สิ่งของ 2 อย่ างในบ้าน ช่วยแก้เรื่องจุกจิกในบ้านของคุณได้

วันนี้เราจะพาคุณไปดูสิ่งของภายในบ้านที่จะเข้ามาช่วยเรื่องงานบ้านของคุณให้สะดวกสบายมากขึ้น กับ สิ่งของ 2 อย่ างในบ้าน ช่วยแก้เรื่องจุกจิกในบ้านของคุณได้ ไปดูกันว่าสิ่งของที่ว่านี้จะสร้างคุณประโยชน์อะไรให้คุณได้บ้าง

สิ่งใกล้ตัวต่อไปนี้ เราไม่รู้มาก่อนเลยว่ามันจะใช้งานได้จริง น่าจะรู้ตั้งนานแล้วนะเนี่ย การที่เรานั้นเอาน้ำย าปรับผ้านุ่ม มาใช้ในด้านอื่นๆ มันเกินประโยชน์มาก ไม่รู้มาก่อนว่าทำอย ากอีกได้ด้วย เชื่อว่าหล า ยคนนั้นยังไม่รุ้มาก่อน เอาเป็นว่าเราไปชมพร้อมกันเลยดีกว่าว่า ใช้เพียงปรับผ้านุ่มได้ประโยชน์อะไรกันบ้าง

1 ช่วยกำ จั ดฝุ่นละอองบนพื้นบ้านรวมทั้งสามารถใช้ล้างห้องน้ำได้เจ๋งๆเลย

ให้ผสมน้ำย าปรับผ้านุ่ม ½ ถ้วยตวง กับน้ำอุ่นในอัตราส่วนเสมอกัน ต่อไปนำไปพ่นในบริเวณที่มีคราบเลอะเทอะ ทิ้งเอาไว้จนถึงแห้ง คราบเปื้อนพวกนั้นจะหลุดออ กมาได้เองโดยที่ไม่ต้องออ กแรงมากมาย สะดวกมากมายๆ

2 ช่วยกำจั ด แ ม ล ง วั น ที่มา ต อ ม ของกินให้บ้านในห้องครัวเรา

ให้เติมน้ำย าล้างจานสามหยดลงในถ้วยที่มีน้ำส้มสายชูอยู่ มีฤทธิ์เอาไว้ล่อแ ม ล ง วั น ตั้งไว้รอบๆที่มีแ ม ล งวันชุม เมื่อแ ม ล ง วั น ต อ มน้ำ ความเข้มข้นของน้ำย าสำหรับล้างจานจะมีผลให้แ ม ล ง วั นจมลงไปในน้ำส้มสายชู

3 ใช้ซักเสื้อผ้า ย า มเร่งด่วนฉุ กเ ฉิ นย ามผงซักฟอ กหมดได้อีกด้วย

ให้ผสมน้ำย าที่เอาไว้ล้างจาน 1 ช้อนช าต่อน้ำอุ่น 1 ถ้วย แล้วคนส่วนประกอบให้เข้ากัน แล้วจุ่มส่วนที่มีคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกลงไปแล้วก็นำเอาไปซักให้สะอาด ซึ่งหากยังมีกลิ่นของน้ำย าสำหรับล้างจานหลงเหลืออยู่ ให้ซักซ้ำอีกทีด้วยน้ำเปล่า

4 ทำความสะอาดพื้นของห้องห้องครัว

ให้ใช้น้ำย าที่เอาไว้สำหรับล้างจาน 2 ช้อนโต๊ะ ชุบผ้า เช็ดชำระล้างบนพื้นกระเบื้อง หรือพื้นไวนิล แม้กระนั้นอ ย่ าใช้กับพื้นไม้นะ จะมีผลให้ไม้ผุได้

5 ช่วยคงจะความระยิบระยับของเครื่องประดับ

ให้ใช้ผสมน้ำโซดากับน้ำย าสำหรับล้างจานเล็กน้อยลงในถ้วย คนจะกว่าจะเข้ากัน จากนำเครื่องประดับลงแช่ 5 นาที เพื่อล้างให้รอยเปื้อนที่ติดเกาะหลุดออ กง่าย จากนั้นก็ขัดคราบเปื้อนที่ติดแน่นออ กด้วยแ ป ร ง สี ฟั นรวมทั้งล้างออ กโดยใช้น้ำสะอาด

6 ลบรอยเปื้อนที่เหนียวเปรอะเปื้อน ติ ด เ สื้ อ

ให้ลองข ยี้ ด้วยน้ำย าที่เอาไว้สำหรับล้างจานชุบน้ำเล็กน้อย รอยเปื้อนจะเจือจางลงได้

