ชีวิตเขา เขาเลือ กเอง กับบางคนเราก็ทำได้เพียงมองอยู่ห่างๆ อย่ างห่วงๆ

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้การใช้ชีวิตกับบทความ ชีวิตเขา เขาเลือ กเอง กับบางคนเราก็ทำได้เพียงมองอยู่ห่างๆ อย่ างห่วงๆ ไปดูกันว่าทำไมชีวิตของคนอื่น ถึงให้เขาเป็นคนเลือ กเอง แม้เราจะห่วงเขาอยู่ไกลก็ต าม

แต่ละคนต่างมีชีวิตเป็นของตัวเอง บางครั้ง.. เผลอไปหวังดี เจตนาให้เป็นอย่ างใจเรา แต่ลืมไปว่า ‘ชีวิตใคร ก็ชีวิตมัน’ เราควรเคารพการใช้ชีวิตของทุกคน แม้จะเจตนาดีเพียงใด แต่มันก็เป็นชีวิตของเค้า การเลือ กของเค้า อาจไม่ถูกต้องในสายต าเรา อาจดูแล้วมันไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย แต่อย่ าลืมนะว่า ถูกผิด ใช่ ไม่ใช่ ดี ไม่ดี ขึ้นอยู่กับการตีความของแต่ละคน ดีของเรา.. แต่ไม่ดีสำหรับเค้า

ผิดของเรา.. อาจถูกสำหรับเค้า บางสิ่งอาจผิดจริง อาจไม่ดีจริง แต่เค้าเลือ กที่จะทำสิ่งนั้น เตือนแล้ว พูดแล้ว แนะนำแล้ว แต่ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นอย่ างที่เราคิด นั่นเป็นสิ่งที่เราควรเข้าใจ ทุกคน มีก ร ร มเป็นของตนเอง แต่ละคนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง ถือซะว่า แต่ละคนต้องมีด่านเกมชีวิต ที่ทุกคนเลือ กมาเพื่อผ่าน มันไปให้ได้

สิ่งที่เราจะทำได้ คือ ส่ งความรู้สึกดี ๆ ไปถึงเค้า อวยพรให้ผ่านทุกเรื่องราวไปได้ กับบางเรื่อง เราทำได้แค่นี้จริง ๆ ห่าง ๆ อย่ างห่วง ๆ ด้วยความเข้าใจ หาความพอดีของใจเราให้ได้ ความทุ ก ข์ในใจเราจะเบาบางลง เพราะทุกอย่ างต้องเป็นไปในแบบของมัน

ที่มา na-aan