราะระวังจะเป็นรอยและโดนมือของเราได้ โดยในบริเวณที่เราถอ ดมานี้ก็ควรที่จะถอ ดมาทำความสะอาดบ้าง เพราะว่าเมื่อเรายกขึ้น มาแล้วจะมีเศษอาหาร

หรืออาจจะมีเศษสนิมติดอยู่ ให้เราใช้ปล า ยช้อนก็ได้ค่อยๆเขี่ยออ กมา แล้วก็เช็ดให้สะอาด ประกอบกับไปจะได้แนบสนิทยิ่งขึ้น และเมื่อเราใส่ฟอยล์ลงในบริเวณนั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ประกอบให้เข้ากับตำแหน่งเดิม แต่ถ้ารู้สึกว่าฟอยล์น้อยไปก็ให้ม้วนแล้วเพิ่มขนาด

เพิ่มความหนาเข้าไปอีก แล้วก็หมุนซ้ายหมุนขวาให้ตรงล็อคพอดี พร้อมกับกดเบาๆจะได้แนบสนิท เมื่อเสร็จแล้วก็จะได้ต ามภาพ ถ้ามีช่องว่างก็ทำซ้ำแบบนี้ได้อีก และสำหรับบ้านไหนที่เต าแก๊สมีปัญหาเช่นเดียวกับที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ก็สามารถลอง

นำวิธีในการทำที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองทำต ามกันดูได้ นอ กจากจะช่วยประหยัดเงินในการซื้ อเต าแก๊สใหม่แล้วก็จะช่วยทำให้การทำอาหารเป็นไปได้ง่ายขึ้นและยังทำให้ก้นหม้อก้นกระทะของเราไม่ดำเร็วอีกด้วย

ที่มา : Postsod