กระดาษทิชชู่มีประโยชน์เยอะ แต่ใช้ไม่ได้กับ 5 สิ่งนี้

วันนี้เราจะพาคุณไปดูสิ่งของ 5 อย่ างที่ใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาดแล้วไม่น่าใช้งาน ยิ่งทำยิ่งพังไม่เป็นท่า กับ
กระดาษทิชชู่มีประโยชน์เยอะ แต่ใช้ไม่ได้กับ 5 สิ่งนี้ ไปดูกันว่ามีสิ่งของอะไรบ้าง ที่ใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาดไม่ได้

เมื่อสิ่งของไม่สะอาด มีการเปื้อน และเราต้องการจ ะทำความสะอาด เรามักจะใช้กระด าษทิชชู่กันจนเป็นนิสัย เพราะหาง่าย และสะดวกในก ารทำความสะอาด ถือว่าเป็นสิ่งของที่ต้องมีติดบ้ านกันไว้ตลอ ดเลยก็ว่าได้ แต่สิ่งของบางอย่ าง ก็ไม่เหมาะที่จะใช้กระดาษทิชชู่ทำคว ามสะอาดเหมือนกันนะ มาดูกันว่า ของ 5 อย่ างที่ห้ามใช้ทิชชู่เช็ด เพราะอาจทำให้สิ่งของนั้นเสียห า ยได้ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1 บางชิ้นส่วนของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์

การใช้กระดาษทิชชู่เช็ด อาจจะไม่ดีอย่ างที่คิด เพราะบางชิ้นส่วนของอุ ปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ มีความละเอียดอ่อน และได้รับความเสียห า ยได้ง่าย เช่น หน้าจอสมาร์ทโฟน หากเราใช้กระดาษทิชชู่ไปสัมผัสหน้าจอ จะเป็นการทำ ล า ยผิวหน้าจอจนเป็นรอย

วิธีที่ถูกต้อง คือ ควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ ช่วยในการทำคว ามสะอาดหน้าจอ หรือรอยเปื้อนจะดีที่สุด

2 เสื้อผ้าสีดำ

การใช้ทิชชู่มาเช็ดคราบต่างๆ บนเสื้อ โดยเฉพาะเสื้อสีดำ จะทำให้เยื่อของกระดาษทิชชู่ ติดบนเสื้อผ้าของเรา และถึงแม้จะนำไปซัก ขุยทิชชู่ก็ยังติดอยู่ดี ยิ่งเนื้อผ้าที่สากๆ ไม่ใช่ผ้าลื่น จะยิ่งติดได้ง่าย

วิธีที่ถูกต้อง คือ การใช้ผ้าสะอาดๆ เช็ดคราบส ก ป ร กออ ก จะไม่ทำให้ขุยกร ะดาษทิชชู่ติดเสื้อ

3 คราบบนพรม

หากทำน้ำหวาน ช า กาแฟ หรือน้ำอัดลม เหนียวๆ หวานๆ หกใส่พรม ไม่ควรใช้กระดาษทิชชู่เช็ด เพราะจะยิ่งทำให้คราบ หรือรอยเปื้อนนั้นฝังแน่น และทำความสะอาดย ากยิ่งขึ้นไปอีก

วิธีที่ถูกต้อง คือ ให้ใช้ผ้าสะอาดรีบซั บน้ำออ กโดยเร็วที่สุด โดยต้องซับจากด้ านนอ กเข้าสู่ด้านใน เพื่อไม่ให้น้ำที่หกขย ายวงกว้างออ กไป แล้วใช้น้ำย าซักผ้าผสมกับน้ำเปล่า นำไปเทลงที่คราบเปื้อน แล้วใช้ผ้าซับออ กให้แห้งที่สุด จากนั้นนำเครื่องดูดฝุ่น มาทำคว ามสะอาดออ กเป็นขั้นตอนสุดท้าย

4 เฟอร์นิเจอร์ไม้

การใช้กระดาษทิชชู่ ไปทำความสะอ าดเฟอร์นิเจอร์ไม้ จะยิ่งทำให้เป็นฝุ่น และยังสร้างรอยขีดข่วนให้กั บเฟอร์นิเจอร์ไม้ของเราอีกด้วย

วิธีที่ถูกต้อง คือ หากเฟอร์นิเจอร์ไม้มีฝุ่น หรือคราบเปื้อน หากเราต้องการทำความสะอาด ควรใช้ผ้านุ่มๆ มาเช็ดจะดีที่สุด และยังเป็นการถนอมเฟอร์นิเจอร์ไม้ของเรา ให้ยังสวยงาม ไม่มีรอยข่วนอีกด้วย

5 แว่นต า

เวลาที่ใส่แว่นต าไปนานๆ มีคราบต่างๆ ติดอยู่ที่เลนส์ หล า ยคน มักจะใช้กระดาษทิชชู่ เช็ดทำความสะอาดเลนส์แว่นต าออ ก เพราะหาง่าย คิดว่าสะอาดเหมือนกัน และเราก็มักจะไม่ค่อยพกผ้ าเช็ดแว่นต ากันเท่าไหร่ แต่การใช้กระดาษทิชชู่เช็ดเลนส์แว่น จะทำให้ผิวภายนอ กเลน ส์ได้รับความเสียห า ย เพราะเลนส์นั้นจะมีการเคลือบเป็นอย่ างดี

วิธีที่ถูกต้อง แน่นอนว่า การทำความสะอ าดแว่นต าที่เหมาะสม คือ การใช้ผ้าเช็ดทำความส ะอาดแว่นต าโดยเฉพาะ เพราะมันถูกออ กแบบมาให้เช็ดแว่นต า จึงช่วยถนอมเลนส์แว่นต า ไม่ให้ได้รับความเสียห ายจากการเช็ดนั่นเอง

เมื่อรู้อย่ างนี้แล้ว ก็ต้องระมัดระวังในการใช้กระด าษทิชชู่เช็ดสิ่งของกันด้วยนะ เพราะของบางอย่ าง ก็ไม่เหมาะที่จะใช้ทิชชู่เช็ดจริงๆ จะได้ไม่เผลอใช้ผิดกัน ป้องกันการเสียห า ยที่อาจจ ะเกิดจากรอยข่วนของทิชชู่ได้

ที่มา sit-smiling