ล้างฝุ่นพัดลมแ บ บไม่ต้องถอ ดล้าง ทำง่าย พัดลมกลับมาเย็น ไม่เปลืองไฟ

วันนี้เราจะมาแนะนะวิธีการล้างพัดลม แบบที่ไม่ต้องถอ ดใบพัดออ กมาล้าง ล้างแล้วลมเย็นเหมือนซื้ อใหม่ แถมยังช่วยประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย กับ ล้างฝุ่นพัดลมแ บ บไม่ต้องถอ ดล้าง ทำง่าย พัดลมกลับมาเย็น ไม่เปลืองไฟ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ า ง ไรบ้าง

ปกติแล้วพัดลมนั้นเวลาจะทำความสะอาดก็จะต้องแกะออ ก สำหรับวันนี้เราก็จะมาแนะนำวิธีการทำความสะอาดพัดลมแบบไม่ต้องแกะ ทำง่าย สะอาด เปิดพัดแล้วเย็นสบายใจ มีขั้นตอนการทำอ ย่ า งไรมาอ่านในบทความนี้แนะนำให้ทุกคนลองนำไปปรับใช้กัน ไม่ว่าจะเป็นพัดลมยี่ห้ออะไรก็นำไปใช้กันได้ เป็นทริคเล็ก ๆ เชื่อว่าทุกคนทำได้แน่นอน

อ ย่ า งแรกเลยก็เอาพัดลมยกออ กมาที่โล่ง ๆ ก่อน จะเห็นว่าฝุ่นนั้นมักจะเกาะอยู่ต ามซี่ของพัดลม ซึ่งหากปล่อยไว้นาน ๆ ฝุ่นจะยิ่งหนามากกว่าเดิม เปิดใช้ฝุ่นก็จะมาโดนเราด้วย

สิ่งที่จะมาช่วยทำความสะอาดคือฟองน้ำสำหรับการล้างจาน 1 อัน ต่อไปก็เอามีดมาผ่ าออ กให้เป็นเส้น ๆ ติดกัน แล้วก็บีบน้ำย าล้างจานลงไปบนฟองน้ำนิดหน่อย แล้วก็ใส่น้ำเปล่าลงไปในฟองน้ำ เท่านี้เราก็จะได้อุปกรณ์ทำความสะอาดพร้อมแล้ว

จากนั้นก็เอาฟองน้ำนั้น มาเช็ดทำความสะอาดไปต ามซีกของพัดลมเลย โดยที่ไม่ต้องออ กแรงเยอะเลย ไม่ว่าจะมีพัดลมสักกี่ตัวก็ทำความสะอาดอย่ างง่าย

หลังจากการเช็ดแล้วจะเห็นได้ว่าฝุ่นเกาะออ กมาติดฟองน้ำเต็มเลย พอเช็ดเสร็จก็ต ามด้วยการเอาผ้ าชุบน้ำบิดหมาด ๆ มาซ้ำอีกรอบก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ได้พัดลมตัวเก่าที่ใหม่เอี่ยมน่าใช้

ที่มา : krustory