7 ใช้เอามาขจัดคราบกาวจากสติกเกอร์

ให้ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มสำหรับเพื่อ การขจัดคราบเหล่านี้ได้ โดยผสมน้ำย าปรับผ้านุ่มกับน้ำในอัตราส่วน 1 : 1 หลังจากนั้นก็เลยนำไปเช็ดถูรอยเปื้อนกาว

8 ห้องเ ห ม็ น อั บ ใช้เป็นสเปรย์ปรับอากาศย า มฉุกเฉินได้

ให้ใช้น้ำ ย าปรับผ้านุ่มและก็เบคกิ้งโซดา 1/2 ช้อนช าผสมกับน้ำ ต่อจากนั้นนำไปใส่ในขวดสเปรย์ เพียงเท่านี้ก็ใช้งานได้แล้วล่ะ

9 ใช้ชำระล้างเฟอร์นิเจอร์ไม้ย า มที่มีแขกมาบ้านได้

น้ำย าปรับผ้านุ่ม มีคุณลักษณะสำหรับการกำ จั ดคราบสิ่งสกปรกได้ แล้วก็ทั้งยังเป็นเหตุให้มีกลิ่นที่หอมติดทนนาน แล้วก็ส า ร เ ค มีในน้ำ ย า ปรับผ้ านุ่มนั้น ไม่มีองค์ประกอบที่ทำให้เป็น อั น ต ร า ยที่ร้ า ย แ ร งมากเกินไป ก็เลยไม่อาจจะทำล า ยแก่นไม้ให้ซีดได้ครับ สามารถเอามาขัดชำระล้างเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อ ย่ า งสบายใจ แถมยังช่วยเพิ่มกลิ่นให้หอมอีกด้วย

10 ช่วยสำหรับในการเปลี่ยนพรมที่แข็งกระด้างไม่นุ่มให้นุ่มขึ้น

ให้ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่มเอามาซักแทนน้ำย าซักผ้าเลยขอรับ เพียงเท่านี้ประพรมที่กระด้างก็จะกลับมานุ่มขึ้นอีกทีราวกับว่าได้พรมผืนใหม่เลย

11 ช่วยจัดการกับรอยคราบน้ำมันที่เละเทอะบนพื้นคอนกรีตหน้าบ้านเรา

ให้โรยเบกกิ้งโซดาลงบนรอย แล้วต่อจากนั้นหยดน้ำย าล้างจานทับลงไปอีกครั้ง แล้วใช้แปรงขัด รวมทั้งทิ้งเอาไว้ 2-3 ชั่ ว โ ม งก่อนล้างออ ก โดยสามารถทำใหม่ได้ถ้ารอยยังห า ยไปไม่หมด

12 กำ จั ดคราบเปรอะเปื้อนต่างๆบนพรมโดยไม่ต้องส่ งซัก

ให้ละล า ยน้ำย าล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ ลงในน้ำอุ่น 2 ถ้วย รวมทั้งใช้ผ้าขาวจุ่มในน้ำย า แล้วกดๆลงบนรอยเปื้อน กระทั่งรอยจะซึมเข้ามาในผ้าจนถึงห า ยไปจากพรม แล้วหลังจากนั้นแตะด้วยน้ำเปล่า แล้วก็ใช้ผ้าสะอาดซึมซับออ กให้แห้ง

13 กำ จั ดกลิ่นฉุน ขมคอ ในห้องน้ำ ย ามเร่งด่วนที่มีแขกมาเที่ยวบ้านได้

ให้ใช้น้ำย าปรับผ้านุ่ม ้เพราะว่าช่วยทำให้ปรับห้องน้ำมีกิ่นที่หอมขึ้นได้ แล้วก็กลบกลิ่นอันไม่ประสงค์ห้องน้ำไปได้เลย ยิ่งน้ำย าปรับผ้านุ่มบางกลิ่นนั้น หอมมากกว่าสเปรย์ปรับอากาศที่พวกเราซื้ อมาเสียอีก

14 ใช้เป็นสเปรย์ กั น ยุ ง ย า มฤดูฝนที่ยุงชุมบินว่อน

ให้นำน้ำย าปรับผ้านุ่มมาผสมกับเบกกิ้งโซดาและก็น้ำเปล่า จากนั้นเอามาใส่ในขวดสเปรย์และก็พ่นต ามจุดที่อย ากก็สามารถช่วยปกป้ อ ง ยุ งได้ไม่ย า กแล้วล่ะ

ที่มา : 108archeepparuay