9 คุณค่าของผู้หญิง ที่ทำให้พบเจอกับรักที่ดี

วันนี้เราจะพาคุณไปดูคุณค่าของผู้หญิงที่มีมากกว่าความสวย และคุณค่านี้เอง ที่ทำให้ผู้หญิงแบบนี้ได้พบเจอกับรักแท้ที่ต ามหามานานแสนนาน กับ 9 คุณค่าของผู้หญิง ที่ทำให้พบเจอกับรักที่ดี ไปดูกันว่าคุณค่าอะไรบ้าง

1) จงทำเต็มที่กับทุกอย่ าง

คนที่ทำอะไร เต็มที่ มักจะได้ผลลัพธ์มากกว่า ที่คาดหวังเสมอ และผู้หญิงที่มีเสน่ห์ปังวังเวอร์ คือคนที่พย าย ามเต็มที่ ในสิ่งที่ตนเองต้องการ การใช้ความรู้ ความสามารถ ในการทำงาน ในการเรียน จะช่วยเสริมเสน่ห์ ให้ผู้หญิงเราได้อย่ าง ไม่น่าเชื่อ นอ กจาก จะมีเสน่ห์แล้วยัง

จะทำให้เราได้รับอะไรดีๆ กลับมา ด้วยงานนี้รับรองเลยว่า สิ่งที่ได้กลับมา นั้นคุ้มเกินคุ้มเสียอีก ไม่เชื่อ ก็ลองตั้งใจ ทำในสิ่งที่ต้องการอย่ างเต็มที่ ดูสิเรารับรองผล ให้คุณเกินร้อยเลยทีเดียว

2) ทำชีวิตให้มีคุณค่า

การกระทำ เป็นสิ่งที่ๆคนเห็นได้ง่าย และยังเป็นสิ่งที่บอ กว่า เราเป็นยังไง การทำสิ่งที่มีค่า คือ การทำทุกสิ่งทุกอย่ าง โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเสมอ เมื่อไหร่ที่เราคำนึงถึงคนอื่น มากกว่าตัวเอง ด้วยใจจริงเ สน่ห์ของเราจะเปล่งประกาย

อย่ างถึงที่สุดแน่นอน แต่อย่ าลืมว่า ต้องทำด้วยใจจริงๆ ไม่ใช่การทำเพื่อให้คนอื่นชื่นชม หรือปรบมือให้ เพราะการทำเพื่อให้ได้รับคำชม เป็นการทำเพื่อตัวเองเท่านั้น

3) ให้ความเคารพกับผู้อื่น

การเคารพผู้อื่น คือ การยอมรับความแตกต่าง ยอมรับว่า คนอื่นอาจจะไม่ได้เก่งเหมือนเรา แต่ไม่ได้หมายความว่า เขาไม่เก่งอะไรเลย เขาอาจจะถนัด ในสิ่งอื่นที่เราทำ ไม่ได้ยอมรับว่า คนอื่นอาจจะไม่ได้คิดเหมือนเรา

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า สิ่งที่เขาคิด ไม่เหมือนกับเรา มันผิดไปเสียหมด ยอมรับในสิ่งที่คนอื่นเป็น เคารพคนอื่นอย่ างใจจริง แล้วเชื่อเถอะว่า เสน่ห์ของคุณ จะเปล่งประกายอย่ างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

4) สุภาพและอ่อนน้อมถ่อมตน

ก่อนอื่นผู้หญิงต้องแยกให้ออ ก ระหว่างความเข้มแข็ง กับความแข็งกร้าว เพราะผู้หญิงเรา สามารถเข้มแข็งได้ ภายใต้กิริย าที่อ่อนหวานนะค้า ความอ่อนน้อมถ่อมตน ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่ างหนึ่ง ที่จะพาสาวๆเราปังปังปังได้ อย่ างไม่ต้องใช้หน้าต า

ไม่ว่าจะเป็นการพูดจา กับผู้หลักผู้ใหญ่อย่ างมีสัมมาคารวะ การพูดจากับเพื่อนๆ อย่ างให้เกียรติซึ่งกันและกัน การอ่อนน้อมถ่อมตน ยิ่งจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้หญิงเราได้อย่ างมหาศาลมากมาย แบบที่ว่าเงิ นสักบาท ก็ไม่ต้องเสียเลยค่ะ ว้าวววแถมยังทำง่ายด้วย เพียงแค่พูดจาสุภาพ ยิ้มแย้ม แจ่มใส ทักทายอย่ างเป็นมิตรเท่านั้นเองค่ะ

5) หาความรู้ให้กับตัวเองเสมอ

ไม่ว่าจะยุคไหน สมัยไหน ความรู้ยังเป็นสิ่งจำเป็นเสมอ และยังเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ ผู้หญิงเราให้ดูดีได้อย่ างไม่น่าเชื่อ ผู้หญิงที่มีความรู้ นอ กจากจะส่ งเสริมการทำงานแล้ว ยังสามารถสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่นๆ ได้ด้วยนับว่าเป็นเสน่ห์ ที่สร้างได้ง่ายๆ

