แม่บ้านหล า ยคนยังไม่รู้ 3 สิ่งนี้ ช่วยล้างเครื่องซักผ้าได้สะอาด เหมือนได้เครื่องใหม่

วันนี้เราจะมาเอาใจแม่บ้านที่ชอบทำความสะอาาดบ้านเป็นชีวิตจิตใจ และสสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลก็คือเสื้อผ้าที่สวมใส่ ต้องสะอาด แต่ความสะอาดนั้นก็ต้องมาจากเครื่องซักผ้าที่ไม่สะสมเชื้ อ โ ร ค วันนี้เราก็อย ากที่จะแนะนำสิ่งของที่จะช่วยให้แม่บ้านอย่ างเรานั้น สบายมากขึ้น ในการทำความสะอาดถังซักผ้า กับบทความ แม่บ้านหล า ยคนยังไม่รู้ 3 สิ่งนี้ ช่วยล้างเครื่องซักผ้าได้สะอาด เหมือนได้เครื่องใหม่ ไปดูกันว่ามีสิ่งไหนบ้างที่จะช่วยให้เครื่องซักผ้าของคุณสะอาดเหมือนได้เครื่องใหม่

เครื่องซักผ้าเป็นอุปรณ์ไฟฟ้าที่สำคัญสำหรับทุกบ้าน เพราะต้องใช้ซักทำความสะอาดเสื้อผ้าอยู่ทุกวัน ทำให้เกิดการสะสมความสกปรกเอาไว้มากมาย วันนี้เราเอาวิธีล้างเครื่องซักผ้าที่ถูกวิธีมาฝาก

1 เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชู

ให้เราผสมน้ำส้มสายชูกับเบกกิ้งโซดาด้วยอัตราส่วน 1:1 ถ้วยตวง ผสมให้เข้ากันดี แล้วเทลงในเครื่องซักผ้าแล้วเปิดเครื่องซักต ามขั้นตอน เมื่อเครื่องทำงานเสร็จ ก็ล้างด้านในด้วยน้เปล่าอีกครั้ง

2 เบกกิ้งโซดา

ให้ใช้เบกกิ้งโซา ๅ ถ้วย ผสมกับน้ำในเครื่องซักผ้าที่ใส่น้ำว้ครึ่งถัง จากนั้นต ามด้วยผงฟู และเปิดให้เครื่องทำงานด้วยการปั้นให้เข้ากัน 10 นาที แล้วทำการแช่ผ้าทิ้งไว้ 3 ชั่ วโมง จากนั้นให้เปิดเครื่องและทำการปั่นน้ำอีก 5 นาทีเพื่อชำระคราบด้านในให้หลุดออ กได้หมด

3 น้ำส้มสายชู

ใช้น้ำส้มสายชู 3 ถ้วยผสมกับน้ำอุ่น 2 ลิตร เปิดให้เครื่องทำงาน แล้วทิ้งเอาไว้ 2 ชั่ วโมงเพื่อให้น้ำส้มสายชูซึมเข้าไปด้านในเพื่อ กำ จั ดความสกปรก แล้วทิ้งเอาไว้อีก 2 ชั่ วโมง

เมื่อทำครบแล้วก็เป็นอันเสร็จ ให้เปิดฝาเครื่องซักผ้าทิ้งไว้ให้แห้ง ในกรณีที่เครื่องซักผ้าบ้านไหนมีช่องน้ำ ย าปรับผ้านุ่ม ให้เราใช้แปรงเก่าๆขัดทำความสะอาดบ่อยๆแล้วใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดให้สะอาด

การทำความสะอาดเสื้อผ้าและเครื่องซักผ้าควรทำบ่อยๆเพื่อให้เสื้อผ้าของเราสะอาดปราศจากเ ชื้ อ โ ร ค ป้องกันความเหม็นอับที่อาจเกิดขึ้นและยังช่วยให้เครื่องซักผ้าของเราไม่พังง่ายด้วย

ที่มา ย krustory