รักแท้ไม่ต้องออ กวิ่งต ามหา ถึงเวลาเขาจะก้าวเข้ามาในชีวิตเราเอง

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ข้อคิดของการมีรักที่ดี การรอคอยรักแท้ กับบทความ รักแท้ไม่ต้องออ กวิ่งต ามหา ถึงเวลาเขาจะก้าวเข้ามาในชีวิตเราเอง ไปดูกันว่าทำไมรักที่เราพย าย ามต ามหา นั้นถึงไม่ใช่รักแท้ และทำไมรักแท้ถึงจะเดินเข้ามาในชีวิตในวัน เวลา ที่เหมาะสม

เหนื่อยไหมที่ต้องต ามหาความรัก หล า ยคนที่วิ่งต ามหาความรัก มาเกือบครึ่งชีวิต ก็ยังไม่เจอหรือบางคนเจอความรักแล้ว แต่ยังไม่ใช่ ความรักอย่ างที่ตนเองอย ากมี ถ้าเป็นอย่ างนั้น ต้องทำความเข้าใจกันก่อน ว่าความรักที่คุณต ามหานั้น ไม่มีอยู่จริง เพราะการที่คุณจะรักใครได้ คุณต้องรู้จัก ที่จะรักและเข้าใจตัวเองก่อน ดังนั้นแทนที่จะต ามหา ความรัก ลองมาเริ่มที่คุณหันกลับมาดูแลหัวใจของตัวเองกันก่อนดีไหม

และนี่คือวิธี ที่คุณจะได้เจอ กับความรักที่แท้จริง ความรักในตัวเอง และรักในสิ่งที่ตนเองเป็น แทนที่จะวิ่งหารัก จงหันกลับมารักตัวเอง คุณไม่มีทางรู้เลยว่า ความรักที่คุณต ามหาอยู่นั้น รูปร่างหน้าต าเป็นอย่ างไร และเขาหรือเธอ จะตอบสนองความรัก ที่คุณต้องการได้หรือไม่ ดังนั้นคุณต้องเริ่มต้นด้วยการรักตัวเองก่อน เพื่อที่จะได้เรียนรู้ ว่าความรักที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้านั้น คือความรักที่คุณต้องการหรือไม่

การเรียนรู้ที่จะรักตัวเองนั้น คือ การใช้ชีวิตและรับผิดชอบชีวิตด้วยตัวคุณเอง สนุกไปกับการดำเนินชีวิต ต ามความฝันที่คุณวาดหวังเอาไว้ การรักตัวเอง คือ การรั ก ษ าความรู้สึกดีๆให้กับใจเรา ไม่ใช่ต้องรอให้ใครมาเติมให้ เพราะเมื่อคุณต้องเจอ กับความรัก และการพรากจากคุณ จะรู้ว่าการรักตัวเอง ยังทำให้คุณรู้สึกว่า ตนเองนั้นยังมีค่าอยู่ แทนที่จะวิ่งหารักจงพอใจกับความรัก ที่คุณได้รับอยู่แล้ว ความรักจากครอบครัว เพื่อนญาติพี่น้อง หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงาน คือความรักในอีกรูปแบบหนึ่ง แม้จะต่างจากความรักของช ายหนุ่มหญิงสาว

แต่ก็เป็นความรัก ที่สร้างความสุขและอบอุ่น ให้กับคุณได้เช่นกัน และแทนที่จะไปวิ่งต ามหาความรัก จงใช้เวลาและดูแล คนที่เขารักคุณ มอบความรักและความสนับสนุนให้คุณ ด้วยความจริงใจ แล้วคุณจะไม่รู้สึกว่าตนเอง ข า ดความรักเลย แม้แต่นาทีเดียวแทนที่จะวิ่งหารัก ควรจะหันกลับมาทำความฝันของคุณให้เป็นจริง ทุกคนล้วนมีความฝัน แต่จะมีสักกี่คน ที่จะอ ดทนทำความฝันของตนเอง ให้เป็นจริงเพราะความฝันจะเป็นจริงได้ ต้องลงมือทำ และความฝัน

ก็คุ้มค่าแก่การไล่ล่ามัน เพื่อให้ได้มา ส่วนความรักนั้น ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องไปต ามหา เพราะมันจะมาหาคุณเองเมื่อถึงเวลา จงมุ่งมั่น และทำความฝันของตนเองให้เป็นจริง เพราะแม้จะไม่มีความรัก แต่การได้ไปถึงจุดหมายที่หวังไว้ ก็สามารถเติมเต็มหัวใจที่ว่างเปล่าได้เช่นกัน

ที่มา the–wayoflife