สัญญาณ 10 ข้อ บอ กให้รู้ว่าคนรักใกล้หมดใจแล้ว

วันนี้เราจะพาคุณไปสังเกตอาการของคนรักของคุณว่าเขากำลังเริ่มหมดใจกับคุณ หรือเปล่า กับบทความ สัญญาณ 10 ข้อ บอ กให้รู้ว่าคนรักใกล้หมดใจแล้ว ไปดุกันว่ามีสัญญาณอะไรบอ กบ้าง

บางทีความรักก็ไม่ได้สวยหรูเหมือนในนิย าย ที่พระเอ ก-นางเอ ก จะรักกันไปตลอ ดกาล เพราะในความเป็นจริงแล้ว เมื่อรักได้ ก็หมดรักได้เช่นกัน การหมดรักไม่ใช่เรื่องที่ผิด ถ้าตราบใดที่คุณไม่เห็นแก่ตัว ไม่รั้ง ไม่ให้ความหวัง ไม่ทำร้ า ย หรือไม่นอ กใจ มาดู 10 สัญญาณเตือน ของคนหมดรัก รู้ตัวเองก่อน แก้ไขได้ไว

1 ไม่พย าย ามจะแก้ปัญหา

คุณรู้ว่าเกิดปัญหาในความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับแฟน แต่คุณไม่คิดที่จะแก้ไขปัญหา หรือไม่ก็รอจนกว่าปัญหาจะแก้ได้ด้วยตัวเองเมื่อเวลาผ่านไป นี่เป็นสัญญาณว่าคุณอาจจะหมดรักแล้ว บางคู่ที่คบกัน มานาน เพราะพวกเขาไม่พร้อมที่จะปล่อยมือออ กจากกัน ดังนั้นพวกเขาจึงพย าย ามที่จะแก้ไขเมื่อมีปัญหา แต่สำหรับคุณ คุณเลือ กที่จะปล่อยผ่าน ไม่ใส่ใจ ทำเหมือนเป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็นเช่นนี้ คุณควรที่จะปล่อยมือ แล้วเดินออ กมา อย่ ารั้งให้อีกฝ่ายคิดว่าคุณยังรักอยู่

2 รู้สึกว่าแฟนของคุณไม่ดูดีเหมือนเดิม

เมื่อคุณมองแฟนของคุณไม่ดูดีเหมือนเดิม ทั้งที่แฟนของคุณ ก็ไม่ได้เปลี่ยนไป เป็นสัญญาณเตือนแล้วว่า ความรักครั้งนี้อาจจะไปได้ไม่สวยเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่คุณเปลี่ยนคือมุมมอง และความคิดของคุณที่มีต่อแฟน ลองกลับไปทบทวนอีกทีว่าคุณแค่เบื่อ หรือหมดรักแล้ว

3 รู้สึกเบื่อเมื่ออยู่ด้วยกัน

เมื่อก่อนคุณใช้เวลาทั้งวันกับแฟนก็ไม่เบื่อ หาเรื่องพูดคุยกัน หากิจก ร ร มทำร่วมกัน แต่เดี๋ยวนี้คุณรู้สึกเบื่อ ที่จะใช้เวลาร่วมกับแฟน คุณไม่ได้ต้องการเวลาส่วนตัวบ้าง แต่คุณต้องการเวลาส่วนตัวของคุณคืนทั้งหมด คุณเบื่อที่จะต้องทำกิจก ร ร มต่างๆ ร่วมกัน คุณรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำ ไม่ใช่สิ่งที่ทำมาจากใจ

4 คุณเริ่มหาเหตุผลที่จะคบต่อไป

ความรักไม่มีเหตุผล ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลว่าทำไมถึงต้องรั ก ษ าความสัมพันธ์แบบนี้ไว้ แต่เมื่อคุณเริ่มที่จะหมดรัก คุณจะเริ่มหาเหตุผลให้กับตัวเองว่าทำไมคุณควรจะไปต่อ และถ้าเหตุผลนั้นเป็นเหตุผลที่มีหลักการ มีเหตุมีผลล่ะก็ สงสัยได้เลยว่าคุณอาจจะหมดรักแฟนคุณแล้ว เช่น คุณยังคบกับแฟนคนนี้อยู่ เพราะครอบครัวของคุณชอบแฟนคนนี้