ซึ่งความรู้ ไม่ได้จำเป็นว่า ต้องเป็นระดับปริญญาโท ปริญญาเอ ก ขนาดนั้น อาจจะเป็นความรู้ในเรื่องที่เราสนใจ เช่น การทำอาหาร งานอดิเรก จัดดอ กไม้ พับกระดาษ วาดตัวการ์ตูน และอื่นๆอีกมากมาย สิ่งเหล่านี้ สามารถสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่นได้ทั้งนั้น

6) มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี

การสร้างความสัมพันธ์ เป็นสิ่งที่คนเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะฉะนั้น มันคงจะดีกว่า ถ้าเราจะเลือ กสร้างความสัมพันธ์ ที่ดีกับคนอื่นๆ เพราะนอ กจากจะสร้างความสุขให้กับตัวเราเอง แล้วยังสร้างความสุขให้กับคนรอบข้างได้ด้วย ซึ่งสิ่งที่สำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี

คือ การช่วยเหลือคนอื่นด้ วยความเต็มใจ ไม่ว่าจะต่อหน้า หรือลับหลัง ทำสิ่งที่มีประโยชน์กับคนอื่นเสมอ เมื่อเรามีโอ กาส จะช่วยเพิ่มคุณค่า ให้กับผู้หญิงเราได้อย่ างง่ายๆ

7) จงภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น

ก่อนอื่น เราต้องยอมรับก่อนว่า ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ จึงไม่แปลกอะไร ถ้าเราจะมีข้อบกพร่อง ที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เพียงแต่ต้องเรียนรู็ วิธีการแก้ไขให้ตรงจุด ให้ถูกวิธีเท่านั้นเอง สิ่งสำคัญคือ ต้องยอมรับในข้อบกพร่องของตัวเอง เพื่อจะได้มองเห็นมันได้อย่ างชัดเจน

และปรับปรุงแก้ไขพัฒนาตนเองอยู่เรื่อยๆ เราจะได้รักตัวเอง ในแบบที่ตัวเราเองเป็น ไม่ต้องพย าย าม ทำตัวโดดเด่น เพื่อแข่งกับใครให้เหนื่อย คนที่เป็นตัวของตัวเองมีเสน่ห์เสมอ

8) มีความมั่นใจจงเชื่อมั่นในตัวเอง

ความเชื่อมั่น ไม่ใช่ความสวย หากแต่มันเกิดจากภายในจิตใจของเรา ความเชื่อมั่น ในตัวเอง ไม่ได้หมายถึงการแต่งตัวดีๆ ด้วยเสื้อผ้าร า ค าแพง แต่มันคือความเชื่อมั่น ในความเป็นตัวของตัวเอง ในหนทางที่ถูกต้อง อะไรที่เป็นความดีงามทั้งปวง ล้วนเป็นความเชื่อมั่นทั้งหมด สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงเรา

ไม่ควรลืมคือ ทุกคนล้วนมีความดีงามในตัวเอง และจงเชื่อในความดีงามของตัวเอง รับรองว่า ความเชื่อมั่น จะทำให้คุณเปล่งประกาย ได้อย่ างสวยงามแน่นอน ก่อนที่จะสร้างความเชื่อมั่น ผู้หญิงเรา ต้องมั่นใจก่อนว่า ตัวเองมี ดีโดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ เครื่องแต่งกายภายนอ ก แต่ไม่ได้หมายความว่า แก้ผ้าเดินนะผ่าง! อันนี้มุกเรามี ดี คือความดีงามภายในจิตใจนั่นเอง ทำในสิ่งที่ถูก และเชื่อมั่นในสิ่งที่ถูก ที่สำคัญคือมั่นใจที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องนั่นเอง

9) มีความพอดีให้กับชีวิต

ทางสายกลางดีที่สุดเสมอ ไม่ว่าจะทำกิจวัตร ประจำวัน ไปโรงเรียน หรือว่าอะไรก็ต าม แม้แต่ย ามแต่งหน้า ทำผม ซึ่งไม่จำเป็น ต้องอัดแน่น อัดปัง อัดเวอร์อะไรขนาดนั้น ทุกอย่ างตั้งอยู่บนความพอดี อย่ าลืมว่า ความเป็นธรรมช าติ คือเสน่ห์ที่สวยที่สุด ของผู้หญิง

ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ ไม่ใช่ผู้หญิงที่พูดเก่ง แต่งตัวเยอะ หรือว่ามั่นใจมากอะไรขนาดนั้น แต่ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ที่สุดคือ ผู้หญิงที่เปิดเผย ความเป็นธรรมช าติ ของตัวเองอย่ างพอดีนั่นเอง

เห็นมั้ย ว่าการสร้างเสน่ห์ ให้ตัวเองไม่ใช่เรื่องย ากเลย เงิ นไม่เสียเวลา ไม่เสียไม่เสียอะไรเลย แถมยังมีแต่ได้ ทั้งเกิดทั้งปัง ได้ในแบบฉบับ ที่เป็นตัวของตัวเองแล้ว จะรออะไรเล่ามาปรับทัศนคติ ให้ว้าวเพื่อสร้างลุคปังกันเลยดีกว่า

ที่มา : yakrookaset