5 ไว้ใจกันน้อยลง

ความไว้ใจ ความเชื่อใจเป็นพื้นฐานของความรัก เมื่อก่อนคุณเคยเล่าเรื่องสำคัญต่างๆ ให้แฟนคุณฟัง แต่เดี๋ยวนี้รู้สึกไม่มั่นใจ ไม่ไว้ใจในแฟนคนนี้อีกต่อไป นี่เป็นสัญญาณเตือนว่าคุณอาจจะหมดรักจริงๆ ก็ได้

6 หลีกเลี่ยงที่จะพูดเรื่องอนาคต

คุณอาจจะวางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศ เปลี่ยนงาน หรือย้ายบ้าน แต่คุณเลือ กที่จะเก็บไว้เงียบๆ คนเดียว แม้กระทั่ง เมื่อแฟนคุณถาม คุณก็เลี่ยงที่จะตอบ คุณลองถามตัวเองว่าเพราะอะไร เพราะในอนาคตของคุณไม่มีแฟนของคุณอยู่ในนั้นหรือเปล่า

7 พย าย าม ลดบท บ า ท ของแฟน

คุณพย าย ามที่จะลดบทบาทของแฟนคุณในชีวิต ไม่ใช่เพราะความเกรงใจ แต่เป็นเพราะคุณไม่อย ากใช้เวลาของคุณกับแฟน ซึ่งตรงนี้คุณควรไปทบทวนตัวเอง หาเหตุผลให้กับตัวเองให้ได้ ว่าคุณจะกลับไปทำให้ดีขึ้น หรือจะปล่อย

8 ลดระดับความสำคัญ

คุณลดระดับความสำคัญของแฟนคุณ แต่คุณไปให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นๆ เช่น เพื่อน หรือกิจก ร ร มย ามว่าง ซึ่งก็ไม่ผิดอะไรถ้าคุณยังอย ากใช้เวลากับแฟนอยู่บ้าง ยังใส่ใจแฟนบ้าง ไม่ใช่คิดว่าใช้เวลากับแฟน เป็นเรื่องไร้สาระ เสียเวลา แถมคุณยังหาโอ กาสทุกโอ กาสที่จะได้ออ กห่างจากแฟนคุณ

9 ทะเลาะกันบ่อยขึ้น

คุณไม่รู้ว่าทำไมคุณถึงอารมณ์เสียใส่แฟน โ ก ร ธแฟน โมโหแฟนอย่ างไม่มีสาเหตุบ่อยๆ และลงท้ายด้วยการทะเลาะกัน คืนดีกัน แล้วกลับไปทะเลาะกันอีก ทั้งๆ ที่ปกติคุณไม่ได้เป็นคนงี่เง่า หรือชอบชวนทะเลาะ นี่อาจจะเป็นสัญญาณว่า ความสัมพันธ์ของคุณอาจจะไม่ดีสักเท่าไหร่

10 คุณเปิดบทความนี้อ่ า น

สุดท้ายถ้าคุณอ่ า นบทความนี้คุณอาจจะรู้สึกได้ เพียงแต่คุณยังไม่แน่ใจในหัวใจของคุณเอง แต่ไม่ว่าผลจะออ กมาเป็นอย่ างไร การเคารพหัวใจตัวเอง และให้เกียรติแฟนของคุณสำคัญที่สุด ถ้าใจของคุณตอบว่าคุณยังอย ากไปต่อ คุณก็ควรที่จะกลับไปทำให้ดีที่สุด พย าย ามรั ก ษ าความสัมพันธ์นี้ไว้ แต่ถ้าสุดท้ายแล้วใจคุณตอบว่าคุณหมดรักแล้ว คุณควรที่จะบอ กให้แฟนของคุณรับรู้ ให้เกียรติแฟนของคุณ โดยการเดินออ กมา อย่ ารั้ง อย่ ายืดเวลาไว้ เพราะสุดท้ายคุณจะเป็นคนเห็นแก่ตัวที่ทำให้อีกฝ่ายเสียเวลาชีวิตไปเปล่าๆ

ที่มา pakwanja